Ngẩn ngơ ngắm những mẫu nhà 3 tầng mái lệch hiện đại hợp thời

| 16-09-2021, 19:00 | Kiến thức

Mẫu nhà 3 tầng mái lệch hiện đang là một trong những mẫu nhà được ưa chuộng bởi mang đến sự hiện đại và đặc biệt sang trọng. Không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, loại mái này có kết cấu chịu lực tốt, thoát nước tối đa và tối ưu chi phí xây dựng. Hãy cùng WEDO thưởng lãm những mẫu nhà mái lệch được thiết kế theo phong cách hiện đại đẹp nhất hiện nay trong bài viết dưới đây.

Mẫu nhà tầng mái lệch ngày càng được ưa chuộng hiện nay

Ưu và nhược điểm của mẫu nhà 3 tầng mái lệch

Đặc điểm của mái lệch

Mái lệch là kiểu mái mới xuất hiện trong những năm gần đây. Kiểu mái này kết hợp hài hòa giữa thiết kế mái bằng và mái Thái. Mái lệch dốc hơn mái bằng nhưng không dốc bằng mái Thái. Những mẫu nhà mái lệch đang là sự lựa chọn hàng đầu cho những gia chủ trẻ năng động, hiện đại, phóng khoáng.

+ Về kết cấu, mái lệch có 2 kiểu: Dốc về 1 phía hoặc dốc về hai phía, tạo nên sự phi đối xứng.

+ Về thẩm mỹ: mái lệch mang đến vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng, tạo nên sức hút mạnh mẽ cho ngôi nhà.

Ưu điểm của mẫu nhà 3 tầng mái lệch

Kết cấu vững chắc, giúp chống chọi những thay đổi của thời tiết

Với kết cấu lệch cùng độ dốc khác nhau của 2 mái sẽ giúp nhà chống chọi tốt hơn với những ảnh hưởng của thời tiết. Vì là sự kết hợp giữa mái thái và mái bằng mà mái lệch cũng có khả năng thoát nước nhanh và giảm thiểu tiếng ồn hiệu quả.

Mang tính thẩm mỹ cao

Không giống như kiến trúc các loại mái thông thường, mái lệch mang đến cảm giác mới mẻ, hiện đại phá cách. Xóa tan sự nhàm chán, cứng nhắc của những thiết kế nhà thường thấy hiện nay. Mái lệch cũng có thể dễ dàng kết hợp với kiểu nhà 3 tầng,… tùy nhu cầu sử dụng của khách hàng và tạo nên những mẫu nhà 3 tầng mái lệch đẹp mắt.

Mái lệch sở hữu nhiều ưu điểm mang tới thẩm mỹ độc đáo

Giúp đón nhận ánh sáng và không khí nhiều hơn

Vì có thiết kế hai phần mái lệch tách rời với khoảng không ở giữa, nên mái sẽ giúp đưa ánh sáng và không khí vào trong nhà một cách tự nhiên nhất.

Tận dụng phần mái lệch làm không gian khác theo nhu cầu

Vì giữa hai hệ mái sẽ có khoảng không nhỏ, nên gia đình có thể tận dụng phần mái lệch bố trí không gian khác theo nhu cầu, chẳng hạn như nơi cất giữ đồ đạc hay ban công thoáng mát. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích sử dụng, đồng thời, vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Nhược điểm của nhà 3 tầng mái lệch

– Đòi hỏi kỹ thuật cao trong thiết kế

Là kiểu mái mới, kết cấu độc đáo nên đòi hỏi các kiến trúc sư sẽ cần tính toán, thiết kế sao cho hài hòa về mặt thẩm mỹ để mái vừa vững chãi vừa phù hợp với tổng thể ngôi nhà.

Thời gian thi công có thể kéo dài

Vì kết cấu đặc biệt mà việc xây dựng mái lệch đòi hỏi sự tỉ mỉ và kỹ thuật phức tạp. Vì thế, thợ xây phải có kinh nghiệm, tay nghề cao và cẩn trọng. Do vậy mà thời gian thi công có thể sẽ kéo dài hơn các kiểu mái khác.

Ngẩn ngơ ngắm những mẫu nhà 3 tầng mái lệch hiện đại hợp thời
Mái lệch có cấu trúc lạ mắt, cầu kỳ nên đòi hỏi thợ thi công có tay nghề, kỹ thuật cao

– Tính phong thủy không được thuận lợi

Nếu là người quan tâm đến phong thủy, bạn cần xem xét và nghiên cứu phong thủy kỹ lưỡng trước khi chọn xây mẫu nhà 3 tầng mái lệch. Bởi vì cấu trúc mái chéo sẽ gây một chút bất lợi trong việc đón vượng khí vào phía trong nhà.

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà 3 tầng mái lệch hiện đại hợp thời

Những ngôi nhà mái lệch thường vô cùng sáng tạo và có thể thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường. Mẫu nhà này cực phù hợp cho những gia đình muốn sở hữu thiết kế nhà đột phá, sáng tạo. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng những nét nét độc đáo này trong các mẫu thiết kế dưới đây.

Mang đậm phong cách hiện đại, mẫu nhà 3 tầng mái lệch gây thương nhớ với thiết kế tinh tế với những gạch bông thông gió màu trắng ở mặt tiền phía trước. Chất liệu này không chỉ mang đến nét thẩm mỹ mới lạ mà còn sở hữu nhiều công năng khác. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng mái bằng vuông vức thông thường, mẫu nhà đẹp 3 tầng được thiết kế mái lệch vừa giúp cho quá trình thoát nước dễ dàng, đảm bảo sự thông thoáng nhưng cũng hài hòa với kiến trúc hiện đại.

Mặt tiền thiết kế nhà 3 tầng hiện đại phá cách mới lạ

Mẫu nhà 3 tầng mái lệch đẹp dưới đây gây chú ý với thiết kế bất đối xứng, với các khối hộp có kích thước lớn nhỏ khác nhau. Qua đó, ngôi nhà có thể nhận được ánh sáng, gió thiên nhiên vào trong một cách hiệu quả. Điểm đặc biệt của mẫu nhà 3 tầng nằm ở hệ mái lệch với 2 tầng mái xếp chồng lên nhau, có độ so le nhất định, độ dốc vừa phải, hài hòa với tổng thể mang đến vẻ đẹp sang trọng và ấn tượng. Để bớt đi sự đơn điệu, kiến túc sư đã sử dụng bông gió màu trắng nhẹ nhàng vừa hạn chế được ánh nắng chói chang nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng, thẩm mỹ.

Phối cảnh mặt tiền nhà 3 tầng sang trọng với mái lệch

Mẫu thiết kế nhà này phá cách hơn khi kết hợp mái lệch cùng 1 mảng tường lệch bắt chéo độc đáo. Thêm vào đó, các khung cửa với màu sắc khác biệt mang đến cho ngôi nhà các mảng hình khối rõ rệt, ấn tượng và bắt mắt. Tất cả được thiết kế vừa đủ để mẫu nhà 3 tầng mái lệch trở nên nổi bật mà không quá mất cân đối.

Thiết kế nhà kết hợp mái lệch và mảng tường lệch bắt chéo

Phối cảnh mẫu nhà 3 tầng mái lệch sở hữu thiết kế trẻ trung năng động. Tầng 3 được thiết kế hệ mái lệch 1 mảnh ôm trùm lên, tạo nên điểm nhấn khác biệt, độc đáo mà vẫn tạo ra được khoảng không gian lý tưởng làm sân thượng trên cao. Phần mái có độ nghiêng hợp lý vừa tạo được nét mềm mại, bay bổng vừa gọn gàng, thanh thoát.

Mái lệch được đổ bê tông chịu lực, sau đó dán lớp ngói thái sóng nhỏ giúp che chắn phía trên.

Để bớt đi phần đơn điệu và tạo thêm điểm nhấn cho mẫu nhà 3 tầng dưới đây, kiến trúc sư đã khéo léo kết hợp hệ mái lệch đem đến vẻ đẹp ấn tượng và sự khác biệt cho ngôi nhà. Phần mái lệch màu xám trầm ấm, tạo thêm hiệu ứng màu sắc tô điểm cho công trình.

Ngôi nhà sở hữu các khối tường vuông vức, đơn giản, lược bỏ hoàn toàn các chi tiết phào chỉ rườm rà không cần thiết.

Mẫu nhà 3 tầng mái lệch này được thiết kế theo phong cách hiện đại, kiểu dáng mới mẻ và sáng tạo. Trong đó nổi bật nhất là phần mặt tiền với các đường viền cùng với mái chéo lệch màu xám, tạo nên điểm nhấn cho toàn bố phối cảnh của ngôi nhà. Ban công sân thượng được tận dùng trồng cây xanh và có hệ mái bằng xen kẽ che chắn bảo vệ tối đa.

Thiết kế theo phong cách hiện đại, toàn bộ cửa trong nhà đều sử dụng nhôm kính màu nâu đen

Mẫu nhà 3 tầng mái lệch đang là một xu hướng thiết kế mới, thể hiện gu thẩm mỹ, sự phóng khoáng, hiện đại của gia chủ. Để tìm hiểu rõ hơn về kiểu mái này cho ngôi nhà tương lai, bạn đọc vui lòng liên hệ với WEDO để được tư vấn nhanh và chính xác nhất nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm