Thiết kế "2 trong 1" thông minh: Phòng khách kết hợp phòng làm việc

| 7-06-2021, 13:06 | Kiến thức

Thiết kế phòng khách kết hợp phòng làm việc có thể dễ dàng bắt gặp được ở rất nhiều nơi. Từ phòng tại công sở nơi vừa tiếp khách và vừa có thể làm việc được tới phòng làm việc tại nhà tối ưu công năng và diện tích.

Bài dưới đây sẽ giới thiệu tới các bạn cách thiết kế nội thất phòng khách kết hợp với phòng làm việc đảm bảo tính thẩm mỹ mà vẫn tiện dụng và thoải mái, tiện nghi.

Thiết kế phòng khách kết hợp phòng làm việc

Phong cách Tal Goldsmith Fish

Thiết kế phòng khách kết hợp phòng làm việc của Tal Goldsmith Fish tạo được tiếng vang nhờ độc đáo và đảm bảo công năng. Gia chủ có thể vừa làm việc nhà, vừa tranh thủ thời gian bên con cái.

Các khu vực trong phòng được phân chia bởi nhôm và kính. Goldsmith Fish hạn chế sử dụng các vật trang trí quá rườm rà, cầu kỳ như đèn trần, đèn trang trí đều được tối giản. Kết hợp các yếu tố hiện đại và thanh lịch được lấy cảm hứng từ sự tinh tế trong phong cách công nghiệp.

Với gia chủ muốn kết hợp tiếp khách và làm việc thì hoàn toàn có thể theo phong cách này. Tất cả phối hợp với nhau tuy không cầu kỳ nhưng khơi gợi được cảm giác hài hòa xuyên suốt không gian.

Thiết kế "2 trong 1" thông minh: Phòng khách kết hợp phòng làm việc

Kết hợp phòng làm việc, đọc sách và tiếp khách thiết kế sang trọng

Các không gian trong nhà có bố cục rõ ràng, kết nối với nhau nhưng vẫn đảm bảo riêng tư và thoải mái

Phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavian là phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu thực sự phù hợp với xu hướng thiết kế nội thất này. Đây là phong cách cân bằng hoàn hảo giữa chức năng và thẩm mỹ. Bạn có thể sử dụng gam màu trắng đơn giản làm chủ đạo, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên triệt để.

Áp dụng phong cách Scandinavian vào thiết kế thì khi tiếp khách hay làm việc đều có đủ nguồn sáng. Đồng thời cũng đảm bảo không khí thoáng đãng cho nơi làm việc và tiếp khách.

Bạn có thể chia ra các khu vực như khu để kệ tivi, khu vực để bàn để tiết kiệm diện tích không gian. Có thể để kệ tủ sách và kệ treo đựng đồ chung. Bên dưới là bàn nhỏ khuyết chân. Thiết kế hợp lý giúp tổng thể hài hòa và cân đối hơn. Vách kính dùng để nới rộng không gian trong trường hợp cần thiết.

Phong cách Scandinavian kết hợp giữa gam màu trắng và đất, tận dụng ánh sáng tự nhiên vào căn phòng

Nội thất trong phòng khách kết hợp làm việc

Lợi ích của thiết kế bàn làm việc trong phòng khách

Phong cách thiết kế này ngày càng phổ biến vì cuộc sống bận rộn, rất nhiều người cần không gian làm việc tại nhà. Tuy nhiên việc xây dựng một phòng làm việc riêng thì không phải ai cũng có thể đủ điều kiện làm được do diện tích hạn chế.

Vậy nên nhiều gia chủ có mong muốn kết hợp đặt bàn trong phòng khách để tối ưu không gian căn hộ. Thiết kế bàn đơn giản là đã có thể giải quyết được một phần vấn đề này.

Thiết kế nội thất phòng khách thường không nhiều nội thất như phòng ngủ hay phòng bếp. Trong phòng khách thường có sofa, bàn trà và kệ trang trí. Nếu kê thêm bàn làm việc thì vẫn đủ không gian mà cũng không làm giảm đi sự sang trọng của phòng tiếp khách.

Bàn làm việc được đặt trong không gian phòng khách

Cách lựa chọn bàn trong phòng khách

Bạn nên lựa chọn bàn làm việc phù hợp với diện tích phòng khách. Với diện tích và không gian nhỏ, bàn làm việc đơn giản kết hợp với ghế gồi nhỏ, thanh mảnh sẽ tiết kiệm diện tích.

Với phòng khách rộng rãi và đầy đủ không gian, gia chủ có thể thoải mái để bàn làm việc cỡ lớn, ghế ngồi thoải mái và giá sách lớn trong phòng. Trong quá trình thiết kế phòng khách kết hợp phòng làm việc nên đồng nhất về phối màu và chất liệu để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian.

Ngoài ra để riêng tư thì bạn hoàn toàn có thể ngăn cách không gian tiếp khách và làm việc các loại tủ, kệ nhưng vẫn chung một phòng. Tùy vào mục đích và cách bài trí mà căn phòng sẽ đạt được công năng sử dụng như ý.

Không gian riêng tư khi làm việc và khi tiếp khách được bố trí hợp lý

Bài trí phòng khách hợp phong thủy

Yếu tố phong thủy trong nhà luôn được các gia đình cực kỳ coi trọng để mang tới may mắn. Khi bài trí bàn thêm trong phòng khách, gia chủ nên chú ý cả tới vị trí đặt bàn.

Theo phong thủy, bàn làm việc nên hướng về các phương vị tốt theo cung mệnh. Bàn nên được đặt vững chãi, có tủ kệ và giá sách, giúp bạn luôn tập trung và tỉnh táo khi làm việc.

Nếu phòng khách thông với bếp ăn thì bàn công việc không nên đặt ở vị trí gần bếp. Tiếng động ở khu vực bếp và mùi dầu mỡ bay vào dễ gây xao nhãng, mất tập trung trong công việc. Ngoài ra thì cũng nên hạn chế đặt bàn làm việc gần wc, tránh để vật nhọn chiếu thẳng về bàn.

Một số mẫu thiết kế phòng khách kết hợp phòng làm việc đẹp

Kết hợp phòng bàn làm việc và phòng khách trong không gian nhỏ

Khu vực đọc sách đằng sau khu tiếp khách

Phòng làm việc được đặt góc riêng

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm