Tìm hiểu về xu hướng sử dụng vách ngăn thạch cao cho nhà ở hiện đại

| 4-06-2021, 10:47 | Kiến thức

Nếu như những năm về trước, trần thạch cao được ví như một “cơn sốt”, thì hiện nay, vách ngăn thạch cao xuất hiện lại thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Đây là giải pháp toàn diện diện về tường và vách cho các công trình xây dựng và trang trí nội thất với rất nhiều ưu điểm vượt trội. 

1. Cấu tạo của vách ngăn thạch cao


Tìm hiểu về xu hướng sử dụng vách ngăn thạch cao cho nhà ở hiện đại

Vách ngăn chắc chắn và hợp thẩm mỹ

Vách ngăn thạch cao (hay còn được gọi là tường thạch cao) là những bức tường bao gồm sườn xương và tấm thạch cao. Bức tường thạch cao này có mục đích là thay thế những bức tường xi măng, ngăn cách các không gian trong căn nhà như ngăn giữa các phòng với nhau hoặc ngăn giữa phòng khách với cầu thang…

Vách được tạo thành bởi các vật liêu bao gồm: khung xương kim loại, tấm thạch cao bao phủ, sơn bả matit và các vật tư phụ.

Tấm thạch cao sử dụng một khung xương chịu lực bên trong, bao phủ bên ngoài là thạch cao được ráp nối, sơn bả, có thể chịu được nước:


Sử dụng vách ngăn thạch cao hoa văn tạo điểm nhấn độc đáo

  • Khung xương chịu lực bên trong được làm từ kim loại, nhằm tạo hệ kết cấu vững chắc để bắt vào sàn nhà thông qua các vít và ke.
  • Tấm thạch cao mục đích tạo mặt phẳng cho vách, được liên kết trực tiếp với hệ khung thông qua vật tư phụ và vít chuyên dụng. 
  • Lớp bả sơn là lớp áo ngoài cung, tạo độ nhẵn mịn và nét thẩm mỹ. 

Trong thực tế, người ta có thể cho thêm một số chất liệu khác bên ngoài để trám như tấm cao su tổng hợp, tấm sợi khoáng tiêu âm bông thủy tinh để hạn chế tiếng ồn, cách nhiệt và chống cháy.

2. Ưu điểm khi thiết kế vách ngăn phòng khách thạch cao

Độ bền cao


Mẫu vách ngăn thạch cao đẹp cho căn hộ hiện đại

Vách ngăn thạch cao có độ bền rất cao. Với tuổi thọ sử dụng lâu dài, hiện nay có rất nhiều hộ gia đình lựa chọn loại vật liệu này để làm vách ngăn phòng khách và phòng ngủ. 

Độ bền của vách thạch cao được đánh giá cao, quá trình thi công vách thạch cao sẽ trải qua nhiều bước, với quy trình thi công nghiêm ngặt, hệ thống vách thạch cao sẽ thành một khối khá vững chắc, độ bền có thể lên tới trên 10 năm.

Giá thành rẻ


Vách ngăn thạch cao giá rẻ, dễ thi công

Với những ai còn đang băn khoăn, thi công vách ngăn thạch cao giá bao nhiêu, có đắt không? Thì hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn loại vách ngăn này nhé. Chất liệu này có mức giá rẻ hơn so với các loại vách ngăn bằng chất liệu gỗ hay CNC,…

Thậm chí mức giá thành mà nó mang tới trong giai đoạn hiện tại chỉ ở khoảng trên 200 ngàn VND/1m.

Giá trị thẩm mỹ cao


Vách ngăn bằng thạch cao mang đến giá trị thẩm mỹ cho không gian sống

So với các loại chất liệu khác, thạch cao mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho không gian sống. Với trọng lượng nhẹ, dễ dàng tạo hình, có thể thiết kế nội thất theo mong muốn, nhu cầu của gia chủ mang đến sự hiện đại và thú vị cho không gian sống.

Với những tính năng nổi bật, tấm ngăn này giúp các gia chủ đưa ra những sự lựa chọn tuyệt vời nhất để tạo nên sự độc đáo và ấn tượng cho không gian sống của gia đình.

3. Mẫu vách ngăn thạch cao đẹp và ấn tượng nhất

Phân chia diện tích các không gian của căn nhà là việc vô cùng quan trọng. Bởi nó tạo nên sự thống nhất, hài hòa cho cả căn nhà. Với những tính năng ưu việt như trên, vách ngăn thạch cao đã trở thành vật liệu không thể thiếu cho những căn nhà hiện đại, làm cho ngôi nhà trở nên chỉn chu và hoàn thiện hơn. Và trên hết là chi phí làm vách thạch cao rất rẻ, thi công nhanh gọn. Dưới đây, Wedo xin giới thiệu tới bạn những mẫu vách thạch cao đẹp và sang trọng nhất.

Vách ngăn thạch cao phòng khách

Không gian phòng khách dễ dàng được ngăn cách bởi vách ngăn bằng thạch cao. Đây chính là đặc điểm nổi bật của mẫu thiết kế này mang lại, thay thế cho sự ngăn cách rạch ròi vốn có của những bức tường thông thường. 


Vách ngăn có trọng lượng vô cùng nhẹ


Vách ngăn thạch cao hoa văn mang lại giá trị thẩm mỹ cho phòng khách


Tường vách ngăn thạch cao được nhiều người yêu thích và sử dụng


Vách ngăn thạch cao 2 mặt ngăn chia phòng lớn thành nhiều phòng nhỏ


Thiết kế nội thất với màu sắc nhẹ nhàng, sang trọng

Vách ngăn cho phòng ngủ

Vách ngăn thạch cao phòng ngủ thường được thiết kế từ những chất liệu như: kính, nhôm, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp,… Do đó, việc lựa chọn vách ngăn có tính thẩm mỹ cần phải hài hòa với toàn bộ không gian nội thất.


Phòng ngủ với thiết kế nội thất tương đồng, hài hòa


Vách ngăn dành cho phòng ngủ con gái


Vách ngăn phân chia không gian phòng khách và phòng ngủ


Vách ngăn có tác dụng cách âm rất tốt


 Mẫu mã đa dạng, bề mặt phẳng mịn dễ dàng kết hợp với các đồ trang trí khác

4. Lưu ý khi thi công vách ngăn

Trong quá trình thi công, nếu đội ngũ thi công có ít kinh nghiệm sẽ rất dễ gặp nhiều khó khăn. Để có được những mẫu thiết kế nội thất đẹp và chất lượng nhất, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:


Lưu ý khi thi công để đảm bảo cả về chất lượng và thẩm mỹ

  • Xác định rõ nhu cầu sử dụng trước khi xây nhà. Để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian thi công, gia chủ nên bố trí vách ngăn ngay khi triển khai ý tưởng thiết kế. Không cần thiết kế quá cầu kỳ, nhưng vẫn đảm bảo được sự thông thoáng và tạo không gian sống thoải mái, yên tĩnh. 
  • Lựa chọn chất lượng vật liệu đảm bảo, chắc chắn, đáp ứng được khả năng cách âm, cách nhiệt tốt. Chất lượng vật liệu tốt sẽ giúp bạn có được một không gian phòng đẹp hơn, hạn chế các chi phí sửa chữa, cải tạo sau một thời gian sử dụng. 
  • Lựa chọn đơn vị thi công có trình độ chuyên môn cao và đặc biệt có nhiều kinh nghiệm. Một đội ngũ thi công có tay nghề sẽ nắm bắt được những yếu tố căn bản như khẩu độ, độ giày khung, thiết kế thế nào là phù hợp, đảm bảo,… Đây là một trong những yếu tố quyết định đến việc không gian trong căn phòng của bạn có được đảm bảo cả về chất lượng và thẩm mỹ hay không.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm