Thiết kế phòng ngủ như thế nào để phù hợp với con trai lớn?

| 14-06-2021, 11:19 | Kiến thức

Theo khảo sát của WHO, giấc ngủ trọn vẹn sẽ giúp trẻ em phát triển trí não toàn diện và quyết định tới 70% sự thông minh của các con. Các phụ huynh luôn lưu tâm tới không gian riêng của con bởi phòng ngủ không đơn thuần là nơi nghỉ ngơi thư giãn mà còn là nơi cho bé học tập và phát triển toàn diện. Phòng ngủ cho con trai lớn luôn là một thử thách thú vị dành cho những kiến trúc sư cũng như các bậc cha mẹ. 

Nếu bạn chưa biết làm sao để thiết kế cho con một căn phòng năng động, tươi mới và đầy cảm hứng sáng tạo thì hãy tham khảo bài viết dưới đây!

Thiết kế phòng ngủ như thế nào để phù hợp với con trai lớn?

Phòng ngủ thiết kế theo phong cách hiện đại được nhiều bố mẹ ưu tiên lựa chọn

1. Nguyên tắc chung khi thiết kế phòng ngủ cho con trai lớn

Cần lưu ý tới một số nguyên tắc khi thiết kế phòng ngủ cho con trai, vì phòng ngủ của trẻ em không giống của người lớn. Phải đảm bảo đúng sở thích, độ tuổi và thỏa mãn những nguyên tắc riêng để tạo ra không gian thú vị cho con. 

Thiết kế phòng ngủ đẹp nhưng phải đảm bảo an toàn

Trong thiết kế nội thất phòng ngủ cho các con, am toàn là yếu tố quan trọng nhất cần phải được đảm bảo. An toàn được phản ánh qua chất liệu và kiểu dáng nội thất. Vì vậy, hãy dựa theo độ tuổi của con bạn để chọn những món đồ có kích thước phù hợp cũng như hạn chế những tổn thương không đáng có.

Ngoài ra, khi chọn nội thất cũng phải chú ý những điều sau:

  • Tránh những món đồ nặng hoặc có nhiều góc cạnh, sắc nhọn. 
  • Nên bo tròn viền góc bàn, góc giường để tránh tình trạng va chạm.
  • Không treo đồ nặng lên tường; thiết kế ổ điện tránh xa tầm tay con trẻ.
  • Chất liệu sử dụng phải an toàn, thân thiện với môi trường, không chứa chất độc hại.

Mẫu phòng ngủ với tông màu xanh – trắng cho con trai lớn

Nên lựa chọn thiết kế có màu sắc tươi sáng

Màu sắc sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý, cảm xúc, tính cách của các con. Con trai với đặc trưng tính cách là mạnh mẽ, hiếu động sẽ thích các tông mạnh như xanh đậm, đỏ, cam,… Lựa chọn màu sắc phòng ngủ cho con trai lớn cũng cần phải hài hòa với tổng thể không gian chung và phù hợp với đồ nội thất trong nhà. 

Không gian phòng ngủ cho con trai lớn thoải mái và đảm bảo đủ sáng

Bố mẹ nên dành những không gian rộng rãi và được chiếu sáng tự nhiên để làm phòng ngủ cho con trai. Ánh sáng tự nhiên, không khí chan hào sẽ giúp căn phòng thoáng đãng, ngăn ngừa ẩm mốc và cho bé tràn đầy năng lượng mỗi sáng thức dậy. 

Một ‘mẹo’ tạo cảm giác căn phòng như rộng hơn là phụ huynh nên chọn đồ nội thất có kích thước nhỏ gọn và tích hợp nhiều chức năng càng tốt. 

Thiết kế phòng ngủ cho con sáng tạo

Để có thiết kế phòng ngủ sáng tạo, độc đáo cho bé trai, kiến trúc sư cần lắng nghe ý kiến của cha mẹ và tìm hiểu sở thích của bé. Do các bé lớn rất nhanh, tâm lý thay đổi qua các năm nên cần phải cân nhắc chọn nội thất sao cho phù hợp, tránh phải thay đổi thường xuyên gây lãng phí tiền bạc. 

Đừng áp đặt thẩm mỹ của người lớn vào không gian mà hãy cho bé thoải mái sống đúng với tính cách của mình với thiết kế phòng ngủ cho con trai lớn hiện đại, tiện nghi nhất. Có thể trang trí tranh ảnh, mô hình,… để con thêm yêu góc nhỏ của mình. 

2. Các mẫu thiết kế phòng ngủ cho con trai lớn được yêu thích

Với tính cách mạnh mẽ hơn các bạn nữ, phòng ngủ cho con trai cần thể hiện được nét nam tính, năng động và nổi bật cá tính riêng từng bé. Để làm được điều này, nhiều phụ huynh đã lựa chọn thiết kế phòng ngủ cho con trai lớn theo phong cách hiện đại. 

Với phong cách này, nội thất phòng ngủ vẫn đảm bảo tính tiện nghi nhưng được bài trí đơn giản, thậm chí tối giản, lược bỏ các họa tiết trang trí. Thay vào đó là gam màu thể hiện nét tinh nghịch như xanh lá, nâu,… với họa tiết thể thao, không gian vũ trụ, mô hình xe được ưu tiên trang trí. 

Dưới đây là một số mẫu phòng ngủ cho bé trai được nhiều bố mẹ lựa chọn:


Với phong cách thiết kế đơn giản, phòng ngủ này được tối ưu về không gian sử dụng và diện tích. Các gam màu chính được sử dụng là xanh dương trắng và ngọc nhạt tạo cho không gian rộng rãi và thông thoáng.


Sử dụng các mẫu nội thất bằng gỗ sẽ giúp mang lại cảm giác ấm áp, rất thích hợp với khi hậu miền bắc nước ta. Cùng với đó là sự bền và chắc chắn của sản phẩm giúp cha mẹ yên tâm hơn rất nhiều. Kết hợp trang trí bằng tranh ảnh còn giúp thôi thúc các bé tìm hiều hơn về thế giới bên ngoài, trở thành một người không chỉ hiện đại năng động, mà còn thông minh am hiểu.


Thiết kế phòng ngủ con trai với gam màu nhẹ nhàng, kết hợp hài lòng cùng các hình khối sẽ dễ dàng giúp bé kích thích trí tưởng tưởng đạt kết quả tốt. Đây là môi trường lý tưởng để khơi gợi sự hứng thú và khả năng tư duy của con.


Tông màu ghi xám mang đến không gian thanh lịch, hiện đại, giúp phòng ngủ cho con trai lớn có cảm giác an toàn, yên tĩnh hơn trước khi chìm vào giấc ngủ. Hai gam màu sáng tối đan xen hài hòa, những đồ nội thất tông màu trầm giúp căn phòng có thêm điểm nhấn và giảm bớt tính đơn điệu.


Khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé trai chúng ta nên chọn các màu như ghi xám, xanh lam, xanh dương,… Màu sắc này sẽ đưa các con đến với những giấc mơ hay cho con thêm không gian tưởng tượng phong phú.

Hy vọng với những phối cảnh thiết kế phòng ngủ cho con trai lớn tuyệt đẹp trên đây, sẽ cho bạn ý tưởng chọn lựa mẫu phòng ngủ khoa học và hợp với lứa tuổi của con nhất. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm