Tiết kiệm không gian cho căn phòng nhỏ, hẹp với sofa văng nỉ

| 21-05-2021, 08:50 | Kiến thức

Sofa văng nỉ là lựa chọn hàng đầu dành cho không gian nhỏ, hẹp một chiều, cần chừa lối đi. Sofa văng thường được kê áp vào tường hoặc đồ vật khác. Nếu có khách có thể dùng thêm ghế đôn phụ, ghế nhỏ đi kèm cực kỳ linh hoạt. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những ưu điểm, công năng sử dụng của sofa văng nỉ qua bài viết dưới đây nhé!

Ưu điểm nổi bật của sofa văng nỉ

Các dòng sofa chất liệu vải nỉ đều có những ưu điểm riêng và rất nhiều công năng tiện ích:

Chất liệu đa dạng cao cấp

Đối với sofa văng nỉ thì chất liệu chắc chắn là từ nỉ, tuy nhiên cũng phân thành nhiều phân khúc khác nhau. Đa số sofa được làm từ chất liệu nỉ cao cấp, nhập khẩu, có độ bền cao, ít bạc màu và bay màu trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra các loại sofa nỉ được ưa chuộng vì màu sắc đa dạng, có nhiều hoa văn khác nhau hoặc trơn màu lì rất đẹp giúp khách hàng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm ưng ý cho không gian sống.


Tiết kiệm không gian cho căn phòng nhỏ, hẹp với sofa văng nỉ

Chất liệu sofa văng nỉ thường là nỉ cao cấp

Cảm giác khi sử dụng

Sofa nỉ mang lại cảm giác mềm mại, dễ chịu khi sử dụng từ những sợi nỉ đan xen tạo thành. Sofa nỉ cực kỳ thích hợp sử dụng trong mùa đông, có khả năng giữ ấm rất tốt. Trong mùa hè, sử dụng mẫu sofa này cũng thoát khí tốt hơn chất liệu da ngồi lâu dễ bị nóng.

Thiết kế sofa văng nỉ linh hoạt

Thông thường sofa văng là một ghế băng chạy dọc theo tường, có thể có tay vịn hai bên hoặc không có tùy vào mục đích sử dụng. Với thiết kế chỉ một băng ghế giúp tiết kiệm tối đa diện tích trong phòng khách.

Sofa văng chất liệu từ nỉ thường có kèm theo 1 đôn to hoặc 2 đôn nhỏ hình tròn hoặc vuông. Thiết kế sofa linh hoạt vừa tăng được vẻ đẹp cho căn phòng vừa tiện dụng, có thể tăng chỗ ngồi khi cần tiếp khách hoặc mục đích khác.

Sofa văng nỉ tạo cảm giác sống động cho không gian

Thông thường, sofa văng da tạo cho không gian cảm giác sang trọng nhưng với những người yêu thích sự độc đáo thì khá tẻ nhạt với các gam màu không họa tiết. Sofa văng nỉ vừa sang trọng lại vừa có nhiều họa tiết, màu sắc khác nhau, giúp không gian phòng trở nên sống động hơn.

Đặc biệt chất liệu nỉ rất phù hợp với những căn phòng phong cách tân cổ điển. Sofa văng kết hợp với các thiết kế nội thất trong phòng tạo hiệu ứng bắt mắt cho người dùng. Sofa văng có thể phá cách tạo điểm nhấn bừng các loại gối ôm họa tiết, hoa văn từ các dòng hoa nổi tiếng trên thế giới.


Các mẫu sofa văng nỉ có nhiều màu sắc, kiểu dáng, phù hợp với sở thích của từng người

Kích thước nhỏ gọn, không tốn diện tích

Sofa văng nỉ có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, có thể kê ở mọi vị trí trong nhà từ sát tường đến sát cửa sổ. Nếu bạn muốn thay đổi bố cục phòng thì việc di động cũng rất thuận lợi và không gây vướng víu.

Thuận tiện cho việc vệ sinh

Khi mua sofa nỉ bạn nên chọn các loại sản phẩm có thiết kế tách rời. Có nghĩa là lớp vỏ nỉ bên ngoài có thể tháo khỏi phần khung để thuận tiện cho việc vệ sinh và thay thế. Khác với sofa bọc da không thể tháo rời thì vải thường hay vải nỉ đều có thể vệ sinh theo cách này một cách dễ dàng.

Giá thành phải chăng

Giá cả sofa văng nỉ rất đa dạng tùy theo mẫu mã và chất lượng, tuy nhiên cũng khá phải chăng. Việc thay thế hoặc mua mới cũng tiện lợi hơn cho khách hàng.


Có nhiều mức giá sofa văng khác nhau để bạn có thể lựa chọn

Lưu ý khi sử dụng để sofa văng nỉ bền lâu

  • Nên kê sofa văng ở nơi cố định, có điểm dựa vững chắc, tránh xê dịch nhiều lần.
  • Không nên kê sofa quá gần cửa sổ, làm ánh nắng chiếu vào sofa nhanh may màu và xuống cấp hơn.
  • Tránh kê ghế sofa ở những nơi có độ ẩm cao, nơi bị dột hoặc nơi có tỷ lệ thoát ẩm kém sẽ khiến ghế rất dễ bị ẩm mốc hoặc có mùi khó chịu.
  • Không ngồi quá tải lên bộ ghế sofa. Nếu ghế sofa văng dành cho tối đa 2 người thì không ngồi chồng đến 4-6 người sẽ khiến bộ sofa rất nhanh xuống cấp.
  • Trong quá trình sử dụng không chà mạnh, không kỳ cọ bằng đồ vật cứng nhọn gây hư hại đến bề mặt ghế. Thường xuyên định kỳ làm vệ sinh mỗi 3-6 tháng/lần để sofa được sạch sẽ.


Kê sofa quay lưng vào cửa hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp lên bề mặt sofa 

Với những ưu điểm vượt trội như trên, sofa văng nỉ có công dụng như vật trang trí cho giang phòng khách thêm phần lộng lẫy hơn. Đồng thời cũng là nơi để ngồi xem tivi, thư giãn đọc sách hoặc tụ họp gia đình sau những giờ lao động mệt mỏi.

Hi vọng rằng bài viết trên đây đã giúp bạn có được hiểu biết rõ hơn về sofa văng nỉ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình mình. Sofa văng có thể để ở phòng khách, trong căn hộ nhỏ kích thước hạn chế hoặc để ở cuối giường ngủ cũng rất phù hợp.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm