Lựa chọn thuê nhà phố hay chung cư theo ý kiến của chuyên gia

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-03-2021, 10:12 | Kiến thức

Một quyết định đúng đắn sẽ mang đến cho bạn sự ổn định, thỏa mái và phát triển cuộc sống. Bảng so sánh ưu nhược giữa thuê nhà phố hay chung cư  giúp bạn ra quyết định tốt hơn. 


Trong rất nhiều câu chuyện thường ngày mà chúng ta hay nghe với bạn bè hay người thân, đó là chủ đề: Thuê nhà. Chỗ thuê ra sao, có an ninh không? Cuộc sống tiện dụng thỏa mái không?….Thuê nhà là mối quan tâm của nhiều người,  từ sinh viên đến dân văn phòng, từ người kinh doanh muốn tìm thuê mặt bằng…Thậm chí, người có nhà ở TP.HCM rồi, vẫn cần tìm thuê nhà ở cho thuận tiện hơn. 


“Ngại nhất là mỗi lần phải chuyển nhà, dọn dẹp đồ đặc, vận chuyển….” – Ngọc Anh, một nhân viên văn phòng chia sẻ. Một quyết định không chính xác, có thể làm bạn tốn rất công sức và tiền bạc khi lỡ đặt cọc thuê nhà. Nơi ở không thỏa mái, phiền toái, có thể làm bạn tốn năng lượng và thời gian cho nó, thay vì tập trung năng lượng cho công việc, học tập. 


Bởi vậy, ai ai cũng mong muốn, dù thuê nhà, cũng cần “an cư”.  Vậy làm sao để có quyết định thuê nhà tốt nhất? Nên thuê nhà phố hay căn hộ chung cư?… Bạn có thể tìm thấy câu trả lời hữu ích nhất cho chính bạn hoặc đưa ra lời khuyên chuẩn xác  cho bạn bè người thân của mình khi nắm bắt các thông tin tư vấn từ chuyên gia dưới đây. 


Chương trình Hỏi Thật Đáp Thật về bất động sản đã được VOH – đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM kết hợp với Propzy đã thực hiện định kỳ phát sóng vào 12h30 thứ 3 hàng tuần. Tham gia tư vấn về chủ đề Thuê nhà lần này, có anh Lê Tấn Vĩnh – Trưởng phòng kinh doanh khu vực tại Propzy.

Ưu nhược khi thuê nhà phố hoặc căn hộ chung cư: Đâu là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn?

Với bề dày kinh nghiệm tư vấn cho hàng nghìn khách hàng tìm thuê nhà, anh Lê Tấn Vĩnh cho biết, có tiêu chí và mong muốn khác nhau trong việc lựa chọn thuê nhà. Người muốn tìm địa điểm gần nơi làm việc nhất. Người coi sự an ninh của nơi ở là quan trọng. Tiêu chí về tài chính, sao cho tiết kiệm chi phí nhất, hoặc người quan tâm đến môi trường dân cư quanh nơi sống phải văn hóa, tri thức cao..v.v….Như vậy, lựa chọn sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và tiêu chí nào mà bản thân bạn thấy cần nhất.


Chương trình đã tổng hợp các tiêu chí được chuyên gia tư vấn trong bảng dưới đây nhằm cho bạn có thể dễ dàng so sánh ưu nhược giữa việc thuê nhà phố hay chung cư, từ đó bạn có thể lựa chọn phù hợp nhất với bản thân.  


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm