4 mẫu nhà ống 2 tầng 6x13m đơn giản mà đẹp, tiết kiệm chi phí

| 21-09-2021, 19:00 | Kiến thức

Nếu bạn đang có ý định xây nhà 2 tầng 6x13m thì chắc hẳn những mẫu nhà ống 2 tầng 6x13m được giới thiệu trong bài viết này sẽ là thông tin tham khảo hữu ích. Đây đều là những mẫu thiết kế dành riêng cho gia đình thích sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế.

Mẫu nhà ống 2 tầng 6x13m mái dốc mới mẻ trẻ trung

Mặt tiền mẫu nhà ống 2 tầng 6x13m đầu tiên có kiến trúc hình khối độc lạ với hệ mái dốc cao cùng phần mái đua ra trước được kết nối cùng tường chắn phía bên dưới. Không những thế, cửa sổ tầng 2 cũng được thiết kế cách điệu ấn tượng, thu nhỏ hình dáng mái, mang đến vẻ đẹp đặc biệt. Trần tiền sảnh cùng với trần mái vị trí ban công và tường bao phía bên được ốp gỗ tôn lên vẻ đẹp sang trọng của công trình. Trên ban công, kiến trúc sư còn thiết kế thêm thêm
một khung chắn giữa hiên mái đua ra mặt tiền có tác dụng che nắng và hạn chế mưa ảnh hưởng đến không gian bên trong. Bên cạnh đó, do lô đất xéo về bên tay phải nên trước nhà được bố trí một phần sân rộng phía trước để xe.

4 mẫu nhà ống 2 tầng 6x13m đơn giản mà đẹp, tiết kiệm chi phí
Thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 6m sâu 13m

Bản vẽ thiết kế nhà ống đẹp 2 tầng tận dụng tối đa diện tích sàn không quá lớn nhưng đủ để đặt vào công năng sử dụng cho cả gia đình. Tại trầng 1 bố trí 1 phòng khách và khu bếp rộng thoáng. Cầu thang được bố trí bên hông phòng khách còn kết hợp thêm kho chứa đồ nhỏ ở gầm cầu than. Tiếp theo là bếp + phòng ăn liên thông với nhau tạo ra diện tích sử dụng chung lớn. Ngoài ra còn có khu sân sau lấy sáng kết hợp giặt phơi và một phòng vệ sinh dùng chung cho tầng trệt.

Mặt bằng tầng 1

Thiết kế tầng 2 được chia thành 3 phòng ngủ và một phòng thờ. Phòng ngủ lớn nhất có nhà vệ sinh riêng và khoảng không thông tầng thoáng mát lấy sáng xuống dưới sân phơi. Một hành lang di chuyển chung từ ban công trước vào tới cửa phòng ngủ khép kín song song với cầu thang lên tầng kết nối các phòng còn lại là 2 phòng ngủ phía trước phòng ngủ khép kín. Phòng thờ không gian mở bố trí gần cửa sổ hướng ra mặt tiền. Phòng vệ sinh dùng chung đặt vị trí sau sát cửa phòng.

Mặt bằng tầng 2

Mẫu nhà ống 2 tầng 6x13m có tầng hầm làm phòng bếp

Thiết kế mặt tiền của mẫu nhà ống 2 tầng 6x13m sau mang đậm phong cách hiện đại với những hình khối, vuông vắn dứt khoát tạo nên sự phóng khoáng, trẻ trung. Phía trước sân nhà có khoảng trống để trồng cây, mang thiên nhiên trong lành đến căn nhà. Hơn nữa, vật liệu xây dựng chủ yếu từ kính, gỗ và đá ốp cũng khiến ngôi nhà trở nên gần gũi hơn.

Mặt tiền nhà ống rộng 6m kiến trúc hiện đại

Mẫu nhà ống hiện đại này có thiết kế đặc biệt khi có thêm tầng hầm được sử dụng làm phòng bếp, phòng ăn và là nơi để tủ rượu cùng nhiều đồ dùng khác của gia đình. Nhờ có thêm không gian này mà các khu vực ở tầng trên trở nên thông thoáng hơn nhiều.

Mặt bằng tầng hầm

Tầng 1 mẫu nhà ống đẹp được thiết kế gồm phòng khách, phòng ngủ người già và 1 WC chung. Khoảng thông
tầng giữa cầu thang rộng rãi là điểm nhấn nổi bật đem lại không khí trong lành, ánh sáng tự nhiên tràn ngập cho không gian tầng.

Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 được thiết kế bao gồm các không gian: 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ, phòng giặt, nhà vệ sinh chung có vách tắm kính. Trong đó, phòng ngủ Master phía ngoài có ban công để trang trí tiểu cảnh, đồng thời giúp ngôi nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn.

Mặt bằng tầng 2

Mẫu nhà ống 2 tầng 6x13m mái thái đơn giản

Kiến trúc mẫu nhà ống 2 tầng 6x13m nổi bật với thiết kế mái thái đơn giản cùng tạo hình hình tổng thể đẹp, lựa chọn nước sơn nâu – xám sáng làm chủ đạo. Ở phía trước tầng 2 được thiết kế thêm khoảng ban công rộng rãi, gia chủ có thể tận dụng làm không gian thư giãn. Việc lựa chọn bố trí hệ cửa kính khung nhôm trắng cũng giúp ngôi nhà thêm tính hiện đại, đồng thời đảm bảo sự thoáng sáng cho không gian sinh hoạt bên trong.

Phối cảnh mặt tiền mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 

Tại tầng 1, dựa theo nhu cầu của gia chủ, kiến trúc sư đã bố trí: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 1 phòng ngủ , 1 nhà vệ sinh tắm rửa. Ngoài ra, cầu thang 3 vế được sử dụng với gầm cầu thang làm gara để xe máy.

Mặt bằng bố trí nội thất tầng 1 

Tại tầng 2 là không gian của phòng sinh hoạt chung ,ban công, phòng thờ, 1 phòng ngủ Master có nhà vệ sinh riêng biệt, 1 phòng ngủ thường, 1 phòng giặt phơi, 1 nhà vệ sinh chung cho cả tầng. Tất cả phòng ngủ đều được bố trí cửa sổ lấy sáng lấy gió lưu thông không khí tạo giấc ngủ ngon và tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Mặt bằng bố trí nội thất tầng 2 

Thiết kế nhà ống 2 tầng 6x13m có tầng hầm làm gara ô tô

Mẫu nhà ống 2 tầng 6x13m có thiết kế mặt tiền nổi bật với kiểu mái lệch độc đáo, tạo tâm điểm của sự chú ý. Kiểu mái này đang khá được ưa chuộng thời gian gần đây khi là sự kết hợp giữa mái thái và mái bằng. Tận dụng lợi thế mặt tiền rộng 6m, kiến trúc sư đã trang trí toàn bộ mặt trước tầng 1 với đá ốp để tạo độ sáng bóng và sự sang trọng cho mẫu nhà đẹp. Còn tại tầng 2, màu gạch xám với có họa tiết kẻ ngang đơn giản được sử dụng kết hợp với đá ốp gạch màu vàng nhạt hơn ở dưới mái để tạo nên các mảng khối trang trí sinh động trong một bộ khung vuông vắn. Ngoài ra, ngay ban công tầng 2 còn được thiết kế một hệ lam che với mục đích trang trí. Tại đây gia đình có thể xen kẽ trông cây xanh, trồng dây leo giúp cho mặt tiền nhà ống thêm phần sinh động và gần gũi thiên nhiên.

Mẫu nhà 2 tầng diện tích 6x13m có tầng hầm gara ô tô

Mẫu nhà này được thiết kế thêm một tầng hầm có sức chứa tương đối lớn, có thể cùng lúc chứa 3 ô tô và một số xe máy. Đây cũng là nơi gia đình có thể tận dụng để lưu giữ đồ dùng không thường xuyên, như một phòng kho rất tiện lợi. Với những gia đình sở hữu nhiều phương tiện đi lại thì việc xây hầm khá cần thiết, mang đến rất nhiều lợi ích. Vì thế, nếu điều kiện cho phép, gia đình nên cân nhắc xây dựng tầng hầm để nâng cao diện tích sử dụng và giá trị tổng thể cho ngôi nhà.

Mặt bằng tầng hầm

Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung của gia đình bao gồm phòng khách, phòng bếp, phòng vệ sinh chung ở sân sau và 1 phòng ngủ dành cho ông bà lớn tuổi. Pòng khách được thiết kế liền với phòng bếp. Thay vì làm vách tường ngăn chia như thông thường, kiến trúc sư đã bố trí một quầy bar và lấy khu vực bàn ăn làm ranh giới ngăn chi các không gian. Đây cũng là xu thế bố trí mặt bằng hiện đại ngày nay khi diện tích nhà ở ngày càng thu hẹp. Cầu thang được đặt dọc sát vách thay vì để giữa nhà để tạo khoảng trống cho không gian trung tâm.

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 2 bao gồm 2 phòng ngủ, mỗi phòng đều được bố trí nhà vệ sinh riêng khép kín, đảm bảo sự thoải mái và riêng tư khi sử dụng. Ngoài ra trước nhà còn có một khoảng ban công thông thoáng, đa chức năng, có thể để giặt giũ phơi phóng hay la nơi quây quần của gia đình.

Mặt bằng tầng 2

Nếu như bạn yêu thích mẫu nhà ống 2 tầng 6x13m này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Kiến trúc sư của chúng tôi sẽ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn để cùng bạn đưa ra phương án thiết kế nhà sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm