Những mẹo nhỏ bạn cần biết để chụp ảnh nhà thu hút người mua

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 30-07-2021, 08:15 | Kiến thức

Mỗi ngày, có hàng trăm giao dịch bất động sản diễn ra trên thị trường. Làm thế nào để ngôi nhà hay căn hộ của bạn lọt vào “mắt xanh” của người mua hoặc người thuê luôn là vấn đề nan giải. Ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng, thế nên căn hộ hoặc ngôi nhà nào có những khung hình đẹp nhất thường bán hiệu quả hơn nhờ thu hút tốt sự chú ý của người mua.

Chụp ảnh nhà sao cho đẹp có vẻ hơi khó khăn với ai không tự tin vào kỹ năng chụp hình của mình. Nhưng chỉ bằng 5 mẹo chụp ảnh nhà cực kỳ đơn giản và dễ hiểu này, bạn sẽ dễ dàng tạo ra những bức ảnh đẹp, thu hút được nhiều khách hàng tìm đến ngôi nhà của bạn. 


Sau khi đã sẵn sàng trên tay thiết bị chụp hình, nếu có máy ảnh chuyên nghiệp thì rất tốt nhưng nếu là một chiếc iphone thì bạn cũng hoàn toàn có thể chụp được những tấm ảnh đẹp. Chúng ta hãy cùng bắt đầu!

Hãy ưu tiên chọn góc chụp hình nhà sao cho rộng

Sử dụng góc chụp rộng là điều tối quan trọng giúp bạn “bắt” được toàn bộ không gian của góc chụp mà bạn đang nhắm tới. Thông thường các smartphone hiện nay đều có chế độ chụp góc rộng để bạn tùy chọn. Mọi thông số sẽ được thiết lập và bạn chỉ việc đứng ở vị trí thích hợp để bắt trọn toàn bộ không gian.

Góc chụp rộng không chỉ cho phép các bức ảnh “nhìn có vẻ rộng hơn” mà còn mang lại cảm giác chân thực về độ sâu cũng như chi tiết ảnh. Bạn cũng có thể dùng thêm chế độ chụp HDR để giúp cho bức ảnh thêm sắc nét hơn. 

Điều lưu ý cuối cùng chính là không phải toàn bộ hình của bạn đều phải được chụp với góc rộng, nhưng sẽ tốt hơn nếu bộ ảnh của bạn được “mở màn” thật ấn tượng bằng 3 hoặc 4 tấm chụp góc rộng.


Chụp hình nhà – Tắt đèn hay bật đèn?

Thật ra chẳng có phương án nào là tuyệt đối, điều này phụ thuộc nhiều vào thiết kế căn phòng của bạn, và nếu bạn biết sử dụng ưu điểm của chúng một cách hợp lý, bạn sẽ có được những bức ảnh chụp nhà siêu lung linh. 

Nếu chọn phương án bật đèn, không gian trong căn phòng sẽ trở nên ấm áp và dễ chịu hơn ngay lập tức, như có một luồng sinh khí mới vừa được thổi vào căn nhà của bạn vậy. Lý do là vì khi bật đèn, bạn đã vô tình tạo nên các nhiệt độ màu khác nhau.

Cũng chính vì vậy, phương án này thường được dùng để chụp phòng khách, nhà bếp hoặc các khu vực thường tập trung đông đủ các thành viên. Cảm thấy ấm áp hơn và dễ chịu hơn ngay lập tức. Sau đó, nếu muốn bạn chỉ cần điều chỉnh tỉ lệ cân bằng trắng một chút ở khâu xử lý ảnh mà thôi. Và bật đèn cũng là lựa chọn an toàn, tốt nhất cho những chủ nhà chưa có nhiều kinh nghiệm khi chụp ảnh, giúp đảm bảo hình ảnh căn phòng không bị mờ do thiếu sáng và làm rõ được toàn bộ vật dụng, ngóc ngách.

Ngược lại, tắt đèn lại mang đến cho không gian căn phòng một bức tranh nhiệt độ ánh sáng khá đồng đều và dễ chịu, thường được áp dụng bởi thợ ảnh chuyên nghiệp. Điểm hạn chế của phương án này là nó dễ tạo cảm giác lạnh lẽo trong các bức ảnh và đôi khi có những góc của căn phòng ánh sáng tự nhiên không chiếu đến được thì phương án tối ưu vẫn là dùng cả ánh sáng tự nhiên và đèn để bổ sung cho nhau.

Ngoài ra, nếu nhà bạn có nhiều cửa sổ, hãy tận dụng chúng để làm bật lên ưu điểm là sự sáng sủa của căn phòng, đó sẽ là một điểm cộng lớn. Vì ánh sáng tự nhiên bao giờ cũng mang lại cảm giác dễ chịu, tươi mới và nhất là thích hợp để chụp mọi góc cạnh của ngôi nhà.  

Chú ý không nên chụp ảnh vào buổi tối vì thường ánh sáng đèn thông thường rất khó để làm nổi bật toàn bộ ưu điểm của căn phòng. Và với cương vị là khách hàng ai cũng thích sự tươi sáng, sinh khí khi tìm kiếm ngôi nhà trong mơ của mình.


Sắp xếp lại nội thất bên trong khi chụp hình nhà

Như mọi người cũng biết rằng để có một bức ảnh đẹp cho các tạp chí nội thất hay cho các công ty bất động sản, nhóm chụp ảnh chuyên nghiệp cũng thường dành nhiều thời gian trong việc tạo dáng cho đồ nội thất. Chúng ta không cần yêu cầu cao như vậy, tuy nhiên đồ đạc cũng cần sạch sẽ, ngăn nắp và sắp xếp bố cục hợp lý để làm nổi bật ưu điểm chủ nhà muốn làm rõ với người mua, mà không phân tán sự chú ý vào những điểm không cần thiết. 

Có những ví dụ cụ thể như sau:

Với phòng vệ sinh, cần lau dọn sạch sẽ gương soi, tường và sàn nhà lau khô. Ngoài ra, giữ nắp bồn cầu đóng trước khi bắt đầu chụp ảnh.

Với phòng khách có thể điểm thêm một quyển sách, một bình hoa cũng đủ thu hút ánh nhìn, đơn giản nhưng không đơn điệu, tạo thêm sự sinh động, sức sống cho hình chụp.

Phải biết cắt các chi tiết rườm rà, không cần thiết của nội thất để giảm được các yếu tố phân tán của ảnh. Ví dụ khi bức ảnh có nhiều vật dụng, người xem có quá nhiều thứ để chú ý, từ bàn, ghế tới giá sách với rất nhiều cuốn sách. Vì vậy để tạo điểm nhấn, tương tự như hình minh họa dưới đây, bạn chỉ cần chụp 1 góc của phòng khách với đầy đủ các món đồ nội thất bắt mắt nhất là được. 

Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên chụp những tấm toàn cảnh của căn phòng trước, sau đó mới đi vào chi tiết từng góc phòng, như vậy bố cục của bộ ảnh sẽ ổn hơn rất nhiều. Đừng vội nghĩ rằng chỉ những góc đầy đủ tiện nghi thì mới đáng chụp nhé. Phải là vừa đẹp và vừa tiện nghi! 


Chụp góc rộng nhưng phải đầy đủ tiện nghi nhé!

Ngoài vẻ đẹp hình thức, tiện nghi trong nhà cũng là một trong những yếu tố hấp dẫn khách hàng nhất và thường xuyên xuất hiện trong các tin quảng cáo. Nếu bạn muốn cho thuê nhà hoặc có ý định bán nhà có tặng kèm nội thất, hãy chụp thật rõ tiện nghi trong nhà để những ai muốn mua thấy được quyền lợi mà họ sẽ có được khi mua hoặc thuê nhà. 


Chụp chỉn chu nhưng cũng nhớ sáng tạo nhé!

Điều tiên quyết đầu tiên là bạn cần có cho mình những tấm ảnh từ những góc chụp quan trọng và cần thiết. Cụ thể, cần ít nhất 2 tấm ảnh tổng thể cho mỗi căn phòng cho phòng bếp, phòng vệ sinh và những phòng khác. Đối với rộng như phòng ngủ, phòng khách (chụp từ cửa vào và từ trong ra) cần đến 4 tấm tổng thể. 

Ngoài ra, mặt tiền cũng là thông tin hình ảnh quan trọng mà khách mua quan tâm, vì thế cần chụp ít nhất 3 tấm (trọn mặt tiền nhà, hẻm trước nhà và mặt chính tầng trệt) để khách mua có thể có được cái nhìn toàn cảnh và hình dung dễ dàng đặc điểm của từng căn phòng.

Sau đó, bạn hoàn toàn có thể thử tìm những góc chụp khác lạ, thú vị hơn, thể hiện điểm cụ thể nào đó của căn nhà mà bạn thấy đặc biệt. Đây cũng được xem là bí kíp hữu ích giúp thu hút ánh nhìn của khách mua hơn khi chụp ảnh bất động sản.

Ví dụ, bạn có thể chụp căn phòng theo góc nhìn từ cửa sổ vì khi đó bạn có thể bắt trọn không gian tối đa và nhìn được bao quát toàn bộ căn phòng. Mặt khác, nếu bạn nhận thấy có bất kỳ yếu tố “gây nhiễu” nào, chẳng hạn như một bức tranh hoặc một số đồ nội thất, hãy loại bỏ chúng khỏi khung hình để bức ảnh rõ ràng, không bị rối và đẹp mắt hơn. 

Chúng tôi tin rằng không ai có thể hiểu rõ tính năng, ưu điểm của căn nhà hơn “chính chủ”. Vì vậy, hãy tự tin thể hiện sự hiểu biết đó và kết hợp cùng những mẹo chụp ảnh nhà bán đã gợi ý trên đây, để có được cho mình những hình ảnh BĐS chân thực, ấn tượng và giúp người mua hiểu rõ hơn căn nhà để đưa ra quyết định dễ dàng và nhanh chóng hơn nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm