Lựa chọn mẫu thiết kế hồ bơi hiện đại và phù hợp nhất với biệt thự của bạn

| 17-05-2021, 13:44 | Kiến thức

Thiết kế biệt thự đẹp có hồ bơi đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay, mang đến một không gian nghỉ ngơi thoải mái, tiện nghi và đẳng cấp. Theo đó, một không gian sống đẹp, tiện nghi và tốt cho sức khỏe chính là mẫu nhà mơ ước của mọi người hiện nay. 

Biệt thự có hồ bơi ngày càng được nhiều gia đình ưa chuộng để tạo nên không gian sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Đây là nơi tuyệt vời để các thành viên trong gia đình thư giãn, rèn luyện sức khỏe sau thời gian làm việc căng thẳng. Thậm chí nhiều gia đình còn đầu tư những hồ bơi trong nhà như một cách để phô diễn đẳng cấp của mình. Nếu bạn đang có ý định thiết kế bể bơi cho ngôi biệt thự của mình thì hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để có được mẫu hồ bơi như ý nhé!


Lựa chọn mẫu thiết kế hồ bơi hiện đại và phù hợp nhất với biệt thự của bạn

Biệt thự đẹp có hồ bơi riêng

1. Lưu ý khi thiết kế biệt thự đẹp có hồ bơi

Để đánh giá được một mẫu biệt thự đẹp có hồ bơi, người ta sẽ dựa trên rất nhiều yếu tố. Từ thiết kế, trang trí cảnh quan, bố cục cho đến sự tiện nghi đều là những yếu tố quan trọng. Trong đó vị trí xây dựng, kết cấu và kiểu dáng là những yếu tố chính mang đến vẻ đẹp và sự sang trọng cho những biệt thự có hồ bơi. Ngoài ra khi thiết kế mẫu biệt thự này, người ta còn quan tâm đến phong thủy. Bởi phong thủy tốt kết hợp với các yếu tố trên sẽ tạo nên một thiết kế hoàn hảo.

Thiết kế biệt thự đẹp có hồ bơi quan trọng nhất là vị trí xây hồ bơi


Lưu ý vị trí đặt bể bơi

Tùy thuộc vào diện tích, và thiết kế của biệt thự mà chọn vị trí xây dựng hồ bơi. Hồ bơi có thể xây trong nhà hoặc ngoài trời. Mỗi vị trí đều có sự thuận lợi và khó khăn khác nhau. Chính vì thế, hồ bơi đặt ở đâu cũng phải xem phong thủy.

Ví dụ, với biệt thự nhà vườn có hồ bơi, nên đặt hồ bơi ngoài trời, ngay trong khu vực sân vườn. Hồ bơi được bao bởi cây xanh sẽ tạo sự râm mát, giúp bạn thư giãn khi bơi. Một nguyên tắc căn bản trong phong thủy là nước luôn ở trước nhà do nước là biểu tượng của tiền bạc và sự may mắn. Nước dù là trong bể bơi hay hồ cá trước nhà sẽ thu hút, tích tụ sinh khí giúp luân chuyển vượng khí vào nhà. Lúc nào cũng đảm bảo đủ ba yếu tố: đẹp + tinh tế + hợp phong thủy.

Khi thiết kế biệt thự đẹp có hồ bơi, nên chọn hướng đông hoặc nam để đặt hồ bơi. Lý do là hai hướng này thuộc hành Mộc sẽ giúp khống chế bớt năng lượng Thủy của nước. 

Việc chọn hướng đặt bể bơi vô cùng quan trọng, do đó bạn phải cân nhắc kỹ trước khi thi công. Nếu đặt sai chỗ, sẽ ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của cả gia đình. 

Kích thước, hình dạng của hồ bơi


Kích thước, hình dạng hồ bơi ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ

Hình dạng hồ bơi ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ. Có nhiều loại hồ bơi như hình tròn, hình chữ nhật, hình chữ S, hình vuông,… hay tự sáng tạo những kiểu hình dáng khác để tăng tính nổi bật cho căn nhà. Chọn như thế nào là phụ thuộc vào sở thích của gia chủ và phong thủy của căn biệt thự. Nếu đặt hồ bơi trong nhà thì nên tránh xây hồ bơi hình vuông. Nếu bạn thích hình dạng hồ bơi vuông, nên đặt những chậu cây xanh xung quanh để cân bằng lại cho hợp phong thủy.

Đối với kích thước biệt thự đẹp có hồ bơi, thì hồ bơi phải được xây dựng nhỏ hơn kích thước biệt thự, như vậy mới tạo ra thế cân bằng. Kích thước tiêu chuẩn hiện nay của một hồ bơi trung bình có chiều sâu 0.5m – 1.4 m và diện tích tối thiểu là 25m2. Diện tích hồ bơi sẽ thay đổi phụ thuộc vào khuôn viên hiện có. Một hồ bơi có to đẹp đến đâu khi được thiết kế cho một căn biệt thự nhỏ cũng sẽ không đẹp bằng một thiết kế phù hợp.

Chất liệu nào sẽ phù hợp xây hồ bơi?


Nên lựa chọn những vật liệu có độ bền chắc

Về vật liệu xây hồ nên chọn những vật liệu có độ bền chắc chắn. Bê tông cốt thép là loại nguyên vật liệu được kiến trúc sư khuyên dùng nhất. Ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm một số chất liệu khác như: đá, gạch men,… Xung quanh hồ chọn những loại gạch lát chống trơn để an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

Lưu ý kỹ rằng, kỹ thuật, thi công hồ bơi phải đảm bảo an toàn.

Trang trí xung quanh hồ bơi


Trang trí tiểu cảnh xung quanh hồ bơi

Thiết kế biệt thự đẹp có hồ bơi phải coi trọng phong thủy, ngũ hành và hướng xây dựng. Bố trí cây xanh xung quanh hồ bơi sẽ tạo không gian thoáng mát, trong lành. Tránh trồng những loại cây rụng lá quá nhiều, sẽ gây mất vệ sinh và mỹ quan quanh hồ. 

Phải lưu ý yếu tố kim – mộc – thủy – hỏa – thổ. Trong đó, tay vịn là kim, cây xanh là mộc, thủy là nước hồ, ánh sáng chiếu xuống hồ là hỏa, thổ là các vật liệu xây dựng hồ bơi. Phải cân bằng cả năm yếu tố, như vậy sẽ tạo ra tài lộc, may mắn và sức khỏe cho cả gia đình. 

Nếu muốn che chắn những tia nắng ngày hè thì có thể thiết kế một mái che trải dọc khu vực xung quanh hồ. Hay quây tường rào xung quanh để đem lại cảm giác an toàn và riêng tư cho không gian này.

Nếu diện tích nhỏ, nên thiết kế biệt thự mini có hồ bơi để tiết kiệm diện tích và hợp phong thủy. Đối với thiết kế hồ bơi trên sân thượng, nên lắp đặt lan can xung quanh để trang trí hợp thẩm mỹ và đảm bảo an toàn.

2. Chiêm ngưỡng những mẫu biệt thự đẹp có hồ bơi đẳng cấp nhất

Trong nhịp sống hiện đại, mẫu biệt thự đẹp có bể bơi được xem là xu hướng lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu bởi những lý do sau:

– Tạo không gian nghỉ ngơi thoải mái: Cùng với điều kiện nóng ẩm đặc trưng của nước ta thì việc thiết kế hồ bơi cho biệt thự sẽ giúp điều hòa không khí hiệu quả giúp không gian trở nên thoáng đãng, mát mẻ và tầm nhìn rộng hơn. Từ đó giúp mang đến cho gia đình những giây phút thư giãn thoải mái.

– Mang đến các hoạt động thể thao tốt cho sức khỏe: Việc sở hữu bể bơi sẽ giúp gia đình có thể thoải mái luyện tập thể thao với các hoạt động bơi lội tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là thiết kế này còn đảm bảo tính riêng tư cũng như là vệ sinh của bể nước để gia đình yên tâm sử dụng.

– Tạo nét đẹp sang trọng và đẳng cấp cho không gian: Cùng với kiểu dáng đa dạng phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc biệt thự khác nhau, hồ bơi sẽ giúp tăng nét đẹp sang trọng, đẳng cấp và tiện nghi cho công trình. Từ đó tạo ra một không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất.

Và để đánh giá khách quan hơn về sức hút của công trình này thì bạn có thể tham khảo ngay top những thiết kế biệt thự có bể bơi sang trọng và tiện nghi được ưa chuộng hàng đầu hiện nay dưới đây:


Biệt thự nhà vườn có hồ bơi với hình khối độc đáo và được bao phủ bởi không gian xanh


Mẫu biệt thự có hồ bơi đẹp với hệ vách kính trong suốt kết nối không gian nội thất và ngoại thất hoàn hảo 


Biệt thự nghỉ dưỡng sân vườn mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên


Mẫu biệt thự thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế và khả năng sáng tạo tài tình của các kiến trúc sư


Mẫu biệt thự phong cách Địa Trung Hải


Biệt thự sân vườn có hồ bơi đẹp ấn tượng và đẳng cấp


Thiết kế hồ bơi ngoài sân vườn để có sự hòa hợp với thiên nhiên


Biệt thự mini có hồ bơi với hình dáng độc đáo, thu hút


Biệt thự hiện đại nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế

Với những gợi ý trên đây, hy vọng đã mang đến cho bạn những ý tưởng độc đáo và thiết kế biệt thự đẹp có hồ bơi.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm