Có nên dùng tủ nhựa đựng quần áo?

| 24-04-2021, 09:00 | Kiến thức

Tủ quần áo nhựa là mẫu tủ được nhiều gia đình quan tâm hiện nay. Tủ nhựa rất đa dạng mẫu mã, giá thành lại hợp lý, tuy nhiên vẫn rất nhiều người băn khoăn về độ bền và chất lượng của sản phẩm này. Bài dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp hết thảy thắc mắc liên quan đến vấn đề này.

Ưu nhược điểm của tủ quần áo nhựa Đài Loan

Ưu điểm của tủ đồ nhựa

  • Chất liệu sản xuất tủ nhựa Đài Loan an toàn, được làm từ nhựa nguyên sinh, không sử dụng nhựa tái chế. Giảm thiểu đáng kể hóa chất và keo kết dính so với gỗ công nghiệp.
  • Nhựa Đài Loan được kiểm định chất lượng rõ ràng, có giấy kiểm định không chất tạo dẻo, không kim loại nặng, có thể dùng làm tủ quần áo nhựa cho bé.
  • Tủ nhựa có nhiều mẫu mã, dễ lựa chọn và sử dụng. Tủ nhựa Đài Loan có tới 20 màu sắc khác nhau từ màu trơn như trắng, xanh, hồng, cam… đến các màu vân gỗ như gỗ sồi, gỗ nâu… Không hề thua kém các màu của gỗ công nghiệp.
  • Tủ nhựa Đài Loan có giá cả phải chăng, giá thấp hơn tu gỗ công nghiệp, phù hợp với nhiều phân khúc người dùng. Một bộ tủ nhựa, giường nhựa, bàn học hoặc bàn làm việc cơ bản chỉ từ 9 triệu đồng.
  • Tủ nhựa Đài Loan gọn nhẹ, dễ dàng lắp đặt và cũng rất dễ di chuyển trong trường hợp cần thiết.


Có nên dùng tủ nhựa đựng quần áo?

Tủ quần áo nhựa Đài Loan cao cấp

Nhược điểm của tủ quần áo nhựa

Ngăn khóa, bản lề của tủ nhựa dễ bung và kém bền hơn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp.

Giá thành tủ rẻ hơn gỗ nhưng vẫn cao hơn so với nhiều chất liệu khác như tủ vải hay tủ nhôm.

Trẻ em sử dụng tủ nhựa cần hết sức lưu ý tránh bị kẹp tay. Khi mua tủ quần áo nhựa trẻ em cần lưu ý bọc các góc nhọn để tránh chấn thương.


Tủ quần áo nhựa 2 cánh 5 ngăn màu hồng Đài Loan

Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tủ nhựa

Chất liệu nhựa

Nhựa quá rẻ thì chất lượng không tốt vì pha tạp và mỏng. Khoảng cách gân nhựa gần nhau làm nhựa yếu ớt, dễ hỏng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nhựa khác nhau từ dày đến mỏng nên giá thành cũng chênh lệch khá nhiều. Nhựa Đài Loan là chất liệu nhựa cao cấp hiện nay, đã được kiểm định an toàn cho sức khỏe người dùng.


Chất lượng tủ quần áo nhựa phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Cách làm tủ

Về cơ bản các loại tủ nhựa có cách làm giống nhau nhưng cũng không hẳn là như vậy. Tùy thuộc vào tay nghề thợ mà sản phẩm làm ra có chất lượng khác nhau. Với tủ cao cấp, điểm bắt bản lề được ke, nhồi tăng cường để đảm bảo độ bền chắc.

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt theo yêu cầu loại bản lề cao cấp hơn như bản lề giảm chấn. Đối với tủ người lớn thường sẽ dùng ray bi 2,3 tầng và ray bánh xe để sản xuất. Ưu tiên toàn bộ ray sử dụng ray cơ bánh xe đảm bảo độ bền trên 5 năm sử dụng.


Chất lượng tủ phụ thuộc vào đơn vị làm tủ

Cách kéo dài tuổi thọ cho tủ quần áo nhựa

Cất trữ đồ trong tủ một cách khoa học

Tủ quần áo nhựa nhiều ngăn với các kích thước lớn nhỏ khác nhau, cực kỳ tiện lợi cho quá trình cất trữ và bảo quản đồ đạc. Để sử dụng tủ nhựa đúng cách, bạn có thể áp dụng cách phân chia đồ sao cho hợp lý, tránh lục tung lên mỗi khi cần tìm gì đó.

Với phần buồng tủ dài và rộng thì bạn có thể treo các loại quần áo dài, quần dài và áo khoác mùa đông, áo sơ mi, váy… để tránh bị nhàu. Tiết kiệm thời gian là, ủi quần áo mỗi ngày. Với các ngăn tủ nhỏ thì bạn để cất đồ ngủ, đồ trẻ em hoặc các giấy tờ quan trọng.


Bố trí tủ quần áo một cách khoa học, hợp lý

Không đặt tủ ở vị trí có nhiệt độ quá cao

Khi bố trí tủ nhựa quần áo trong phòng, nên để tránh xa các thiết bị phát nhiệt. Nên để tủ tránh xa nơi có hóa chất, nơi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào phòng để duy trì độ bền của tủ nhựa.

Không xếp nhiều vật nặng lên tủ nhựa

Tủ nhựa có thể chịu được lực tuy nhiên chỉ ở giới hạn nhất định, bất kể là loại tủ nhựa nào cũng vậy. Tránh để vật quá nặng lên tủ nhựa như két sắt, hộp quá lớn, quá nặng để tủ không bị biến dạng hoặc vỡ.


Tủ quần áo nhựa nên để thông thoáng, không đặt nhiều vật nặng lên

Vệ sinh lau chùi tủ 

Tủ nhựa rất dễ vệ sinh nên bạn hoàn toàn có thể lau chùi thoải mái mà không cần lo nước sẽ ảnh hưởng đến tủ. Khi sử dụng lâu năm, tủ có các vết cáu bẩn thì có thể sử dụng cồn để làm sạch.

Tủ nhựa mới mua về thường có mùi nhựa khá khó chịu. Bởi vậy nên lúc này gia đình có thể tiến hành khử mùi bằng cách tẩm cồn loãng vào khăn rồi lau. Mùi khó chịu sẽ nhanh chóng bay đi.


Tủ nhựa rất dễ vệ sinh, lau chùi

Mua tủ quần áo nhựa giá rẻ ở đâu

Bạn có thể lựa chọn mua tủ quần áo nhựa thanh lý với chất lượng ổn mà mức giá cũng rất tốt. Hiện nay các hội nhóm thanh lý trên mạng xã hội có rất nhiều người nhượng lại tủ nhựa giá rẻ. Ngoài ra trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại tủ quần áo nhựa giá rẻ dưới 1 triệu vẫn đầy đủ công năng, thích hợp cho phòng 1-2 người sử dụng thoải mái.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm