Với 2 tỷ, liệu có mua được nhà ở Gò Vấp?

| 6-04-2021, 07:54 | Kiến thức

Với 2 tỷ, liệu có mua được nhà ở Gò Vấp?

Nhà bán quận Gò Vấp dưới 2 tỷ liệu có dễ để tìm mua được? Để giúp quá trình mua nhà của bạn trở nên nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là những kinh nghiệm và lưu ý quan trọng nhất khi tìm mua nhà quận Gò Vấp.

Nhà bán quận Gò Vấp dưới 2 tỷ liệu có dễ tìm mua?

Nhà bán quận Gò Vấp dưới 2 tỷ không quá khó để tìm. Nhưng để chọn được một căn nhà ưng ý với mức giá hợp lý dưới 2 tỷ đồng sẽ không phải là điều dễ dàng. 

Gò Vấp là một trong những quận của thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá cao về chất lượng cuộc sống. Do địa hình khá cao so với mực nước biển nên dân cư địa phương không bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và triều cường như các quận, huyện khác của TP.HCM. Không những vậy, xung quanh quận Gò Vấp có nhiều cây xanh, không khí ít ô nhiễm. 

Đây là lý do tại sao thị trường mua bán quận Gò Vấp dưới 2 tỷ lúc nào cũng sôi động; Và có vẻ như chưa bao giờ hạ nhiệt với sự săn đón nhiệt tình đến từ phía giới đầu tư. Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích giúp bạn đọc tìm được căn nhà ưng ý với giá hợp lý.

Khu vực nào có thể tìm mua nhà bán quận Gò Vấp dưới 2 tỷ? 

Khi tìm mua nhà bán quận Gò Vấp dưới 2 tỷ, điều đầu tiên cần quan tâm là vị trí. Chọn một vị trí phù hợp sẽ rất thuận tiện cho cuộc sống và xung quanh nơi làm việc.

Những con đường nào tại Gò Vấp cần ưu tiên lựa chọn khi có nhu cầu mua nhà? 

Vị trí chung của quận Gò Vấp nằm trong vành đai giao thông của thành phố Hồ Chí Minh, là cửa ngõ kết nối các quận lân cận với các quận trung tâm như Quận 1, Quận 3 của Thành phố Hồ Chí Minh. 

Khi chọn mua nhà, bạn nên ưu tiên những nơi có mặt bằng cao. Một số tuyến đường tiêu biểu mà bạn có thể ưu tiên lựa chọn như: Nguyễn Thái Sơn, Phan Văn Trị, Nguyễn Oanh… Đây là những tuyến phố đông đúc, xung quanh là các khu mua sắm phát triển, nhiều trường học. 

Tuy nhiên, giá bán nhà quận Gò Vấp dưới 2 tỷ tại khu vực này cũng sẽ khác so với các khu vực khác. Với ngân sách chỉ cho phép mua những căn nhà Quận Gò Vấp dưới 2 tỷ đồng, đó không phải là quá nhiều. Vì vậy người mua cũng sẽ gặp một số khó khăn nhất định trong quá trình lựa chọn.

Những lựa chọn mua nhà quận Gò Vấp giá rẻ cho những ai có ngân sách hạn chế

Nhưng tại quận Gò Vấp vẫn còn những con đường có nhà được bán với giá tốt. Người mua thậm chí còn có thể tìm thấy đâu đó những thông tin bán nhà quận Gò Vấp dưới 1 tỷ. Dành cho những ai có nhu cầu tìm mua nhà bán quận Gò Vấp dưới 2 tỷ do ngân sách hạn hẹp. 

Những ngôi nhà này đa phần là nhà mới xây. Tuy nằm ở những vị trí không quá đông đúc nhưng sẽ thích hợp với những ai có nhu cầu mua nhà để ở; Nhằm đi học, đi làm, đến các quận trung tâm Thành phố được nhanh chóng và thuận tiện hơn. 

Một số con đường mà người mua có thể tìm được những căn nhà bán quận Gò Vấp dưới 2 tỷ là: Các hẻm lớn nằm trên đường Phạm Văn Chiêu; Những con hẻm thuộc cung đường Lê Đức Thọ; Ngõ Lê Thị Hồng; Nhà hẻm, ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Văn Công; Nguyễn Văn Nghi; Bùi Quang Là. 

Những lưu ý khi có nhu cầu tìm mua nhà bán quận Gò Vấp dưới 2 tỷ

Tính pháp lý của những ngôi nhà giá rẻ cần được kiểm tra kỹ càng

Người mua cần cẩn trọng và cảnh giác trước những thông tin bán nhà quận Gò Vấp dưới 2 tỷ mà lại có vị trí quá đẹp. Vì rất có thể đây là một cái bẫy được giăng ra nhằm mục đích trục lợi.

Chính vì vật mà khi thấy những tin đăng bán nhà quận Gò Vấp giá dưới 2 tỷ. Người mua cần đến xem và tốt nhất là gặp, làm việc trực tiếp với chính chủ. Cũng như trước khi quyết định mua nhà, dù là nhà đất hay nhà chung cư, bạn cũng nên kiểm tra tính pháp lý của căn nhà. 

Hãy kiểm tra xem ngôi nhà có nằm trong khu vực được quy hoạch hoặc quy hoạch treo của thành phố hay không. Để tìm hiểu thông tin này, bạn có thể đến văn phòng đăng ký đất đai hoặc công an khu phố để yêu cầu cung cấp thông tin.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra diện tích căn nhà, xem có dấu hiệu lấn chiếm hay không. Ví dụ, diện tích căn nhà trên thực tế là 50 m2 nhưng trên sổ đỏ chỉ có 45 m2, điều này chứng tỏ chủ trước đã chiếm dụng. Bạn có thể thương lượng để chỉ thanh toán phần đó của sổ đỏ.

Xem xét và đánh giá tình hình an ninh các khu vực xung quanh ngôi nhà

Đây cũng là một vấn đề quan trọng mà bạn cần lưu ý khi tìm mua nhà Gò Vấp. Để đánh giá chính xác hơn, bạn nên dành thời gian xem xét và kiểm chứng chất lượng an ninh của khu vực. Kiểm tra xem có bị gì không, nếu có trộm cắp, cờ bạc, ma túy thì tuyệt đối không nên mua. Đừng mua nhà qua ảnh, bạn phải đến tận nơi.

Yếu tố phong thủy của những ngôi nhà đã được xây sẵn cũng cần được xem xét

Phong thủy cũng là một yếu tố mà bạn cần lưu ý khi có ý định chuyển đến nhà mới. Đặc biệt là đối với những ngôi nhà đã được xây cất sẵn. Cần ưu tiên chỗ cao ráo, tránh mua nhà Gò Vấp cạnh nghĩa trang, bệnh viện, chợ đông đúc. Vì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn sau này.

Đồng thời, sau khi mua được nhà, cũng cần lưu tâm đến nhiều chi tiết. Ví dụ như vị trí của cửa ra vào đã hợp với cung mệnh gia chủ chưa? Cầu thang có được xây cất đúng theo các tính bậc cầu thang theo sinh lão bệnh tử chưa? Việc phân bố, sắp xếp các phòng liệu đã phù hợp chưa? Liệu rằng phòng thờ của ngôi nhà đã có đủ ánh sáng hay chưa? 

Chọn người môi giới hoặc một công ty uy tín và tận tâm

Đây được coi là hình thức mua nhà quận Gò Vấp cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. Thay vì dành thời gian nghiên cứu, bạn có thể tìm đến đội ngũ chuyên gia tư vấn bất động sản

Đây là những người đang nắm rất rõ các thông tin về bất động sản trong khu vực, khi biết nhu cầu mua nhà của bạn, họ sẽ tư vấn chính xác cho bạn. Ngoài ra, đối với những ngôi nhà cần giải quyết các vấn đề pháp lý, họ cũng sẽ tư vấn cho bạn.

Từ khoá : Cho người mua
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm