Chi phí xây nhà cấp 4 khác nhau như thế nào ở thành thị và nông thôn?

| 27-05-2021, 11:40 | Kiến thức

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu 1m2 và vấn đề được quan tâm nhiều trước khi gia chủ có ý định xây nhà. Nhà cấp 4 được thiết kế khoa học với chi phí hợp lý là nền tảng cho hạnh phúc gia đình. Bài dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu, báo giá chi tiết chi phí xây nhà cấp 4 giá bao nhiêu để bạn có thể tính toán hợp lý.

Xây nhà cấp 4 giá bao nhiêu 1m2

Tùy theo diện tích, phong cách kiến trúc, vị trí xây dựng, thời điểm xây, loại vật liệu sử dụng, giá nhân công mỗi vùng miền mà mỗi ngôi nhà sẽ có mức đầu tư khác nhau.

Thiết kế mái cũng ảnh hưởng rất lớn đến tổng chi phí xây dựng nhà ở. Hầu hết nhà cấp 4 hiện nay đều được thiết kế mái Thái đặc trưng. Vì thiết kế nhà cấp 4 mái Thái không chỉ đẹp mà còn có rất nhiều ưu điểm như chống nóng, chống ẩm tốt.

Thiết kế mái thái cao hơn so với mái đổ bê tông. Vậy chính xác xây nhà cấp 4 bao nhiêu 1m2? Đơn giá phổ biến nhất khi xây nhà cấp 4 được tính ở khoảng 5 triệu đồng/m2.


Chi phí xây nhà cấp 4 khác nhau như thế nào ở thành thị và nông thôn?

Xây nhà cấp 4 giá tùy thuộc vào diện tích, vị trí cùng nhiều yếu tố khác

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu 1m2: Đơn giá xây nhà cấp 4 diện tích 50m2

Nhà cấp 4 diện tích 50m2 khá phổ biến và được ưa chuộng hiện nay. Với 50-70m2 bạn vẫn có thể sở hữu không gian sống tiện nghi mà mức chi phí đầu tư không quá lớn.

Khi biết xây nhà cấp 4 giá bao nhiêu 1m2 thì bạn sẽ có thể tính toán được sơ bộ mức chi phí để xây nhà theo diện tích. Tổng khoảng 300-450 triệu là bạn có thể xây được nhà cấp 4 tiện nghi. Đơn giá này đã bao gồm chi phí mái Thái chống nóng, vật liệu xây dựng, nhân công, sơn, lắp đặt cửa, bồn bệ và không tính chi phí nội thất.

Xây nhà cấp 4 bao nhiêu 1m2: Đơn giá xây nhà cấp 4 diện tích 100m2

Nhiều gia chủ sở hữu diện tích đất rộng lớn muốn xây nhà cấp 4 kiểu nhà vườn thoáng đãng. Với diện tích sàn tầm 100-120m2 thì bạn có thể bố trí đầy đủ công năng các phòng như: Phòng khách, phòng thờ, phòng ăn và khoảng 3-4 phòng ngủ rộng rãi.

Theo kinh nghiệm cho thấy chi phí xây nhà cấp 4 một tầng diện tích khoảng 100m2 có mức chi phí dao động từ 600-900 triệu đồng. Đơn giá này đã bao gồm mái Thái chống nóng, nhân công, lắp đặt cửa, sơn, vật liệu xây dựng, bồn bệ và chưa tính đến chi phí nội thất.


Xây nhà cấp 4 giá bao nhiêu 1m2 khác nhau ở thành thị và nông thôn

Đơn giá xây nhà cấp 4 theo thành thị và nông thôn

Đơn giá xây nhà cấp 4 thành thị

Mọi chi phí ở thành thị đều cao hơn so với nông thôn và đơn giá xây dựng cũng như vậy. Tùy vào vị trí công trình vùng nội thành hay ngoại ô mà chi phí cũng có sự chênh lệch khác nhau.

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 hoàn thiện ở thành thị cũng thường cao hơn so với mức giá xây nhà cấp 4 theo m2 chuẩn là từ 5,5-6 triệu đồng/m2. Bao gồm cả chuẩn bị vật liệu, nhân công thi công phần thô, thi công hoàn thiện, chưa tính chi phí cho nội thất.


Giá xây nhà cấp 4 tùy thuộc vào khu vực thành thị hay nông thôn

Đơn giá xây nhà cấp 4 nông thôn

Nhà cấp 4 là loại hình nhà phổ biến ở nông thôn, các vùng quê Việt Nam vì thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng, chi phí xây dựng lại vừa phải, công năng sử dụng tốt.

Thông thường, chi phí nhân công xây dựng ở khu vực nông thôn rẻ hơn so với thành thị. Nên với vấn đề xây nhà cấp 4 giá bao nhiêu 1m2 ở nông thôn tính theo mét vuông sàn sẽ ngang hoặc thấp hơn mức sàn chuẩn là 5 triệu đồng/m2 không đáng kể.

Vật liệu xây dựng ở khu vực nông thôn thường cũng có chi phí rẻ hơn, chất lượng đạt từ loại khá trở lên nên có thể hoàn toàn yên tâm khi xây dựng.


Xây nhà cấp 4 ở nông thôn có chi phí tốt hơn

Các nhân tố ảnh hưởng đến xây nhà cấp 4

Diện tích xây dựng

Diện tích xây dựng tác động khá lớn đến đơn giá cũng như tổng chi phí đầu tư của nhà cấp 4. Thông thường diện tích càng lớn, giá thi công nhà cấp 4 ngược lại sẽ càng giảm. Vì nhà thầu nào cũng có chiết khấu phần trăm để đánh vào tâm lý khách hàng.

Phối cảnh mặt bằng thiết kế

Phối cảnh mặt bằng là yếu tố tác động trực tiếp đến đơn giá thi công xây dựng của các nhà thầu. Phong cách thiết kế và hồ sơ càng cầu kỳ thì tiến độ càng lâu và đơn giá thiết kế càng cao. Thiết kế kiến trúc và kết cấu càng đơn giản thì giá thi công càng giảm với tiến độ xây dựng càng nhanh.


Có nhiều nhân tố ảnh hưởng đến giá xây nhà

Trên đây là thông tin xây nhà cấp 4 giá bao nhiêu 1m2 ở cả khu vực thành thị và nông thôn, cũng như các yếu tố tác động đến đơn giá xây dựng của nhà thầu.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm