Làm thế nào để tăng tính thanh khoản cho dự án bất động sản hiệu quả ?

| 21-07-2019, 09:20 | Kiến thức



Theo như nghiên cứu thị trường trong thời gian mới đây thì không phải dự án bất động sản nào cũng có được tính thanh khoản tốt, thậm chí nếu dự án gặp phải rủi ro về thanh khoản thì cả doanh nghiệp lẫn các nhà đầu tư nhỏ lẻ đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đặc biệt sự thiếu điều phối giữa cung cầu trên thị trường bất động sản cũng ảnh hưởng tới tính thanh khoản của dự án. Vì vậy để gia tăng tính thanh khoản dự án bất động sản thì chủ đầu tư đều cần phải có những giải pháp riêng.

1. Cần có chính sách dự án tốt

Vai trò của chính sách bán hàng bất động sản là yếu tố đầu tiên mà các doanh nghiệp cần phải cân nhắc nếu muốn gia tăng tính thanh khoản cho dự án bất động sản của mình. Trong đó với những dự án bất động sản khi được triển khai thì chủ đầu tư cần phải nghiên cứu kỹ sản phẩm bất động sản của mình, đảm bảo dự án phù hợp với thị trường.

Chính vì vậy chủ đầu tư cần đưa ra những chính sách bán hàng theo hướng ưu tiên nhu cầu của thị trường, bởi chính sách nếu đưa ra áp dụng chung cho toàn thị trường khẳng định sẽ không thể kích thích được thị trường bất động sản phát triển.

Tất nhiên khi lên chính sách bán hàng thì chủ đầu tư cần phải hướng tới từng khu vực, từng dự án và dòng sản phẩm riêng, xây dựng chính sách theo thương hiệu của chủ đầu tư . Chẳng hạn, khi nhà nước không khuyến khích phát triển các dự án nhỏ lẻ thì có thể siết bằng các thủ tục khó hơn; còn những dự án quy mô lớn, nguồn lực chủ đầu tư đổ vào lớn hơn, môi trường sống tốt hơn, tạo thay đổi diện mạo khu vực thì nên có cơ chế tốt cho các dự án.

chính sách bán hàng bất động sản cần phải có sự điều tiết hài hòa để giúp tính thanh khoản của thị trường bất động sản có thể giải quyết được trọn vẹn hơn.

2. Dự án cần có yếu tố môi trường và tiện ích sống tốt

Bất cứ dự án bất động sản nào có yếu tố môi trường và tiện ích sống tốt đều ảnh hưởng không nhỏ tới tính thanh khoản của dự án bất động sản.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản hiện nay khi triển khai dự án đều cần phải đảm bảo được yếu tố môi trường và tiện ích sống tốt, những yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ tới tính thanh khoản của thị trường bất động sản.

Tất nhiên yếu tố môi trường và tiện ích cũng đang dần thay đổi theo xu hướng quốc tế, vì vậy người mua bất động sản hiện nay đang thiên về khuynh hướng yếu tố chất lượng nhiều hơn, trong đó đa phần người mua bất động sản đều quan tâm nhiều hơn tới môi trường sống, cảnh quan thiên nhiên và tiện ích cũng như hạ tầng giao thông.

Theo các doanh nghiệp, nếu trước đây giá trị kỹ thuật bất động sản chiếm từ 70-90% giá trị căn nhà thì bây giờ giá trị mềm, tức các yếu tố về nội khu, tiện ích môi trường sống chiếm hơn 50% giá trị căn nhà. Đó cũng là lý do nhiều doanh nghiệp bất động sản đầu tư hàng ngàn tỉ đồng để phục vụ các tiện ích sống trong khu đô thị dự án.

Những yếu tố này cũng giúp tăng tính thanh khoản cho dự án bất động sản tốt hơn khi tung sản phẩm ra thị trường.

3. Dự án bất động sản được triển khai bởi chủ đầu tư uy tín

Thương hiệu của chủ đầu tư cũng là một trong những yếu tố quyết định được tính thanh khoản của thị trường bất động sản . Trong đó thương hiệu uy tín của chủ đầu tư thể hiện thông qua tài chính, năng lực triển khai và có thể tạo được giá trị gia tăng cho khách hàng.

Yếu tố thương hiệu cũng phải xem chủ đầu tư có thể quản lý dự án bất động sản hiệu quả không, có đảm bảo được sự hài lòng của khách hàng không, dự án có vướng mắc về pháp lý hay không hoặc năng lực triển khai dự án của chủ đầu tư.

Vì vậy để tăng cường uy tín thương hiệu, nâng cao đánh giá của khách hàng về dự án bất động sản, nhiều chủ đầu tư đã chọn sử dụng phần mềm Landsoft để tối ưu quản lý dự án bất động sản hiệu quả hơn, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và tăng cường tính thanh khoản cho dự án tốt hơn hẳn.

Ngoài ra dự án bất động sản cũng phải đáp ứng được nhu cầu ở thực của khách hàng,  khách hàng cần xem xét dự án đó có đáp ứng nhu cầu ở thực hay không, có hướng đến yếu tố phục vụ khách hàng hay chỉ thuần túy là khách đầu tư, lướt sóng hoặc chỉ để thu dòng tiền của khách cho xong.Với những sản phẩm đầu tư chất lượng, khách hàng hài lòng, đáp ứng nhu cầu ở thực tiếp tục là lợi thế về mặt thanh khoản trong thời gian tới.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm