Đầu tư kiếm lời ngay từ ngôi nhà mình đang sinh sống như thế nào?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 19-06-2021, 12:06 | Kiến thức


Đầu tư nhà phố cho thuê phòng trọ

Nếu căn nhà của bạn khá rộng và còn nhiều phòng trống hay chỉ để chứa các vật dụng linh tinh thì hãy tận dụng nó. Hãy dọn dẹp và trang hoàng lại các phòng đó, nếu có thể, hãy bày trí thêm vài món nội thất cơ bản. Bạn có thể đầu tư nhà phố từ chính những căn phòng trống này, kiếm được thu nhập thụ động hàng tháng.

Theo khảo sát, một căn phòng rộng khoảng 20m2 ở TP.HCM có thể cho thuê dao động từ 2 - 4 triệu/ tháng, nếu nhà bạn ở những khu trung tâm thành phố hay các khu vực sầm uất mới như Phú Mỹ Hưng (Quận 7), Quận 2,… thì giá thuê sẽ còn cao hơn nhiều.

Bạn cũng có thể cho thuê tính theo đầu người ở những khu vực tập trung nhiều trường học, nhiều công ty... hoặc cho thuê nguyên tầng với mức giá hấp dẫn hơn.

Đầu tư nhà phố cho thuê làm mặt bằng kinh doanh

Cách thứ hai mà bạn có thể áp dụng là cho thuê mặt bằng kinh doanh. Nếu nhà bạn có nhiều tầng và nằm ở vị trí thuận lợi kinh doanh như mặt tiền đường lớn, khu vực dân cư sầm uất, nhiều người qua lại, bạn có thể cho thuê tầng trệt và sinh hoạt ở các tầng còn lại.


Đầu tư kiếm lời ngay từ ngôi nhà mình đang sinh sống như thế nào?

Cho thuê nhà phố làm mặt bằng kinh doanh mang lại thu nhập thụ động hấp dẫn hàng tháng.

Đây là một hình thức đầu tư nhà phố thông minh và đang rất thịnh hành bởi nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh ở TP.HCM là vô cùng lớn, đồng thời, mức thu nhập từ hình thức này cũng khá hấp dẫn.

Có nhiều nơi mặt bằng chỉ khoảng 30 – 35m2 nhưng giá thuê cũng từ 10 – 15 triệu đồng/ tháng và nếu nhà của bạn nằm ngay các tuyến đường chính, đông đúc dân cư thì mức giá này còn tăng lên gấp nhiều lần. Mặt tiền càng rộng rãi, càng có tính thương mại thì mức giá đầu tư cho thuê càng cao.

Đầu tư nhà phố cho thuê dạng studio/concept house

Trường hợp bạn lo ngại các vấn đề phức tạp phát sinh với những hợp đồng cho thuê dài hạn hay căn nhà của bạn tọa lạc tại vị trí mà tính thương mại không cao thì vẫn còn cách dành cho bạn, đó là cho thuê dạng studio/concept house. Với phương án này, bạn cần có sự đầu tư kĩ lưỡng cho nội thất vì khách hàng lĩnh vực này thường là những cửa hàng cung cấp dịch vụ cưới, các bạn trẻ ưa thích chụp hình, các cửa hàng thời trang cần nơi để chụp hình minh họa sản phẩm,…

Tuy bạn phải tốn nhiều chi phí cho khoản trang trí nội thất ban đầu nhưng đây lại là một lựa chọn hoàn hảo để đầu tư nhà phố khi căn nhà có vị trí không đẹp, không phù hợp để cho thuê mặt bằng kinh doanh.


Bạn cần có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho nội thất nếu muốn đầu tư nhà phố dạng studio/concept house

Chia nhỏ căn nhà đầu tư làm homestay

Hiện nay, trào lưu homestay đang là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ cả ta lẫn tây khi muốn trải nghiệm cuộc sống địa phương chân thật, gần gũi nhất. Vì vậy, nếu nhà bạn có diện tích rộng hoặc ngôi nhà này không ở thường xuyên thì có thể đầu tư biến nó thành một homestay cho khách du lịch thuê ngắn hạn.


Đầu tư "biến" nhà ở thành homestay đang là xu hướng giúp sinh lời tốt

Với cách đầu tư nhà phố này, bạn hoàn toàn có thể tự mình đầu tư kinh doanh hoặc cho thuê lại để người khác kinh doanh đều rất thuận tiện và giúp thu về một khoản kha khá từ vài chục triệu mỗi tháng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm