Thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tum đẹp lộng lẫy

| 15-09-2021, 08:00 | Kiến thức

“Sang trọng – Đẳng cấp” là những từ ngữ miêu tả chính xác nhất về mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng dưới đây của chúng tôi. Những mẫu nhà tân cổ mang đến cảm giác hoài cổ nhưng không kém phần hiện đại vì được cách tân, giản lược những chi tiết cầu kỳ, rườm rà của kiến trúc cổ điển. Chính vì vậy, loại hình nhà ở nhà rất phù hợp với những chủ đầu tư yêu thích sự lãng mạn, nhẹ nhàng, pha chút xưa cũ với những chi tiết, đường nét hoa văn tinh tế, uyển chuyển, thanh toát. Ngày nay, thiết kế biệt thự tân cổ điển được thiết kế pha trộn với nhiều phong cách, kiểu dáng đa dạng, nhằm phù hợp với xu hướng của thời đại nhưng vẫn giữ được cái hồn của kiến trúc cổ bề thế, xa hoa. Hãy cùng WEDO khám phá ngay mẫu thiết kế dưới đây để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp đẳng cấp vượt thời gian.

Kiến trúc tân cổ điển kiểu Pháp với hệ trụ cột dài, đồ sộ tạo hình khối kiên cố

1. Xu hướng thiết kế nhà biệt thự tân cổ điển tại Việt Nam

Khi nhắc đến những mẫu thiết kế nhà biệt thự tân cổ điển, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều nghĩ đến một không gian kiến trúc vô cùng sang trọng, lộng lẫy, xa hoa và đầy quyến rũ. Các công trình biệt thự tân cổ điển luôn chạm đến trái tim của các khách hàng qua vẻ đẹp từ kiến trúc thiết kế đến công năng sử dụng. 

Những bản vẽ thiết kế biệt thự đẹp dù đó là biệt thự 1 tầng, biệt thự 2 tầng, biệt thự 3 tầng,… thì phong cách tân cổ điển vẫn luôn đi liền với các chi tiết hoa văn tinh tế, sắc sảo tại phần cột nhà hay việc tạo hình trên các bức tường bên ngoài. Tất cả các chi tiết đều được tính toán, lựa chọn một cách vô cùng kỹ lưỡng và tỉ mỉ. Vì thế mà các mẫu biệt thự tân cổ luôn thể hiện được sự giàu có, vị thế cũng như phong cách, đẳng cấp của chủ nhân sở hữu.

Trong những năm gần đây, những mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng hay những công trình theo phong cách này nói chung đang làm mưa làm gió và chiếm trọn tình cảm của các kiến trúc sư, nhà thiết kế bởi vẻ đẹp “lai Tây” với những họa tiết nhẹ nhàng, đơn giản của nó. Từ đây, có thể nói rằng, thiết kế biệt thự mang phong cách tân cổ điển chính là sự dung hòa, kết nối, phát triển tốt nhất của tinh hoa giữa hai phong cách thiết kế kiến trúc trái ngược hoàn toàn, đó là kiến trúc cổ điển xưa cũ và kiến trúc hiện đại tân thời.

2. Chiêm ngưỡng phối cảnh thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tum

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng đẹp

Mẫu biệt thự 2 tầng 1 tum sở hữu thiết kế ngoại thất độc nhất vô nhị, công năng được bố trí khoa học, chuẩn phong thủy cùng với những chất liệu cao cấp. Đây cũng là một trong những công trình mà đội ngũ WEDO đã dành rất nhiều tâm huyết và công sức, điều đó cũng thể hiện chất lượng và uy tín của chúng tôi không chỉ ở khu vực miền Bắc mà còn phổ biến rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước. 

Chủ đầu tư của mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tum này là người rất yêu thích vẻ đẹp của phong cách tân cổ điển. Chị đã bỏ rất nhiều thời gian tìm hiểu và khi có điều kiện xây dựng, chị thể hiện mong muốn ngôi biệt thự của mình sở hữu trọn vẹn những nét tinh tế, sang trọng, xa hoa của kiến trúc kiểu Pháp. Do vậy, qua phối cảnh bạn cũng sẽ thấy từng đường nét thiết kế không chỉ thể hiện tài năng, tâm huyết của các kiến trúc sư mà còn cho thấy gu thẩm mỹ tuyệt vời của chủ đầu tư. Tọa lạc cạnh trục đường lớn, căn biệt thự với vẻ đẹp quyền uy dường như đã ngầm khẳng định địa vị đẳng cấp của chủ sở hữu. 

Phối cảnh mặt tiền thiết kế biệt thự tân cổ điển

Đi qua khu vực sân trước, chúng ta sẽ bắt gặp công trình với vẻ đẹp cân đối, hài hòa cũng như các chi tiết trang trí đi cùng. Khoảng sân trước ngập tràn cây cối và tiểu cảnh, mang lại không gian thoải mái và tươi mát, gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó là hệ cột trụ với đầy đủ kích thước, kiểu dáng vuông tròn được thiết kế tỉ mỉ trên mặt đứng và được phân bổ đều và tương xứng các bên. Ở sảnh chính của căn biệt thự 2 tầng 1 tum là sự xuất hiện của 1 cột đá lớn màu vàng cùng những chi tiết phù điêu đắp nổi tinh xảo, gây ấn tượng mạnh mẽ cho bạn bè cùng khách quý khi ghé chơi. 

Xa và cao hơn là những đường chỉ chạy ngang, một trong những nguyên liệu không thể thiếu làm nên vẻ đẹp khác biệt của các công trình thiết kế nhà tân cổ điển. Hệ cửa chính và cửa sổ bằng gỗ xen kẽ với kính đưa gió thoáng cũng như nguồn sinh khí từ bên ngoài vào nhà. 

Phối cảnh 3D mẫu biệt thự 2 tầng 1 tum

Tất cả những chi tiết trang trí khéo léo nổi bật trên nền sơn trắng, mang đến cảm giác đầy tươi mới, làm gia tăng năng lượng để cùng tạo nên tổng thể thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tum. Đây là một gam màu hoàn mỹ để thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp đúng chất “tân cổ điển”.

Việc lựa chọn thiết kế mái mansard hình thang phần nào cho thấy sự am hiểu về công trình biệt thự cổ điển của gia chủ cũng như đội ngũ thiết kế. Bởi kiểu mái này vừa giúp tôn lên dáng dấp của căn biệt thự vừa phù hợp với điều kiện nóng ẩm và mưa nhiều tại Việt Nam.

2. Bố trí công năng trong biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tum

Công năng tầng 1 biệt thự kiểu Pháp

Công năng của mẫu biệt thự 2 tầng 1 tum này được bố trí khoa học, đơn giản và rất tinh tế. Tầng 1 bao gồm nhà xe, phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn và phòng bếp. Từ sảnh chính bước vào trong là một căn phòng khách rộng 30m2 được thiết kế theo phong cách châu Âu. Phòng khách liên thông với phần đại sảnh khiến cho khu vực quan trọng nhất của ngôi nhà trở nên rộng lớn hơn rất nhiều. Phòng ngủ dành cho ông bà đặt ngay sau tiểu cảnh và có nhà vệ sinh riêng để tiện cho ông bà sinh hoạt. Vì biệt thự không có lợi thế về chiều rộng nên phần lớn công năng được ưu tiên bố trí theo chiều dọc. Khu vực bếp và phòng ăn được ngăn cách bởi quầy bar sang chảnh, vẫn đảm bảo sự riêng tư và thông thoáng cho gia đình được thưởng thức những món ăn ngon. 

Công năng tầng 2 – khu vực sinh hoạt riêng tư của gia đình

Khám phá khu vực tầng 2 của thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng, kiến trúc sư đã bố trí 1 phòng sinh hoạt chung để gia đình có không gian làm việc rộng rãi. Bên cạnh đó, phòng ngủ 3 khép kín dành cho vợ chồng gia chủ, bố trí nội thất tiện nghi, hiện đại. Phòng ngủ 2 và phòng ngủ gia nhân sử dụng chung nhà vệ sinh nhằm tiết kiệm diện tích. Cạnh phòng ngủ gia nhân là khu vực sân phơi thoáng đãng, nằm ngay trên khoảng sân vườn sau căn biệt thự.

Công năng tầng tum biệt thự tân cổ điển

Tại tầng tum, khu vực thiêng liêng nhất được đặt phòng thờ. Không gian còn lại được bố trí 1 phòng ngủ dành cho khách tới chơi nhà có thể nghỉ lại qua đêm. Một phòng karaoke giúp gia đình có thể tập trung thư giãn, mang đến sự gắn kết cho các thành viên. 

3. Hình ảnh nội thất thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng

Thiết kế nội thất phòng khách rộng rãi, mang tính thẫm mỹ cao nhờ kiến trúc sư nghiên cứu tỉ mỉ các tỉ lệ để tạo nên một không gian mở thoáng đãng đảm bảo cả hai yếu tố: thoải mái cho việc sinh hoạt và lịch sự cho việc đón tiếp bạn bè
Cạnh đó là không gian phòng ăn, nơi đóng vai trò cũng quan trọng không kém gì phòng khách. Bởi vậy mọi thứ từ kiến trúc, phào chỉ cho đến ánh sáng trong phòng đều được chăm chút tỉ mỉ
Nội thất gỗ sang trọng và đẳng cấp
Mọi chi tiết xuất hiện đều thể hiện dụng ý của gia chủ
Phòng sinh hoạt chung bố trí sang trọng mà ấm cúng

Dựa theo yêu cầu và ý tưởng của chủ đầu tư, chúng tôi đã tạo nên thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tum mang dấu ấn riêng. Đơn giản hóa đi rất nhiều chi tiết thừa, những chi tiết rườm rà giúp tiết kiệm chi phí thi công mang đến hiệu quả thẩm mĩ cao. Bên cạnh đó, công năng khoa học, hợp lý mang đến cuộc sống sinh hoạt mỹ mãn cho đại gia đình. Hãy liên hệ và trao đổi với chúng tôi qua hotline 08 99 498 398 để được kiến trúc sư tư vấn nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm