Điểm qua một số mẫu hàng rào xây gạch đẹp

| 9-06-2021, 11:00 | Kiến thức

1. Có nên xây hàng rào xây gạch ở nhà?


Điểm qua một số mẫu hàng rào xây gạch đẹp

Mẫu tường rào xây gạch đẹp

Cùng với thiết kế nhà ở, các mẫu hàng rào xây gạch đẹp cũng là một trong những yếu tố được nhiều gia đình quan tâm. Tường rào hiểu đơn giản chính là một dạng che chắn, mang đến an toàn cho ngôi nhà và không gian sống bên trong của cả gia đình.

Về mặt thẩm mỹ, dù bạn sở hữu biệt thự, nhà phố hay nhà cấp 4, chỉ cần có thêm một tường rào xây gạch đẹp sẽ giúp căn nhà nâng tầm đẳng cấp, thể hiện phong cách cho gia chủ và mang lại nét đẹp riêng cho mỗi ngôi nhà.

Bên cạnh đó, về mặt phong thủy, tường rào có ý nghĩa bảo vệ ngôi nhà, thu hút vượng khí. Nếu chọn được mẫu tường rào đẹp, hợp phong thủy với mệnh của gia chủ, công việc và sự nghiệp của cả gia đình sẽ thuận lợi và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. 

2. Ưu điểm của các mẫu hàng rào xây gạch đẹp

Gạch vốn là chất liệu có tính ứng dụng lớn trong thiết kế cũng như thi công công trình từ nhà ở đến văn phòng. Do đó, chúng được các kiến trúc sư ưu ái đưa vào làm nguyên liệu chính để tạo nên những mẫu hàng rào đẹp, chắc chắn, cổ kính.

Để lý giải vì sao bạn nên chọn các mẫu hàng rào xây gạch đẹp, hãy cùng điểm qua những ưu điểm của chúng dưới đây nhé:

– Tính chắc chắn, bền vững:


Tường rào xây gạch thô

Các loại gạch được sử dụng đa dạng về chủng loại như gạch block, gạch không nung được sản xuất với công nghệ hiện đại. Chúng được tính toán và có sự vững chắc khi được xây thành các bức tường rào. Hầu hết, các loại gạch xây có tính bền rất cao. Xét về tuổi thọ, gạch có khả năng giữ tốt đến hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm.

Hơn nữa, gạch còn có khả năng chịu được tác động mạnh của tự nhiên như mưa, nắng, gió, bão mà không hề hấn hay hỏng hóc gì. 

– Các mẫu hàng rào xây gạch đẹp có chi phí thấp:


Hàng rào gạch xây kết hợp cây xanh

Gạch có giá thành rẻ hơn hơn so với các loại vật liệu khác. Hơn nữa, kích thước gạch không nung lớn nên khi xây sẽ giúp tiết kiệm vôi vữa, keo dán gạch.

Gạch không nung được cấu thành chính từ cát, sỏi, xi măng. Các vật liệu có sẵn và giá rẻ giúp các mẫu hàng rào xây gạch đẹp tối đa hóa chi phí sản xuất. 

– Đa dạng về mẫu mã:


Tường rào đẹp tạo điểm nhấn cho không gian sống

Gạch nếu đứng riêng rẽ một mình sẽ không có gì nổi trội. Nhưng khi được khéo léo kết hợp, chúng sẽ tạo nên những bức tượng nghệ thuật độc đáo và cuốn hút. 

Các mẫu thiết kế tường rào gạch rất đa dạng về phong cách, từ cổ điển cho tới lối decor của những mẫu nhà hiện đại. Sự đơn giản đã tạo nên vẻ đẹp nhã nhặn, nhẹ nhàng mà gần gũi, thân thuộc. 

– An toàn với sức khỏe:


Gạch rất an toàn với sức khỏe con người

Sự an toàn luôn là yếu tố được các gia đình chú trọng trong việc lựa chọn vật liệu xây dựng nhà ở. Đối với các mẫu hàng rào xây gạch đẹp, bạn hãy yên tâm về đặc điểm này của chúng.

Gạch càng lâu đời thì càng thể hiện nét cổ kính, dấu vết của thời gian khiến chúng đẹp hơn rất nhiều. Đặc tính của gạch rất bền vững, không bị phản ứng hóa học. Vì thế, trải qua thời gian lâu dài gạch vẫn không bị biến chất hay hoen gỉ như tường rào sắt.

3. Các mẫu hàng rào xây gạch đẹp miễn chê

Ngày nay, các mẫu hàng rào xây gạch đẹp không đơn thuần chỉ là xếp chồng thành khối mà được các kiến trúc sư thiết kế thành nhiều kiểu hình độc đáo khác nhau, tạo nét phá cách, độc đáo hơn.


Mẫu hàng rào sử dụng gạch bông thông gió kết hợp với gạch đá và bê tông hiện đại


Hàng rào gạch đơn giản, ấn tượng


Hàng rào kiên cố, chắc chắn


Hàng rào gạch kết hợp cây xanh


Kết hợp với bê tông trang trí


Tường thấp tạo sự thông thoáng, nhẹ nhàng


Hàng rào đẹp với thiết kế phần dưới xây gạch, sử dụng các trụ gạch để tạo độ chắc chắn


 Họa tiết tinh xảo thích hợp với các ngôi biệt thự

Qua bàn tay khéo léo của các kiến trúc sư, đã tạo nên những hàng rào đẹp vừa đảm bảo sự an toàn, riêng tư cho ngôi nhà, vừa đem lại tính thẩm mỹ cao cho không gian ngoại thất. 

4. Những lưu ý để xây hàng rào gạch hợp phong thủy

Ngoài mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà thì tường rào xây gạch còn ngăn chặn khí xấu, vận đen cho gia chủ. Để đảm bảo ý nghĩa phong thủy, bạn cần hết sức lưu ý khi thiết kế và thi công các mẫu hàng rào xây gạch đẹp:


Mẫu tường rào đơn giản mà không hề đơn điệu

Tránh đặt cổng hàng rào đối diện với cửa ra vào chính tạo thành 1 đường thẳng.

Không nên xây hàng rào quá cao khiến luồng khí không được lưu thông.

Không nên xây hàng rào thấp vì sẽ gây ồn và không giữ được luồng khí tốt.

Nếu gia chủ mệnh Mộc có thể kết hợp trồng thêm cây xanh.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm