"Đổi gió" với những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái Nhật mới lạ, độc đáo

| 19-06-2021, 11:59 | Kiến thức

Thiết kế biệt thự 1 tầng mái Nhật hiện đang gây sốt, được nhiều người lựa chọn để xây dựng ngôi nhà mơ ước cho mình. Kiến trúc nắm bắt xu hướng, phù hợp nếp văn hóa mọi gia đình, không gian sống tiện nghi và thoải mái là những gì khiến mẫu biệt thự này chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.


"Đổi gió" với những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái Nhật mới lạ, độc đáo

Tham khảo các mẫu nhà biệt thự 1 tầng đẹp

1. Biệt thự mái Nhật là gì?

Trong kiến trúc kiểu Nhât, phần mái được xem là một đặc trưng quan trọng. Có 3 kiểu phổ biến nhất là: Kirizuma-Zukuri (mái đầu hồi), Yosemune-Zukuri (mái hông) và Irimoya-Zukuri (mái hông và đầu hồi). Thoạt nhìn giống nhau những lại có nhiều điểm khác biệt. Kiểu mái phổ biến trong biệt thự 1 tầng mái Nhật hiện nay thuộc loại Kirizuma-Zukuri (mái đầu hồi). Tuy nhiên, các mẫu thiết kế đã có sự cách điệu linh hoạt để thích nghi với điều kiện thời tiết, khí hậu ở nước ta. 


Biệt thự mái Nhật với kiến trúc đặc trưng

Có thể thấy dễ dàng rằng, mái Nhật có độ dốc nhỏ, dễ phát triển ra theo nhiều hướng. Có thể là các lớp mái nhỏ và mái lớn giao với nhau, hoặc xếp chồng thành lớp vô cùng bắt mắt. 

Mái nhà có tác dụng trang trí, tăng tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng vào mùa mưa, đới khí lạnh.

2. Phân biệt biệt thự 1 tầng mái Nhật và mái Thái

Cả mái Nhật và mái Thái đều được ứng dụng phổ biến cho các công trình thấp tầng như biệt thự 1 tầng hiện đại, biệt thự 1 tầng cổ điển, biệt thự vườn,… Nếu như biệt thự 1 tầng mái bằng rất dễ phân biệt thì quả thực, mái dốc Nhật và mái Thái có nhiều nét tương đồng. Tuy nhiên, giữa hai kiểu mái này vẫn có những điểm khác biệt nhất định:

  • Nguồn gốc: mái Thái có nguồn gốc từ Thái Lan. Còn mái Nhật xuất xứ từ Nhật. 

Khi ứng dụng trong thi công biệt thự, các đường nét thiết kế, trang trí, cửa đi, vật liệu,… đều được ứng dụng linh hoạt. Đảm bảo có sự tương thích với kiểu mái đã chọn nhằm toát lên đặc trưng và phong cách riêng biệt.


Biệt thự mái Nhật hiện đại, sang trọng

  • Độ dốc: mái Thái thường có độ dốc từ 40% trở lên (tương ứng góc 25 độ). Trường hợp sử dụng ngói dẹp, ngói vảy rồng, ngói mũi, ngói ta… độ dốc ít nhất từ 35 – 60 độ. Trong khi đó, hầu hết mái Nhật đều chỉ thiết kế với độ dốc < 40%.
  • Chóp mái: mái Thái thường bố trí kiểu chóp nhọn. Với biệt thự 1 tầng mái Nhật lại được thiết kế tương đối bằng phẳng ở phần đỉnh chóp.
  • Mái Thái yêu cầu hình thức cầu kỳ, tỉ mỉ, độ chính xác cao. Do đó, thời gian thi công lâu dài hơn, tốn kém chi phí xây dựng hơn. 
  • Loại ngói: mái Thái sử dụng loại ngói Thái Lan (ngói SCG Thái Lan) để lợp. Còn mái Nhật sử dụng kiểu ngói Nhật (ngói Kawara, ngói Fuji, ngói Murasaki…). Đó là đặc trưng khi mới du nhập. Đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư có thể tùy chọn loại ngói lợp sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế, toát lên đặc trưng trong phong cách kiến trúc thiết kế biệt thự của mình. 

3. Mẫu biệt thự 1 tầng mái Nhật đẹp

Biệt thự mini sân vườn hiện đại


Mẫu biệt thự mini 1 tầng hiện đại với diện tích 170m2

Biệt thự 1 tầng mái Nhật với thiết kế màu xanh nước biển đậm rất bắt mắt trên nền sơn trắng tinh khôi. Hệ thống cửa kính tối màu với  kích thước thiết kế cân đối, hợp lý. Tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa mà lại rất ấn tượng.


Mẫu nhà biệt thự 1 tầng

Phần chân nhà và vách tường giữa được ốp đá tự nhiên tạo sự độc đáo và đặc trưng cho căn nhà. Những bồn hoa cây cảnh cũng được thiết kế để tạo vẻ tươi xanh, thoải mái. 

Biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ


Mẫu thiết kế biệt thự được nhiều chủ đầu tư yêu thích

Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái Nhật đơn giản, hiện đại. Sự kết hợp đơn giản trong bố cục hình khối kiến trúc, tổ chức không gian. Mặt đứng của công trình loại bỏ hoàn toàn các chi tiết trang trí cầu kì, rườm rà của trường phái cổ điển, tân cổ điển trước đó. 


Phối cảnh nhìn từ trên cao xuống của mẫu thiết kế

Các cột nhà và bậc thềm đá được ốp gạch vừa sang trọng vừa trang nhã. Màu sắc được chọn kỹ lưỡng theo mệnh của gia chủ. Áp dụng đúng màu sắc phong thủy lại kết hợp tính thẩm mỹ cao, sẽ càng giúp chủ nhân ngôi nhà gặp thuận lợi trong công việc cũng như may mắn trong cuộc sống.

Biệt thự 1 tầng mái Nhật có gác lửng


Biệt thự nhà vườn 1 tầng có gác lửng

Mẫu biệt thự với thiết kế vô cùng hiện đại, tinh tế mà nhẹ nhàng. Điểm nổi bật của ngôi nhà là sự vuông vức, gọn gàng được bao bọc bởi tường bao trắng. Phong cách 1 tầng không to lớn, đồ sộ mà ngược lại đơn giản và trang nhã. 


Bên cạnh là khu vực sân vườn vừa có thể vui chơi vừa có thể làm nơi đỗ xe thuận tiện

Từ trên xuống, biệt thự nổi bật giữa thiên nhiên. Mẫu thiết kế gồm tầng 1 và tầng lửng, mang đến một cảm giác mới lạ hơn so với những mẫu trước đó. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm