Căn hộ DUPLEX: Định nghĩa, Đặc điểm, Thế mạnh và Giá bán

| 27-05-2021, 15:45 | Kiến thức

Căn hộ Duplex khá phổ biến ở nước ngoài nhưng vẫn còn mới mẻ ở Việt Nam. Cùng đội ngũ Quốc Bảo Bất Động Sản tìm hiểu chi tiết định nghĩa, đặc điểm, giá bán và những lý do có nên sở hữu căn hộ Duplex. 

Căn hộ Duplex là gì?

Căn hộ Duplex hay còn được gọi là “căn hộ thông tầng” là một dạng căn hộ cao cấp được thông trần giữa 2 tầng liên tiếp trên một tòa tháp căn hộ chung cư.

Căn hộ Duplex khá phổ biến và được yêu thích bởi giới thượng lưu, doanh nhân, tài tử,..tại các trung tâm đô thị của các quốc gia phát triển. Ở Việt Nam, căn hộ Duplex chỉ mới xuất hiện khoảng 10 năm nay với số lượng không nhiều và cũng chỉ thường có ở những dự án từ trung cấp trở lên.

Những đặc trưng của căn hộ Dulex

Vị trí

Bởi vì là dạng căn hộ cao cấp và thường chú trọng vào sự khác biệt nên căn hộ Dulex thường thông 2 tầng ở trên cao của tháp chung cư để có thể lấy được tầm nhìn thật tốt. Vị trí thông tầng của căn hộ Dulex có thể rất đa dạng như: thông 2 tầng xen kẽ ở giữa tháp căn hộ, thông 2 tầng trệt với tầng kế cận trên, thông tầng áp mái,…

Diện tích

Căn hộ Duplex Diện tích căn hộ Duplex thường rộng ít nhất gấp đôi căn hộ thông thường tức từ 120- 270 m2. 

Nội thất & Thiết kế

Vì thường xuất hiện tại các dự án trung-cao cấp nên nội thất của căn hộ Dulex thường sang trọng, chủ yếu phong cách Châu Âu tinh tế, hiện đại. Về thiết kế, các phòng khách của căn hộ Duplex thường có không gian rất rộng, tạo cảm giác thông thoáng tuyệt vời và đồng thời được tối ưu tầm nhìn để gia chủ thưởng thức cảnh quan bên ngoài hoặc đón ánh sáng, khí trời tự nhiên một cách tốt nhất.

Vì sao nên mua căn hộ Dulex ?

Diện tích sử dụng rộng rãi

Không gian trần nhà của căn hộ phổ thông thường thấp và không gian các phòng cũng thường được xây dựng theo một quy định giới hạn chung. Với căn hộ Duplex, chủ nhà có nhu cầu sống cao hoặc không thoải mái chắc chắc sẽ hài lòng với mức trần cao từ 4-6m vô cùng rộng rãi.

Ngoài ra, các căn hộ thông thường đều bị giới hạn với kết cấu từ 1-3 phòng ngủ và diện tích từ 40-120 m2. Nếu bạn có một gia đình lớn nhiều thế hệ và cần nhiều hơn 3 phòng ngủ thì căn hộ Duplex là một giải pháp tuyệt vời với từ 4-6 phòng ngủ.

Trải nghiệm không gian sống khác biệt

Căn hộ Duplex thường giới hạn rất ích tại dự án và thường đặt ở vị trí đẹp như áp tầng thượng, căn góc 2 mặt tiền ngắm cảnh,…Nhờ những vị trí này mà gia chủ của căn hộ Duplex có thể quan sát rất rộng cảnh quan của khu vực như: toàn cảnh thành phố, bến cảng, công viên, cầu,…

Đây là trải nghiệm sống khác biệt rất được yêu thích tại thành thị.

Thể hiện cá tính và đẳng cấp

Căn hộ Duplex thường có rất nhiều không gian giúp gia chủ sáng tạo và thiết kế lại theo ý thích ví dụ những căn góc không có 2 mặt tường và thường được làm 2 mặt kính để quan sát với tầm nhìn cực rộng, lối lên cầu thang thường được cách điệu, trần nhà siêu cao thường được thiết kế bộ đèn sang trọng,.v.v...

Chính nhờ vậy các căn hộ này thường sở hữu thiết kế rất độc đáo thể hiện tính cách riêng của chủ nhà. Ngoài ra, việc sở hữu một căn hộ cao cấp như vậy cũng thể hiện sự thành đạt và khả năng tài chính dồi dào. 

Giá trị đầu tư bền vững.

So với các căn hộ thông thường khác thì nhờ vị trí đẹp, số lượng giới hạn nên giá giao dịch của căn hộ Duplex thường ổn định, khó giảm thậm chí ở những thành phố cung không đủ cầu như TP.HCM và Hà Nội thì giá lại có xu hướng tăng nhẹ.

Giá bán căn hộ Dulex

Ở Việt Nam hiện tại đa phần các căn hộ Duplex thường có tại các dự án có vị trí gần trung tâm, nhiều tiện ích nội khu và ngoại khu nên giá bán thường khá cao từ 40 triệu trở lên.

Tùy vào chủ đầu tư, mỗi dự án sẽ có cách quy định khác nhau về số diện tích. Chẳng hạn, dự án Gold Season (47 Nguyễn Tuân) với căn hộ Duplex có diện tích từ 120m2 trong khi tại dự án Mandarin Garden (đường Hoàng Minh Giám) diện tích căn hộ Duplex là 266m2; căn hộ Duplex tại Masteri Thảo Điền có diện tích từ 108 - 174m2.

Với diện tích 120 - 200 m2, một căn Duplex điển hình có giá từ 4 - 10 tỷ. Cá biệt một số dự án cao cấp có thể có giá lên đến triệu đô, trên 20 tỷ.

Những dự án có căn hộ Dulex nổi bật.

Serenity Sky Villas

Serenity Sky Villas là dự án điển hình có loại hình căn hộ duplex. Trong phân khúc bất động sản cao cấp, Serenity Sky Villas là một dự án rất đặc biệt bởi vì toàn bộ 45 căn trong dự án đều là biệt thự xây dựng trên không với khu vườn nhiệt đới và thang máy riêng.

Căn hộ duplex trong Serenity Sky Villas có 3 loại thiết kế 2PN, 3PN và 4PN với kiến trúc thông tầng đặc trưng, phòng khách có chiều cao ấn tượng lên đến 7m. 

The Infiniti – Riviera Point

Dự án The Infiniti – Riviera Point ở quận 7 được lấy cảm hứng từ cuộc sống ở hòn đảo thiên đường Hawaii. Vì vậy dự án được thiết kế như một ốc đảo xanh với bãi biển nhân tạo, khu vui chơi dưới nước cho cả người lớn và trẻ em.

Căn hộ duplex trong dự án The Infiniti – Riviera Point có hai loại là 3PN và 4PN. Diện tích của căn 3PN là 150.9m2 – 167.6m2, căn 4PN là 176.7m2 – 177.6m2. Tầng 1 bao gồm phòng khách, phòng bếp, 1 phòng ngủ dành cho khách và 1 WC. Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ và một phòng tập gym và xông hơi khô.

Vista Verde

Dự án Vista Verde có một vị trí đắc địa ở trung tâm hành chính quận 2, gần sông Sài Gòn, xung quanh có nhiều dự án biệt thự. Với vị trí này, cư dân có được một không gian sống yên tĩnh, không khí trong lành, mát mẻ nhưng vẫn giao thông thuận tiện tới các quận trung tâm thành phố, các quận phía Đông và Nam Sài Gòn.

Căn hộ duplex Vista Verde có loại 2PN, 3PN, 4PN diện tích từ  78 – 218m2 có view nhìn về khu trung tâm tài chính quận 2 và trung tâm quận 1.

Xem thông tin chi tiết tại đây: https://quocbaobds.com/can-ho-chung-cu-bcons-plaza/

HaDo Centrosa Garden

HaDo Centrosa Garden là một dự án khu đô thị phức hợp nằm ở quận 10. Đây là một dự án căn hộ hiếm hoi ở trung tâm thành phố được xây dựng.

Với vị trí đắc địa giữa lòng Sài Gòn, cư dân sẽ dễ dàng đi tới các quận trung tâm và các quận xung quanh thành phố. Điểm nổi bật của dự án là 21 khu vườn xanh nội khu, mang tới không gian sống xanh trong lành giữa lòng thành phố chật chội ô nhiễm.

Dự án được xây dựng trong diện tích là 6,85ha, có 8 tòa, tuy nhiên chỉ có 17 căn hộ duplex. Các căn duplex nằm xen kẽ nhiều vị trí trong các tòa nhà, không chỉ ở khu vực áp mái.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc khác về căn hộ Duplex, đừng ngần ngại liên hệ với đội ngũ Quốc Bảo Bất Động Sản để được tư vấn tận tình, miễn phí và ngay lập tức.

Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm