Tại sao nên lựa chọn tủ quần áo âm tường?

| 26-04-2021, 09:57 | Kiến thức

Tủ quần áo âm tường là loại tủ được đặt trực tiếp vào sâu bên trong tường chứ không bố trí ở bên ngoài như thông thường. Tủ âm tường mang phong cách hiện đại, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau tuy nhiên loại tủ được dùng nhiều nhất hiện nay thường từ gỗ ép.

Tại sao nên lựa chọn tủ quần áo âm tường

Tiết kiệm diện tích

Tủ quần áo âm tường có sự tiện lợi, gọn gàng, giúp tiết kiệm diện tích tối đa cho căn phòng. Bạn không cần phải lăn tăn mỗi khi lựa chọn tủ quần áo cho phòng ngủ nữa. Tuy là tủ âm tường nhưng diện tích vẫn khá rộng rãi để để đồ. Tủ âm tường cũng được tiết kế chủ yếu bởi cửa lùa  nên không gây cản trở hay mất diện tích như tủ có cánh cửa thông thường.

 

Tại sao nên lựa chọn tủ quần áo âm tường?

Tủ âm tường phòng ngủ

Tạo sự tiện nghi và sang trọng cho căn phòng

Tủ quần áo âm tường có phong cách hiện đại và sang trọng. Chính vì vậy nên góp phần giúp căn phòng tiện nghi hơn rất nhiều. Tủ có kiểu dáng đơn giản, không cầu kỳ, phô trương nhưng đem lại giá trị thẩm mỹ cực kỳ cao.

Chất lượng đảm bảo

Hiện nay thường người ta sử dụng chất liệu gỗ để làm tủ âm tưởng. Có hai loại gỗ được dùng nhiều là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Trong đó gỗ công nghiệp được dùng nhiều hơn vì giá rẻ và khả năng chống cong vênh, mối mọt tốt hơn gỗ tự nhiên.

Kiểu dáng và màu sắc đa dạng

Kiểu dáng tủ quần áo âm tường thường phụ thuộc vào diện tích căn phòng. Tủ âm tường thường có nhiều hơn 2 ngăn để đồ. Thay vì sử dụng màu gỗ thì gia chủ cũng có thể lựa chọn các màu khác để hòa hợp với tổng thể phòng hoặc chọn màu làm nổi bật lên thiết kế của tủ âm tường.


Tủ âm tường được thiết kế sang trọng trong phòng ngủ

Giá cả hợp lý

Chính vì tủ âm tường rất đa dạng về chất liệu, kiểu dáng và mẫ mã nên giá thành cũng dao động khác nhau, từ trung bình đến cao cấp. Giá tủ âm tường phù hợp với mặt bằng kinh tế chung bởi vậy nên bạn sẽ không quá khó khăn nếu muốn sở hữu cho mình một chiếc tủ âm tường đẹp và phù hợp.

Các kiểu tủ quần áo âm tường

Tủ quần áo âm tường gỗ tự nhiên

Tủ âm tường gỗ tự nhiên có ưu điểm lớn nhất là độ bền cao, cực kỳ chắc chắn, Vân gỗ đẹp tự nhiên, đem lại cảm giác sang trọng đẳng cấp cho phòng ngủ. Có thể lau chùi, vệ sinh dễ dàng. Gỗ tự nhiên không có mùi khó chịu, mùi thơm không độc hại mà đem lại cảm giác rất thoải mái và dễ chịu.


Tủ âm tường gỗ tự nhiên sang trọng và đẳng cấp

Tủ âm tường bằng gỗ công nghiệp

Tủ âm tường bằng gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên với nhiều cốt lõi gỗ để bạn có thể lựa chọn như MFC, MDF, HDF tùy thuộc vào nhu cầu và kinh tế. Ngoài ra gỗ công nghiệp có nhiều lớp phủ bề mặt như Melamine, Laminate, Veneer, Acrylic với nhiều màu sắc đa dạng. Gỗ công nghiệp trong quá trình sản xuất đã được xử lý chống mối mọt, độ bền cao.


Tủ âm tường gỗ công nghiệp

Tủ quần áo âm tường nhôm kính

Ưu điểm của tủ âm tường bằng nhôm kính là có giá thành rẻ hơn sản phẩm làm từ gỗ rất nhiều. Ngoài ra chất liệu nhôm kính thườngh nhẹ, chống lại mối mọt hiệu quả hơn so với tủ gỗ thông thường. Phù hợp với nhà ở nơi ẩm thấp hoặc ở nơi có khí hậu mưa nhiều, độ ẩm không khí hơn.

Tuy nhiên mẫu tử âm tường bằng nhôm kính thường ít được ưa chuộng hơn. Vì tủ nhôm thường có độ bền thấp, mẫu mã không đa dạng và cũng không sang trọng như tủ gỗ.


Tủ âm tường nhôm kính 

Tủ âm tường cánh lùa

Tủ âm tường cánh lùa là giải pháp tối ưu tạo sự liền mạch cho không gian phòng ngủ, làm nơi chứa đồ cực kỳ thích hợp. Được thiết kế và đặt trong phòng ngủ, thường chiếm phần lớn diện tích một mặt tường. Cửa lùa vừa giúp tiết kiệm không gian, vừa tiện dụng vừa đem lại thẩm mỹ đẹp cho căn phòng.


Tủ âm tường cánh lùa

Cách chọn mẫu tủ quần áo âm tường đẹp

Có rất nhiều cách thiết kế tủ âm tường đẹp  khác nhau, tuy nhiên chúng ta cần lưu ý khi bố trí và lắp đặt sao cho phù hợp với không gian sống:

  • Kích thước tủ quần áo âm tường: Cần xác định chuẩn xác trước khi thiết kế và đưa tủ vào vì khi đã đưa tủ vào thì rất khó để có thể điều chỉnh.
  • Không đặt tủ âm tường nơi ẩm ướt, cạnh phòng tắm để tránh ẩm mốc tủ, quần áo hay ảnh hưởng không tốt khác.
  • Chú ý chất liệu tủ đảm bảo chống ẩm, mối mọt tốt… để có thể sử dụng được trong thời gian dài.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm