Khám phá ngay mẫu nhà chữ L 3 tầng hiện đại vô cùng hài hòa và sang trọng

| 6-07-2021, 10:46 | Kiến thức

Với kiến trúc đơn giản, nhưng vô cùng hài hòa và sang trọng, những mẫu nhà chữ L 3 tầng hiện đại không chỉ chinh phục được gia đình có diện tích đất ở rộng rãi mà còn thỏa mãn thị hiếu của nhiều gia chủ yêu thích phong cách sống hiện đại, tiện nghi. Nếu bạn cũng đang có ý định sở hữu căn nhà tuyệt vời này, hãy tham khảo ngay những mẫu nhà 3 tầng chữ L độc đáo qua các hình ảnh và thông tin trong bài viết dưới đây của WEDO!

Thế nào là nhà chữ L 3 tầng hiện đại ?

Giống như tên gọi của mình, ngôi nhà chữ L 3 tầng mang hình dạng giống như hình chữ L. Giống như những hình dạng nhà ở khác như nhà hình vuông, nhà chữ U, nhà chữ T, nhà chữ nhật,… nhà chữ L cũng là hình dáng nhà phổ biến ở nước ta từ trước đến nay.

Nhà chữ L sở hữu tính thẩm mỹ độc đáo, có thể phù hợp với khu đất xây nhà không được vuông vắn. Kiểu thiết kế nhà này cũng là sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian sống bên ngoài và sự riêng tư của gia chủ.

Khám phá ngay mẫu nhà chữ L 3 tầng hiện đại vô cùng hài hòa và sang trọng

Vẻ đẹp cuốn hút của những mẫu nhà chữ L 3 tầng hiện đại

Tuy nhiên, dù mang tính thẩm mỹ cao nhưng theo phong thủy, xây nhà dạng chữ L lại không tốt, bởi ngôi nhà được xây dựng có dạng giống như dao phay. Nếu muốn xây dựng mẫu nhà chữ L 3 tầng hiện đại thì bạn cần hết sức thận trọng trong bố trí và thiết kế.

Ưu điểm của mẫu nhà chữ L 3 tầng hiện đại

Tại sao bạn nên chọn mẫu nhà chữ L 3 tầng hiện đại? Ngoài yếu tố thẩm mỹ hấp dẫn, kiểu nhà này còn có một số lợi thế khác biệt và tính năng hấp dẫn.

Không gian mở rộng hơn

Nhà 3 tầng hình chữ L thường được thiết kế kiểu không gian mở, trần nhà cao, cửa ra vào và cửa sổ bằng kính lớn nên không gian nhà luôn thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng.

Ưu điểm của mẫu nhà chữ L 3 tầng hiện đại Tạo sự hài hòa cho không gian trong nhà và ngoài trời

Bố cục của thiết kế hình chữ L thường tạo nên sự liền mạch giữa không gian trong nhà và ngoài trời. Với kiểu nhà này, bạn có thể tận dụng tối đa không gian ngoài trời.

Khả năng sáng tạo không giới hạn

Thiết kế mẫu nhà chữ L 3 tầng hiện đại năng động với không gian sân rộng rãi cho phép chủ nhà có cơ hội phát triển và tùy biến, cá nhân hóa không gian, thêm các cảnh quan nhiều tiện nghi như hồ bơi vô cực, khu vực thiền hoặc sân vườn, hay là cả khu nhà bếp / khu giải trí ngoài trời.

Gây ấn tượng thị giác mạnh với thiết kế ngoại thất “ngoạn mục”

Cho dù ngôi nhà của bạn nằm trên một khu đất rộng rãi hay trong khu phân lô, nhà chữ L cho phép bạn thỏa sức trang trí phần mặt tiền trông bắt mắt và thu hút mọi ánh nhìn của bất kỳ ai.

Gây ấn tượng thị giác mạnh với thiết kế ngoại thất “ngoạn mục”

Một số điều cần lưu ý khi xây nhà chữ L 3 tầng hiện đại

Kiểu nhà chữ L 3 tầng là một trong những dáng nhà phổ biến ở Việt Nam hiện nay, vì phù hợp với ô đất mà nhiều gia chủ sở hữu. Tuy nhiên, theo góc nhìn phong thủy, nhà chữ L lại thể hiện sự thiếu sót và không cân bằng. Nhà hình chữ L bị coi là không tốt vì trông giống “dao phay” với vị trí đại hung nằm ở phần lưỡi dao. Đặc biệt, nếu không sắp xếp các không gian hợp lý và hợp phòng thủy thì có thể gây ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình.

Còn theo góc nhìn của khoa học, những ngôi nhà chữ L thường có chiều ngang hẹp và gấp khúc nên sẽ bị thiếu ánh sáng, ẩm thấp. Đặc biệt những ngôi nhà nào có cửa ngõ và mặt tiền hướng Bắc thì còn tệ hơn.

Để tránh những điều không mong muốn có thể xảy ra mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, khi xây nhà chữ L 3 tầng, gia chủ cần hết sức lưu ý những vấn đề sau:

Nhà chữ L có thể được hóa giải bằng cách trồng cây xanh

+ Đối với ngoại thất, mẫu nhà chữ l 3 tầngcó thể được hóa giải bằng cách trồng cây xanh, xây đài phun nước ở vị trí góc khuyết. Hoặc đặt tượng hay gương, hệ thống đèn pha chiếu lên mái nhà. Điều này sẽ có tác dụng tương tự việc tạo nên góc vuông cho ngôi nhà, khắc phục được yếu tố khuyết góc, giúp cân bằng khí trong nhà.

Ngoài ra, không nên đặt phòng trẻ em và người già ở vị trí “lưỡi dao” vì sẽ ảnh hưởng xấu đến tinh thần cũng như thể chất. Với trẻ em, nếu sống trong phòng ngủ ở nơi “lưỡi dao” thì tinh thần của các bé có thể sẽ bị ảnh hưởng như: cảm thấy hoảng hốt, bị quấy nhiễu … Còn với người lớn tuổi, tinh thần của họ cũng sẽ cảm nhận được những điều không hay.

Cũng không nên đặt phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp phía trên khu vực cửa chính của nhà 3 tầng hình chữ L. Nếu bố trí không khéo, tình cảm vợ chồng có thể sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là có thể gây rạn nứt, đổ vỡ.

Mẫu nhà chữ L 3 tầng đẹp sang trọng hiện đại nhìn từ trên cao

+ Đối với nội thất trong nhà, các căn phòng có dạng chữ L cũng có thể được khắc phục bằng biện pháp tương tự. Bạn có thể treo gương ở khoảng khuyết góc chữ L, treo tấm gương đối diện cửa phòng ngủ, … nhằm mục đích giảm khoảng cách của lưỡi dao (chữ L) lùi lại vào trong không gian ngôi nhà.

Những mẫu nhà 3 tầng chữ L hiện đại đang được quan tâm hiện nay

Vẻ đẹp của mẫu nhà chữ l 3 tầng hiện đại với các hình khối vuông vức, mạnh mẽ cùng những đường gờ được thiết kế nổi để tạo điểm nhấn khỏe khoắn mang lại cho các nhà xây dựng, nhà thiết kế và chủ nhà sự linh hoạt để phối với nhiều phong cách kiến ​​trúc khác nhau. Ngoài ra còn có tùy chọn xây dựng thiết kế hình chữ L lệch tầng hoặc hai hoặc nhiều tầng, nhưng phong cách hiện đại là được quan tâm nhất.

Nhà chữ l 3 tầng Mái thái hiện đại

Kiểu nhà chữ L 3 tầng mái chữ A kết hợp sơn trắng cùng những kẻ chỉ ngang chạy xung quanh tạo nên sự mộc mạc, đẹp mắt cho ngôi nhà. Thiết kế mái thái tiện dụng cũng sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà hạn chế những tác động của nước mưa, ánh nắng trực tiếp qua cửa sổ vào trong phòng.

Mẫu nhà số 1

Mẫu nhà chữ L 3 tầng hiện đại kết hợp mái thái sở hữu một góc sân rộng rãi có thể tận dụng để đậu xe hoặc sân chơi.  

Mẫu nhà số 2

Bên cạnh đó, những mẫu nhà chữ L 3 tầng đẹp mái thái trông khá thông thoáng khi tận dụng được góc chữ L để bố trí nhiều cây xanh. Phái trên các tầng lầu cây xanh cũng được bổ sung nhằm tăng cường bầu không khí trong lành vào ngôi nhà.

Mẫu nhà số 3

Nhà chữ l 3 tầng Mái bằng hiện đại

Ngôi nhà dưới đây gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ với những đường thẳng hình học kết hợp chất liệu kính, mảng tường giật cấp tạo cảm giác thông thoáng nhưng không hề đơn điệu.

Mẫu nhà số 4

Ngoại thất mặt tiền bên ngoài mẫu nhà chữ L 3 tầng hiện đại mái bằng dưới đây kết hợp nhiều yếu tố kiến trúc cộng theo những cửa gỗ kết hợp khung kính tự nhiên nhằm tăng thêm nét thẩm mỹ cho toàn bộ công trình.

Mẫu nhà số 5

Thiết kế mẫu nhà 3 tầng mái bằng này còn gây ấn tượng khi tạo ra một không gian thư giãn thông thoáng ở trên tầng 3 khi không bị che chắn bởi những bức tường. Nơi đây gia chủ có thể ăn uống, thư giãn, uống trà… thoải mái tận hưởng bầu không khí trong lành.

Mẫu nhà số 6

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm