Ngắm nhìn 5 mẫu nhà 2 tầng 8x12m sang trọng ai cũng muốn sở hữu

| 19-09-2021, 17:00 | Kiến thức

Sở hữu vẻ đẹp tinh tế, sang trọng kết hợp với công năng sử dụng tiện nghi phù hợp với thói quen của các gia đình Việt, những mẫu nhà 2 tầng 8x12m đang dần chiếm được cảm tình của nhiều chủ đầu tư hiện nay. Trong bài chia sẻ dưới đây, WEDO xin giới thiệu đến bạn nhữngmẫu nhà đẹp sang trọng bậc nhất, ai nhìn cũng muốn xây

Mẫu nhà 2 tầng 8x12m có tầng bán hầm tiện nghi

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng 8x12m sau đây thể hiện được sự hiện đại, trẻ trung và đơn giản. Màu ngoại thất được lựa chọn với sắc trắng kết hợp với một chút màu trung tính là xám và nâu. Đây đều là những gam màu dễ dàng hài hòa với không gian xung quanh tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và thú vị.

Hệ mái che được bố trí khoa học, vừa có tác dụng che chắn vừa giúp cho ngôi nhà 2 tầng trông bề thế hơn. Lan can ban công ưu tiên sử dụng vật liệu kính cường lực vừa an toàn lại vừa giúp cho mặt tiền rõ nét hơn và hình khối kiến trúc nổi bật hơn. Đặc biệt, mẫu nhà này còn có tầng bán hầm được bố trí khéo léo, đồng bộ với tổng thể chung của công trình.

Thiết kế nhà vuông 8x12m 2 tầng có gara đậu ô tô tiện nghi

Mẫu nhà 2 tầng 8x12m này có thiết kế khá đặc biệt với tầng bán hầm thuận tiện đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của gia đình. Ngay dưới tầng bán hầm này là khu để xe ô tô. Có một lối cầu thang đi lên trực tiếp tầng 1, đảm bảo đi lại dễ dàng cho thành viên trong gia đình.

Mặt bằng tầng bán hầm

Tiếp đến là không gian sử dụng ở tầng 1, ở đây gồm 1 phòng khách, 1 bếp+ ăn, 1 phòng ngủ và 1 vệ sinh chung. Các phòng được thiết kế hợp lí, khoa học. Đầu tiên từ sảnh chính bước vào là phòng khách, đây là nơi tiếp khách chính của gia đình vì vậy, nội thất và không gian phải toát lên được quyền uy của gia chủ, lòng tôn trọng của chủ nhà với khách. Đối diện là phòng ngủ, ngay bên cạnh cầu thang Phòng bếp được kết hợp với phòng ăn, như thế mọi người có thể cùng nhau nấu nướng, cùng nhau ngồi lại ăn với nhau.

Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng 8x12m tập trung 3 phòng ngủ với kích thước khác nhau tùy vào người sử dụngvà 1 phòng thờ. Nội thất của các phòng được trang bị đầy đủ, đảm bảo mang đến không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất. Các phòng ngủ đều được thiết kế thoáng khí. Không gian thờ cúng ông bà tổ tiên được bố trí hợp phong thủy, mang đến những điều tốt lành cho gia đình. Cả tầng dùng chung nhà vệ sinh đối diện cầu thang.

Mặt bằng tầng 2

Mẫu nhà 2 tầng 8x12m kiến trúc hiện đại ấn tượng

Với lối kiến trúc hiện đại, sử dụng hệ thống phào chỉ nhẹ nhàng, không rườm rà, mẫu nhà 2 tầng 8x12m toát lên sự đơn giản mà cao sang. Màu trắng được sử dụng chủ đạo vì có khả năng phản chiếu với ánh sáng mạnh mẽ, làm sáng bừng cả không gian nội thất và ngoại thất , mang tới cho người nhìn cảm giác đầy sức sống và sự trẻ trung năng động. Hệ cửa sổ bằng kính khung nhôm cũng được thiết kế nổi bật trên nền trắng. Ngoài ra ở phía trên và phía dưới cửa sổ đều đắp thêm phào dầy ngăn cách các khối kiến trúc với nhau, có tác dụng ngăn cho nước mưa hắt vào nhà.

Mẫu nhà 8x12m với gam màu trắng – xanh sang trọng, thu hút

Tại tầng 1 ngay khi bước vào là sảnh chính rộng. Tiếp đến là phòng khách rộng thoáng. Khu vực phòng bếp và ăn thoáng hơn. Ngoài ra, mẫu nhà đẹp này có sảnh phụ để gia đình có thể dễ đi lại không ảnh hưởng khi có khách đến. Phòng ngủ có nhà vệ sinh riêng được bố trí dành cho người lớn tuổi trong nhà để tiện đi lại.

Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 mẫu nhà 2 tầng 8x12m gồm khu vực thông tầng, 2 phòng ngủ lớn và 1 phòng ngủ nhỏ, 1 phòng thờ và ban công rộng thoáng. Cả tầng sử dụng chung nhà vệ sinh cạnh cầu thang.

Mặt bằng tầng 2

Mẫu nhà 2 tầng 8x12m bề thế phối màu tinh tế

Mẫu nhà 2 tầng 8x12m tiếp theo được kết hợp mái thái với tone màu trắng be chủ đạo, mang đến một vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Phần mái thái xanh được thiết kế đẹp mặt, mang đến sự ấm áp và gần gũi trong không gian sống. Hệ thống cửa chính và cửa phụ kết hợp hài hòa giữa gỗ tự nhiên và kính, tô điểm thêm cho ngôi nhà. Khu vực tường rào được kết hợp giữa tường bê tông kết hợp với các thanh rào bằng sắt, vừa tạo nên sự kiên cố cho ngôi nhà vừa mang lại tính thẩm mỹ cho toàn bộ khu vực.

Ngắm nhìn 5 mẫu nhà 2 tầng 8x12m sang trọng ai cũng muốn sở hữu
Mẫu nhà mái thái 2 tầng sang trọng đẳng cấp

Tầng 1 được bố trí phòng khách với diện tích khá rộng, đảm bảo không gian đón tiếp khách cho các thành viên trong gia đình,. Kế tiếp là phòng bếp + phòng ăn chung một không gian đảm bảo sự tiện lợi cho quá trình nấu nướng. Đối diện là phòng ngủ ông bà giúp tiện lợi cho quá trình di chuyển. Phòng vệ sinh, phòng kho lưu trữ các vật dụng cần thiết trong nhà được sắp xếp ở nơi kín đáo.

Mặt bằng tầng 1

Khu vực tầng 2 mẫu nhà 2 tầng 8x12m là nơi dành để bố trí các không gian riêng tư của gia đình, gồm 1 phòng ngủ cho bố mẹ, 2 phòng ngủ cho con. Tất cả 3 phòng ngủ này đều sẽ sử dụng chung 1 nhà vệ sinh và nhà tắm tiện lợi ở góc cuối nhà. Phòng thờ được bố trí ở nơi yên tĩnh, phù hợp phong thủy. Ngoài ra, ban công ở mặt trước và sau nhà mang đến một không gian thư giãn cực kỳ hiệu quả đối với khu vực nhà phố.

Mặt bằng tầng 2

Thiết kế nhà 2 tầng 8x12m mái thái trang nhã

Tông màu chủ đạo của mẫu nhà 2 tầng 8×12 dưới đây là tông màu xanh dương thẫm, xuất hiện nổi bật ở phần mái ngói bê tông. Màu sắc này khá hợp cho những gia chủ có mệnh Thủy. Ngoài ra thiết kế nhà 2 tầng còn được chấm phá thêm 1 vài màu cơ bản như nâu đỏ của cửa gỗ, màu vàng của đá ốp lát tiền sảnh và chi tiết cột. Trên phần sân chơi của tầng 2 được thiết kế thêm 1 hệ lam che bằng bê tông giả gỗ để gia chủ có thể treo 1 vài giỏ hoa phong lan hay thiết kế khu tiểu cảnh sân vườn nhỏ.

Nhà 2 tầng 8x12m đơn giản với cách sử dụng màu sắc tinh tế, uyển chuyển

Mặt bằng tầng 1 được thiết kế với 1 phòng khách kết nối liên thông với khu vực phòng bếp và phòng ăn nhỏ gọn. Ngay cạnh cầu thang là 1 nhà vệ sinh chung đầy đủ tiện nghi. Phòng ngủ dành cho ông bà rộng rãi và có vệ sinh riêng rất thoải mái được đặt ở cuối nhà.

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 2 được bố trí với 2 phòng ngủ. Trong đó 1 phòng ngủ được thiết kế có nhà vệ sinh riêng. 1 phòng ngủ khác có ban công thoáng mát, sử dụng chung nhà vệ sinh đặt cạnh cầu thang. Ngoài ra, tầng còn có thêm 1 phòng sinh hoạt chung có cửa đi ra ngoài sân chơi.

Mặt bằng tầng 2

Thiết kế nhà 2 tầng 8x12m mái nhật trẻ trung cuốn hút

Mẫu nhà 2 tầng 8x12m mái nhật được thiết kế có một khoảng sân rộng rãi làm sân chơi thoáng mát. Mặt tiền chính của ngôi nhà 2 tầng sử dụng tông màu trắng và xám làm chủ yếu. Phần chân tường cũng được sử dụng các loại gạch ốp tường có màu trung tính để tạo nên một tổng thể hài hòa hơn. Hệ thống bậc tam cấp cùng với thiết kế mái ngói nhật tinh tế với các chi tiết đường gờ chạy ngang kẻ lõm, kết hợp với độ dốc của mái gợi cảm giác tinh tế cho căn nhà.

Bên cạnh đó, hệ thống cửa kính cường lực khung nhôm được sử dụng cho toàn bộ hệ cửa ra vào và cửa sổ thay cho cửa gỗ cứng nhắc. Chất liệu này không chỉ tạo nét thẩm mỹ uyển chuyển mà còn làm chức năng đón sáng, giúp ngoại thất trông rộng rãi hơn, còn nội thất thì sáng sủa hơn.

Thiết kế nhà 2 tầng mái nhật 8x12m

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng 8x12m có 2 phòng khách, 1 phòng ăn, 1 phòng thờ và 1 phòng ngủ. Riêng khu nấu nướng và nhà vệ sinh được thiết kế riêng tách biệt bên ngoài. Từ sảnh chính đi vào là phòng nghỉ kết hợp phòng thờ rộng rãi. Bên tay trái là phòng khách sang trọng đặt giữa lối ra sảnh phụ và cầu thang. Ở cuối nhà là phòng ngủ và phòng ăn. Mẫu bố trí này khá phổ biến ở vùng nông thôn và ngoại thành.

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng bố trí tại tầng 2 bao gồm 3 phòng ngủ liền kề nhau, không gian còn lại dành cho sân chơi.

Mặt bằng tầng 2

Trên đây là phối cảnh và mặt bằng công năng chi tiết về những mẫu nhà 2 tầng 8x12m đẹp sang trọng và tinh tế được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng, qua bài chia sẻ thì bạn đã có thêm cho mình nhiều ý tưởng cho ngôi nhà của mình và nếu còn điều gì băn khoăn thì có thể liên hệ trực tiếp đến số Hotline của chúng tôi để được giải đáp nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm