Ngỡ ngàng với hàng loạt mẫu nhà 2 tầng lợp mái tôn đẹp, rẻ

| 15-09-2021, 17:00 | Kiến thức

Bên cạnh những mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái bằng đổ bê tông, nhà mái Thái hay những mẫu thiết kế nhà mái lệch cầu kỳ và cách điệu, thì mẫu nhà 2 tầng lợp mái tôn vẫn thịnh hành và được nhiều gia đình lựa chọn cho ngôi nhà thân yêu của mình. Vậy nhà lợp mái tôn là gì, mẫu nhà này có ưu điểm gì nổi trội hơn so với những công trình khác mà lại được nhiều khách hàng quan tâm đến vậy? Nếu bạn đang quan tâm đến mẫu nhà mái tôn, vậy đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nhà 2 tầng lợp mái tôn là gì?

Ngỡ ngàng với hàng loạt mẫu nhà 2 tầng lợp mái tôn đẹp, rẻ
Nhà 2 tầng lợp tôn đẹp, hiện đại

Thay vì được đổ mái bằng, hay lợp ngói, mẫu nhà mái tôn sẽ được thi công chất liệu tôn cho phần mái. Hiện nay, tôn bao gồm rất nhiều loại như tôn cán sóng, giả ngói, cách nhiệt, kim cương… Vẻ đẹp từ mái tôn khá đơn giản và mộc mạc, phù hợp cho cả khu vực nông thôn và thành thị.

Thành phần chính của mái tôn bao gồm kẽm mạ màu, nhôm kẽm mạ màu. Trong đó, những loại tôn được sử dụng nhiều cho mẫu nhà 2 tầng lợp mái tôn là: tôn 5 sóng, tôn 7 sóng, tôn 9 sóng, tôn cliplock, tôn seamlock, tôn sáng,… Tùy thuộc vào từng loại công trình và nhu cầu sử dụng khác nhau của từng chủ đầu tư để lựa chọn chủng loại mái tôn cho phù hợp.

Nếu bạn muốn không gian nhà 2 tầng của mình thêm sang trọng và hiện đại hơn, có thể kết hợp cùng mái kính. Mái kính sẽ giúp tăng khả năng lấy sáng, mở rộng diện tích và giúp căn nhà thông thoáng hơn. Đặc biệt. với những mẫu nhà thiết kế ở nông thôn, có diện tích rộng rãi, gia chủ có thể thiết kế thêm sân vườn, tiểu cảnh,… Nhờ vậy, không gian sống sẽ thêm phần sinh động và xanh mát. 

2. Ưu và nhược điểm của mẫu nhà 2 tầng lợp mái tôn

Ưu điểm

Lớp tôn lợp mái có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau để chủ nhà lựa chọn

+ Mẫu nhà 2 tầng lợp mái tôn có kết cấu bền nhẹ: So với thiết kế nhà mái bằng hoặc nhà tầng mái thì nhà 2 tầng lợp tôn được biết đến với ưu điểm có cấu tạo nhẹ, giúp cho việc thi công lắp đặt cũng như vận chuyển dễ dàng hơn. Hơn nữa ngày nay khi kỹ thuật sản xuất tiên tiến những mẫu mái tôn tuy nhẹ nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, chịu lực tốt và được đánh giá là có độ bền tương đối cao.

+ Nhà 2 tầng lợp tôn có độ bền cao: Mái tôn được làm chủ yếu từ thép không gỉ hay hợp kim,… Đây là những chất liệu được đánh giá là chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cho giá trị sử dụng lâu dài. Chính điều này giúp các gia chủ, các chủ công trình luôn cảm thấy yên tâm về chất lượng nhà ở.

Mái tôn là vật liệu được sử dụng nhiều nhất hiện nay

+ Nhà 2 tầng lợp tôn có tính thẩm mỹ cao: Ngày nay, các tấm lợp tôn được sản xuất với mẫu mã đa dạng trong kiểu dáng cũng như màu sắc phong phú, từ đó mang đến cho các gia chủ lựa chọn phong phú theo sở thích. Như vậy, so với những chất liệu khác thì mái tôn được đánh giá là có những nét đẹp riêng và tính thẩm mỹ cao.

+ Mẫu nhà 2 tầng lợp mái tôn có hiệu quả kinh tế cao: So với những ngôi nhà mái Thái kiểu cách hay nhà mái bằng đổ bê tông với chi phí khá cao thì nhà 2 tầng lợp tôn với cấu tạo đơn giản, giá thành cũng rẻ giúp cho việc thi công lắp đặt nhanh. Đặc biệt, chất liệu tôn có độ bền khá cao nên nhìn chung được các chuyên gia trong ngành đánh giá là có hiệu quả kinh tế.

Nhược điểm

Mái lợp tôn tồn tại một số nhược điểm

Chống nóng và chống ồn thấp: So với các mẫu nhà mái bê tông, mái thái thì nhà mái tôn không có khả năng hấp thụ, thoát nhiệt về hè. Mẫu nhà mái tôn không có khả năng làm mát. Còn về mùa mưa vì không có độ dốc hay rãnh thoát nước nền nhà thoát nước kém. Khi trời mưa to tiếng ồn khá lớn.

3. Các loại mái tôn được sử dụng phổ biến hiện nay

Mẫu nhà 2 tầng lợp mái tôn hiện nay được ứng dụng xây dựng nhiều. Do đó, các loại tôn được ứng dụng lắp đặt cho nhà ở cũng từng ngày được cải tiến. Sự đa dạng về chủng loại giúp cho người dùng dễ dàng lựa chọn theo ý thích. Trong đó một số loại mái tôn được sử dụng phổ biến hiện nay là:

+ Tôn lợp giả ngói

Tôn lợp giả ngói

Nhà lợp tôn giả ngói hay còn được biết đến là nhà lợp tôn sóng ngói. Loại tôn này được ứng dụng để lợp cho mẫu nhà có kiến trúc nhiều mái. Tiêu biểu như mẫu nhà biệt thự hoặc mái nhà có độ dốc lớn.

Điểm cộng của tôn lợp giả ngói là có thể giảm trọng tải lên khung sườn, cột, móng tốt so với ngói gạch thông thường. Dạng tôn lượn sóng còn được thiết kế theo dạng ngói tây với nhiều màu sắc đẹp mắt. Tôn cũng sở hữu độ dày khác nhau nên dễ dàng đáp ứng người dùng.

Đặc biệt, sử dụng tôn lợp giả ngói còn giúp người dùng tiết kiệm được nhiều chi phí so với gạch ngói thường. Khi sử dụng tôn được vít liên kết mái cùng xà gỗ, không bị gãy mũi hay trượt khi sử dụng.

+ Tôn lạnh

Mẫu tôn lạnh

Đây là loại tôn sở hữu khả năng phản xạ tối đa tia nắng mặt trời tốt. So với các loại vật liệu khác như ngói, tôn kẽm tối ưu hơn. Tất cả là nhờ vào bề mặt sáng bóng của tôn.

Kết cấu thì tôn lạnh chỉ có 1 lớp. Bên trên được thêm một lớp mạ hợp kim nhôm kẽm. Trong lớp mạ này nhôm chiếm tới 55%, kẽm là 43.5% còn 1.5% sẽ là chất silicon. Đối chiếu theo thành phần này, tôn lạnh có khả năng chống ăn mòn siêu việt so với thép mạ kẽm thông thường.

Mặt khác, thành phần nhôm trong lớp kẽm được kiểm chứng có thể chống lại tác động của môi trường. Nhờ vậy thành phần kẽm trong lớp mạ dễ dàng bảo vệ điện hóa hy sinh cho kim loại nền. Vì thế tuổi thọ tôn lạnh cao gấp 4 lần so với mẫu tôn thường. Nhiệt độ truyền vào nhà cũng thấp hơn, về đêm nhiệt độ sẽ tỏa ra nhanh nên mẫu nhà 2 tầng lợp mái tôn sẽ mát nhanh chóng.

+ Tôn cách nhiệt

Tôn cách nhiệt

Tôn cách nhiệt thường được biết đến với tên gọi khác là tôn mát, tôn PU PE. Mẫu nhà 2 tầng sử dụng tôn cách nhiệt sẽ giúp cản nhiệt lượng từ mặt trời vào không gian bên trong hiệu quả. Về cơ bản tôn cách nhiệt thường được cấu tạo gồm 3 lớp

Chi tiết các lớp cơ bản như sau:

  • Lớp tôn bề mặt: Đây là lớp sử dụng lớp tráng Polyester. Vai trò của lớp này là tạo độ bóng sơn đồng thời bảo vệ màu tôn luôn mới.
  • Lớp tôn PU: Lớp này được phủ mật độ cao. Nhiệm vụ chính là tạo độ bền vững cho mái tôn. Đặc biệt là giúp tôn tăng cường hiệu quả cách âm, cách nhiệt so với sản phẩm cùng loại khác.
  • lớp PP/PVC: Nhiệm vụ của lớp này là hạn chế cháy. Từ đó mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho phần trần dưới mái nhà.

+ Tôn cản sóng

Tôn cản sóng

Hiện nay, mẫu nhà 2 tầng lợp mái tôn cũng ứng dụng tôn cản sóng rất nhiều. Đây là loại tôn có các lớp sóng nhẹ nhàng. Tôn không sở hữu các lớp xốp hay lớp PU nhu tôn mát. Tuy nhiên nhờ lớp sóng nên giá trị thẩm mỹ của tôn hoàn thiện. Khi ứng dụng giúp phát huy vẻ đẹp cho ngôi nhà. 

Trên thị trường tôn cản sóng hiện nay khá đa dạng chủng loại. Bao gồm như: tôn 5 sóng, tôn 9 sóng, tôn 11 sóng,…

+ Tôn mạ kẽm

Tôn mạ kẽm

Chất liệu cấu tạo nên loại tôn này là nhiều tấm kim loại phủ lớp kẽm trong quá trình nhúng nóng. Đặc điểm của tôn là nhẹ, dễ dàng vận chuyển cũng như chống gỉ tốt, độ bền cao. Loại tôn này tương thích với khí hậu Việt Nam, dễ dàng chống lại tác động của môi trường.

4. Tổng hợp mẫu nhà 2 tầng lợp mái tôn

Nhà 2 tầng lợp tôn với kiến trúc độc đáo

Mẫu nhà được thiết kế với khoảng không gian sân vườn ngoài trời khá rộng giúp gia chủ dễ dàng hòa nhập với cảnh quan thiên nhiên, hình khối được thiết kế nhẹ nhàng mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Kiến trúc mái Thái có độ dốc hợp lý, được lợp tôn màu xanh lá kết hợp với tường trắng và các khoảng màu vàng xanh mang lại vẻ đẹp tươi mát, đồng nhất, dung hòa với bối cảnh xung quanh.

Thiết kế mái xéo nhiều cấp

Mẫu nhà 2 tầng lợp mái tôn với 3 mặt tiền, ngôi nhà có không gian vườn, sân bao quanh cùng các góc tiểu cảnh mang lại cảm giác thư giãn nhưng không kém phần bề thế và sang trọng. Hệ thống mái xéo nhiều lớp độc đáo, tôn lợp màu xám kết hợp màu ghi trắng của sơn tường và gam màu tối của vật liệu hoàn thiện, đem lại cho ngôi nhà diện mạo mới đầy thú vị và sang trọng. 

Thiết kế nhà 2 tầng với mái tôn có độ dốc lớn

Mẫu thiết kế bắt mắt với hệ thống cột đỡ và mái chữ A cách tân ở mặt tiền. Những bức tường nhô ra thụt vào khiến ngôi nhà thêm sinh động, mang đến nét cá tính cho gia chủ.

Cấu trúc mái dốc đua ra nhiều phía

Mẫu nhà 2 tầng lợp mái tôn mang phong cách hiện đại trẻ trung, với mặt bằng bố trí hợp lý, đáp ứng đầy đủ sinh hoạt hằng ngày cho các thành viên trong gia đình. Việc sử dụng các vật liệu như gạch cổ, đá chẻ mang lại nét đẹp gần gũi với thiên nhiên và tạo sự sang trọng cho ngôi nhà.

Kiến trúc mái Thái đa phía, có độ dốc hợp lý. Mái lợp tôn lạnh màu xanh lá cây mang lại về đẹp bình dị, gần gũi và tươi mới cho ngôi nhà.

Mẫu nhà 2 tầng lợp tôn đẹp với mái đa tầng

Mẫu nhà được thiết kế với không gian mở, liên kết các phòng chức năng với nhau, qua đó gắn kết các thành viên trong gia đình. Khoảng sân vườn nhỏ vừa là nơi kết nối thiên nhiên với ngôi nhà, vừa là không gian thư giãn cho cả gia đình. Mái Thái với kiến trúc đa tầng, chia nhiều không gian mái khác nhau, có độ dốc tương đối lớn. Mái lợp tôn lạnh màu xanh dương đậm kết hợp với tường trắng xen kẽ những khoảng xanh nhạt, mang không gian sang trọng, thông thoáng cho ngôi nhà.

Thiết kế nhà 2 tầng chữ L

Thiết kế mái thái chữ A chồng lớp đơn giản, lợp tôn lạnh màu xanh dương mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng không kém phần hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà.

Mẫu nhà 2 tầng mái tôn có chỗ để xe

Thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự tinh tế và công năng sử dụng tối đa. Với kiểu nhà này, sân để xe sẽ được thiết kế ngay trong cánh cổng sắt với màu sắc tinh tế và hiện đại, phù hợp với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Phần mái nhà, bạn nên sử dụng tấm lợp cách nhiệt để giúp cho ngôi nhà luôn mát mẻ vào mùa nóng và ấm áp vào mùa lạnh. 

Hy vọng, qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà 2 tầng lợp mái tôn phù hợp với sở thích và điều kiện kinh tế của mình cũng như chọn được loại tôn lợp mái đẹp cho căn nhà của gia đình mình. Nếu cần hỗ trợ, đừng ngần ngại nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình nhất!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm