Tham khảo ngay những mẫu nhà cấp 4 đang "làm mưa làm gió" trên thị trường hiện nay

| 12-07-2021, 17:19 | Kiến thức

Nhà cấp 4 là mẫu nhà phổ biến ở các vùng nông thôn và ngoại thành. Với chi phí xây dựng ở mức vừa phải, phong cách kiến trúc đa dạng, không gian đi lại thuận tiện, chính vì vậy những mẫu nhà này được nhiều gia đình lựa chọn. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của WEDO để chiêm ngững những mẫu nhà cấp 4 đẹp 2021 được nhiều chủ đầu tư quan tâm nhất hiện nay nhé!

Tham khảo ngay những mẫu nhà cấp 4 đang "làm mưa làm gió" trên thị trường hiện nay

Mẫu thiết kế nhà hiện đại, nổi bật

1. Xu hướng mẫu nhà cấp 4 đẹp 2021 đang lên ngôi

Trước đây, các mẫu nhà cấp 4 thường được đánh giá là thiếu thẩm mỹ, chỉ dành cho những người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, với sự sáng tạo không ngừng nghỉ của các kiến trúc sư hiện nay, mẫu nhà cấp 4 đẹp 2021 trở thành kiến trúc có phong cách mới lạ, giá thành hợp lý, đầy đủ công năng và phù hợp với thời tiết, khí hậu của Việt Nam.

Các thiết kế nhà cấp 4 hiện nay ngày càng đa dạng về mẫu mã, phong cách cũng mới lạ hơn. Cho dù ở nông thôn hay thành thị, các mẫu nhà này vẫn luôn chiếm được vị trí cố định trong lòng nhiều gia chủ và trở nên thịnh hành hơn rất nhiều.

Thiết kế nhà cấp 4 đa dạng mẫu mã

Với những đặc điểm vượt trội phù hợp với các gia đình người Việt, nhà cấp 4 thường được xây dựng ở cùng nông thôn hoặc ngoại ô vì nơi đây quỹ đất rộng lớn, thuận tiện trong việc thi công. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu một mảnh đất vừa phải ở khu vực nội thành thì việc sở hữu một mẫu nhà cấp 4 là điều hoàn toàn có thể bởi các thiết kế này không hạn chế về mặt diện tích. Thông thường các mẫu nhà cấp 4 đẹp 2021 được thiết kế với cảnh quan sân vườn, kết hợp với không gian xung quanh tạo nên môi trường sống lý tưởng cho cả gia đình.

Những đặc trưng cơ bản của nhà cấp 4 đẹp bao gồm:

+ Kiến trúc đơn giản, diện tích vừa phải. Với kiến trúc đơn giản như vậy, dẫn đến kết cấu nền móng của nhà cấp 4 cũng đơn giản mà dễ dàng thi công hơn thiết kế nhà cao tầng. Các thiết kế này cũng không yêu cầu hay đòi hỏi thợ thi công có tay nghề quá cao.

+ Chi phí thiết kế cũng như thi công hợp lý. Bởi chi phí quyết định bởi diện tích mặt sàn và phong cách kiến trúc gia chủ chọn, mẫu nahf cấp 4 chỉ có 1 sàn chính vì vậy cũng giúp gia chủ giảm thiểu chi phí xây dựng đáng kể. 

+ Thời gian hoàn thiện nhanh. Do có kết cấu không quá phức tạp, vật liệu đơn giản, chính vì vậy các mẫu nhà cấp 4 có thời gian thi công và hoàn thiện khá nhanh. Gia chủ có thể nhanh chóng đưa vào sử dụng.

+ Dễ dàng sắp xếp công năng từng phòng. Khác với các thiết kế nhà ống hẹp ngang, những mẫu nhà cấp 4 đẹp 2021 thường tọa lạc trên mảnh đất khá rộng lớn, nên diện tích nhà cũng được mở rộng và mặt bằng thường có hình vuông, hình chữ L hoặc hình chữ U giúp bố trí công năng một cách thuận tiện. Thiết kế này rất thích hợp cho những gia đình có người già và trẻ nhỏ bởi nó đem đến sự thuận tiện trong sinh hoạt và an toàn cho các thành viên.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 2021 giá rẻ

Nhờ những đặc điểm trên, không khó để lý giải tại sao nhà cấp 4 đang trở thành xu hướng thiết kế nhà hiện nay. Gia chủ đang muốn xây dựng một ngôi nhà với không gian ấm cúng và đầy đủ tiện nghi cho gia đình thì không nên bỏ qua thiết kế này.  

2. Chi phí xây dựng nhà cấp 4 đang là bao nhiêu?

Trước khi thiết kế hay xây dựng bất kỳ một mẫu nhà nào, chi phí cũng là điều các gia chủ quan tâm hàng đầu. Bởi khi chuẩn bị chi phí tốt, thì ngôi nhà thiết kế ra mới đạt đúng tiến độ và đảm bảo kết cấu hoàn mỹ nhất. Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra bảng dự toán chi phí và thiết kế của mẫu nhà cấp 4 đẹp 2021 để quý độc giả cùng tham khảo.

Mẫu thiết kế với màu sắc nổi bật, ấn tượng

Đối với các thiết kế nhà cấp 4, chi phí được tính toán dựa vào phong cách kiến trúc mà gia chủ lựa chọn và diện tích mặt bằng của ngôi nhà. Có 3 phong cách kiến trúc hiện đang thịnh hành những năm gần đây mà bạn có thể áp dụng vào thiết kế nhà cấp 4 của mình đó là phong cách hiện đại, tân cổ điển và cổ điển.

+ Phong cách kiến trúc hiện đại: 

  • Chi phí thiết kế: 100.000-200.000 vnđ/ m2
  • Chi phí thi công/ xây dựng: 5,5 triệu/ m2 đến 6,5 triệu/ m2

+ Phong cách kiến trúc tân cổ điển: 

  • Chi phí thiết kế: 150.000-250.000 vnđ/ m2
  • Chi phí thi công/ xây dựng: 6 triệu/ m2 đến 7,5 triệu/ m2

+ Phong cách kiến trúc cổ điển: 

  • Chi phí thiết kế: 180.000-300.000 vnđ/ m2
  • Chi phí thi công/ xây dựng: 6,5 triệu/ m2 đến 8 triệu/ m2 trở lên.

Mẫu thiết kế phong cách tân cổ điển

Mỗi mẫu nhà cấp 4 đẹp 2021 sẽ có những thông số diện tích và phong cách kiến trúc khác nhau, chính vì thế chi phí cũng khác nhau. Tuy nhiên, con số này chỉ là chi phí dự trù, trong quá trình thi công có thể phát sinh thêm nhiều yếu tố khác nhưng không đáng kể, về cơ bản bạn có thể xác định được kinh phí cần chuẩn bị bằng cách trên. Bạn cần cân đối chi phí cũng như xem xét nhu cầu sử dụng thực thế của gia đình mà lựa chọn phong cách phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình trong tương lai.

3. Những mẫu nhà cấp 4 đẹp nhất 2021 được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng

Một trong số những mẫu nhà cấp 4 đẹp nhất 2021 với thiết kế mái bằng trẻ trung

Thiết kế nhà cấp 4 đep như resort nghỉ dưỡng

Thiết kế mái lệch độc đáo, lạ mắt

Thiết kế đơn giản nhưng thể hiện sự tinh tế, trang nhã

Sự phối kết hợp màu sắc hiện đại của thiết kế nhà 1 tầng

Thiết kế nhà gây ấn tượng nhờ hình khối kiến trúc thanh lịch đầy tinh tế

Nhà ống 1 tầng với công năng tiện nghi

Nhà cấp 4 3 gian truyền thống

Mẫu nhà cấp 4 đẹp là sự pha trộn nét Á – Âu

Trên đây là các mẫu nhà cấp 4 đẹp 2021 đang làm mưa làm gió nửa đầu năm nay.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm