Mách bạn những bí kíp chọn đơn vị thiết kế uy tín

| 28-07-2021, 15:21 | Kiến thức

Chất lượng cuộc sống phụ thuộc rất nhiều vào ngôi nhà, không gian sống có tiện nghi thì tinh thần mới thoải mái và vui vẻ? Làm sao để chọn lựa được một công ty thiết kế nhà đẹp để gửi gắm niềm tin? Trước hàng ngàn công ty lớn nhỏ, đâu mới là đơn vị nhà thầu chuyên nghiệp để bạn tin cậy?

Những băn khoăn này sẽ được giải đáp ngay dưới bài viết ngắn này, hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm chọn cho mình một thầu có Tâm và có Tầm.

Những tiêu chí để lựa chọn được công ty thiết kế nhà đẹp uy tín

Hồ sơ năng lực đẹp

Hồ sơ năng lực được xem là bản tóm tắt quá trình hình thành, hoạt động và trưởng thành của đơn vị xây dựng. Nó thể hiện kinh nghiệm, uy tín và quy trình làm việc của công ty xây dựng. Hiện nay hồ sơ năng lực của các công ty đều được công khai trên mạng, do đó trước khi ký kết hợp đồng, các chủ đầu tư hoàn toàn có thể tìm hiểu trước các thông tin quan trọng của đơn vị mình định ký hợp đồng.

Mách bạn những bí kíp chọn đơn vị thiết kế uy tín

Đơn vị có năng lực chuyên môn tốt sẽ đưa ra phương án thiết kế tốt nhất cho gia đình

Các thông tin cần phải tìm hiểu như quá trình hoạt động, các lĩnh vực chuyên môn, các thông tin pháp lý có hợp pháp hay không. Mặt khác hồ sơ năng lực cũng cho thấy các công trình mà đơn vị xây dựng đã và đang tham gia. Thông qua các quy mô công trình này, gia đình hoàn toàn có thể đánh giá được năng lực cơ bản của nhà thầu.

Quy trình làm việc chuyên nghiệp

Quy trình làm việc là điều quan trọng trong quá trình ký kết hợp đồng với công ty thiết kế nhà đẹp. Quy trình thể hiện các bước triển khai với công việc cụ thể. Thông qua quy trình, gia đình hoàn toàn có thể nắm bắt được tiến độ để có tính toánh và sắp xếp công việc sao cho khoa học và hợp lý nhất.

Quy trình càng khoa học, công việc càng thụ thể thì càng chuyên nghiệp. Các bước làm việc được cụ thể hóa qua quy trình, việc này sẽ dễ dàng hơn trong việc triển khai công việc và hợp đồng của hai bên.

Đội ngũ nhân sự chất lượng

Sự chuyên nghiệp không những thể hiện qua quy trình làm việc cụ thể, nó còn thể hiện qua chất lượng nhân sự của công ty xây dựng. Về trình độ chuyên môn hay kinh nghiệm thực chiến, đơn vị nào có đội ngũ cán bộ có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm thì công ty đó chắc chắn sẽ có những con người ưu tú để giúp gia đình bạn có thể hoàn thiện được ngôi nhà như mơ ước.

Chất lượng công trình tỷ lệ thuận với trình độ chuyên môn của đơn vị thiết kế thi công

Chi phí hợp lý

Chất lượng đảm bảo, quy trình làm việc khoa học, chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự chất lượng cao. Tuy nhiên có một điều vô cùng quan trọng, bạn cần phải tìm hiểu đó chính là đơn giá dịch vụ. Chất lượng luôn đi cùng với giá trị, tuy nhiên đơn giá phải có sự hợp lý so với mặt bằng chung của thị trường. Chứ cũng không thể vì một hồ sơ năng lực đẹp, có đội ngũ chuyên môn cao mà đưa ra những đơn giá thiết kế nhà quá đắt đỏ, khiến gia đình bạn không thể đáp ứng.

Hợp đồng rõ ràng

Mọi công việc đều cần được cụ thể hóa bằng văn bản hợp đồng để làm căn cứ làm việc về lâu về dài. Hợp đồng ký kết phải thể hiện được quyền và nghĩ vụ của hai bên, đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng.

Hợp đồng có nhiều điều khoản, do đó chủ đầu tư cần phải xem xét kỹ hợp đồng. Hợp đồng càng cụ thể, càng rõ ràng, quá trình thanh toán theo tiến độ càng chi tiết vùng với công việc thì khách hàng càng có lợi. Chỉ nên ký kết hợp đồng với những đơn vị minh bạch và công khai về hợp đồng, không lắt léo chơi chữ với khách hàng.

Nên chuẩn bị gì khi làm việc với công ty thiết kế nhà đẹp uy tín

Nếu bạn đã tìm hiểu được một công ty thiết kế nhà đẹp có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của gia đình bạn, thì bạn nên chuẩn bị gì để cuộc gặp gỡ chất lượng và tiết kiệm thời gian hơn.

Chủ nhà nên chủ động tìm hiểu về mẫu nhà thi công trước k hi gặp và trao đổi với kiến trúc sư

Theo như chia sẻ của nhiều chủ đầu tư khác, trước khi đi gặp đơn vị xây dựng, thì gia đình nên chuẩn bị trước:

Tìm hiểu trước về mẫu nhà dự định xây

Gia đình không thể phó mặc cho kiến trúc sư. Thiết kế nhà cần căn cứ theo nhu cầu, mục đích và kinh phí đầu tư cụ thể. Nếu gia đình bạn yêu thích hoặc điều kiện xây dựng chỉ cho phép với loại hình kiến trúc nhà ống mái bằng, nhà 2 tầng mái thái, nhà cấp 4 thì cũng nên tìm hiểu và chọn trước để trao đổi chi tiết với kiến trúc sư.

Xác định mục đích xây dựng của gia đình

Xây nhà theo mục đích vô cùng quan trọng, nó ảnh hướng đến công năng, kết cấu vê sau. Nếu xây nhà cho thuê thì thiết kế sẽ khác với xây nhà để ở. Muốn có thiết kế đẹp, chuẩn, thì gia đình cần phải biết mình xây nhà cho ai, xây để làm gì và xây công trình nào?

Tính toán kinh phí đầu tư

Ai cũng muốn có một không gian sống tiện nghi và đẹp mắt, nội thất sang trọng. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có kinh phí để chi trả cho những nhu cầu đó. Bạn không thẻ yêu cầu kiến trúc sư thiết kế cho gia đình một công trình to, đẹp, sang trọng trong khi số tiền bạn có thể bỏ ra không quá nhiều.

Cần phải có sự tính toán chi tiết để quá trình thi công không bị gián đoạn

Nắm vững nhu cầu của các thành viên

Nếu gia đình có nhiều thành viên, nhiều thế hệ, việc bố trí mặt bằng như thế nào cần phải được quan tâm. Gia đình muốn thiết kế bao nhiều phòng ngủ, có nhà vệ sinh khép kín hay không? Có thiết kế phòng thờ riêng hay chung với phòng khách. Thiết kế bếp, ở tầng 1 hay ở ngoài; có nên thiết kế thang máy hay không? Trước khi đi gặp kiến trúc sư gia đình cần phải có câu trả lời rõ để quá trình trao đổi diễn ra chủ động. Bạn càng chủ động và hiểu biết bao nhiêu thì cơ hội sở hữu không gian sống như ý càng nhiều bấy nhiêu.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm