Nhà ở kết hợp văn phòng - xu hướng mới trong năm 2021

| 10-04-2021, 05:37 | Kiến thức

Có nên xây nhà ở kết hợp văn phòng không?

Nhà ở kết hợp văn phòng hay nhà vừa ở vừa cho thuê thường xuất hiện nhiều ở các thành phố lớn, khu vực giao thông thuận lợi. Ưu điểm của mẫu nhà này có thể nhìn thấy rất rõ là được thiết kế thành dãy liền kề hoặc cao tầng. Nhà thường được xây thêm tầng hầm, bán hầm để làm gara xe. Các tầng có căn hộ đều được thiết kế khép kín. Khu vực sân thượng cũng thường là nơi được tận dụng để làm sân phơi chơi hoặc mở các quán cà phê mà lượng khách hàng nhắm tới chính là khách ở tại toà nhà. Không những không tốn tiền thuê mặt bằng mà còn có thể sinh ra lợi nhuận.


Tuy nhiên thiết kế thế nào để có không gian sống hợp lý, đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ vừa có mặt bằng văn phòng hợp lý thì vẫn là vấn đề mà nhiều người phân vân. Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế với chi phí hợp lý dưới đây!


Nhà ở kết hợp văn phòng - xu hướng mới trong năm 2021

Nhà ở kết hợp văn phòng hiện đại

Tư vấn thiết kế nhà phố kết hợp văn phòng

Chọn phong cách thiết kế kiến trúc nhà ở kết hợp văn phòng

Nhà ở kết hợp văn phòng thường hướng tới phong cách hiện đại để giảm chi phí thiết kế và nội thất là hợp lý nhất. Sự tối giản đường nét, nội thất mang lại vẻ đẹp phù hợp với nhà ở kết hợp văn phòng. Phong cách cổ điển trong trường hợp này khá tốn kém cũng như nặng nề khi nhìn và không phải lúc nào phù hợp với hoạt động đặc thù của các văn phòng cũng như sinh hoạt gia đình của chủ đầu tư. Trong khi đó, nếu văn phòng, đặc biệt là văn phòng cho thuê mà không mang tính đại trà, phổ biến, bắt kịp xu hướng của thời đại, phù hợp nhiều loại hình kinh doanh của các văn phòng thì sẽ khó khăn hơn trong vấn đề cho thuê hoặc kinh doanh.

Bố trí tầng hầm/tầng trệt làm nơi gửi xe

Nhà ở hay nhà phố kết hợp văn phòng là loại hình nhà có lượng người ra vào rất đông đúc. Bởi vậy nên xây dựng nơi để xe là điều cần thiết. Tùy sở thích và nhu cầu mà bạn có thể thiết kế tầng hầm hoặc tầng trệt là nơi để xe. Cần chú trọng độ thoáng gió và phòng chống cháy nổ tại tầng để xe để đảm bảo an toàn.


Nhà ở kiêm văn phòng thường có chỗ để xe ở tầng hầm hoặc tầng trệt

Phân chia không gian hợp lý trong thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng

Ngôi nhà có 2 chức năng nên cần sự phân chia hợp lý, khoa học. Thông thường, văn phòng cho thuê ở các tầng dưới để thuận tiện cho việc đi lại và kinh doanh. Khu vực sinh hoạt của gia đình nên được bố trí ở tầng cao để có sự yên tĩnh và riêng tư nhất định. Việc di chuyển của các thành viên trong gia đình cũng mang tính cá nhân và ít gây ảnh hưởng đến khi văn phòng phía dưới. Bố trí không gian hợp lý sẽ cân bằng các yếu tố cần và đủ của căn nhà có tích hợp cả văn phòng và nhà ở.

Xây dựng cầu thang máy kết hợp cầu thang bộ

Trong nhà nên xây dựng cầu thang máy kết hợp cầu thang bộ, đem lại sự tiện lợi, giảm sức người và có nhiều cơ hội lựa chọn cách thức di chuyển. Ngoài ra cầu thang bộ cũng có thể là đường thoát hiểm trong trường hợp xảy ra sự cố.


Cầu thang bộ thường được bố trí song song với thang máy, nằm ở khu vực góc khuất của công trình. Cầu thang tận dụng không gian của mặt sàn và thông thoáng. Với thang máy, nên lựa chọn loại có trọng tải 1 tấn với sức chứa khoảng 10-15 người. Hiện nay, thang máy ngoài đa dạng về nhà cung cấp, còn khá phong phú về trọng tải và kích thước đáp ứng nhiều loại hình nhà ở kết hợp văn phòng hiện nay với nhiều diện tích khác nhau, đặc biệt là với nhà có diện tích nhỏ.


Cầu thang máy kết hợp thang bộ hiện đại, tiện nghi

Thiết kế nội thất tối ưu không gian

Thiết kế nội thất cũng là một trong những vấn đề cần lưu ý khi xây nhà phố kết hợp văn phòng. Thiết kế nội thất ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sinh hoạt hay tối ưu không gian. Thông thường nhà ở kiêm văn phòng có những hạn chế về diện tích, bởi vậy nên tận dụng tối đa diện tích và hài hoà cùng kiến trúc tổng thể bên ngoài là rất quan trọng. Với nhà nhỏ có thể ưu tiên nội thất đơn giản có thiết kế thông minh để tối ưu không gian, đáp ứng đầy đủ cả nhu cầu làm việc và sinh hoạt.


Không gian trong nhà bố trí thoáng đãng, khoa học và hiện đại

Thiết kế nguồn điện công suất lớn, an toàn

Việc kết hợp nhà ở với văn phòng khiến công suất sử dụng điện hàng tháng tăng lên ở mức tương đối lớn. Nếu sử dụng quá công năng cho phép sẽ khiến aptomat nhảy liên tục, ảnh hưởng đến công việc. Điện quá yếu sẽ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng.


Bởi vậy nên khi thiết kế xây dựng, bạn cần cân nhắc tư vấn từ chuyên gia để đo lường điện năng sử dụng phù hợp, xây dựng hệ thống điện công suất lớn. đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. Đảm bảo sự an toàn, hạn chế nguy cơ chập điện và cháy nổ để tránh gây thiệt hại về người và tài sản.

Hệ thống lưu thông gió và cây xanh

Công suất sử dụng của nhà ở kết hợp văn phòng thường lớn, nhiều người ra vào thường xuyên. Bởi vậy nên thiết kế cần đặc biệt lưu ý đến hệ thống lưu thông gió để giảm thiểu mùi và cảm giác ngột ngạt. Thông thường, cửa đón gió có diện tích lớn hơn cửa thoát gió. Ví dụ cửa đón gió ở dưới, sát chân tường thì cửa thoát gió nằm phía trên để không khí lưu thông, đem lại cảm giác thoáng mát.


Môi trường văn phòng nên hạn chế xuất hiện mùi thức ăn. Bởi vậy nên sinh hoạt bếp núc hàng ngày của gia đình cần có chế độ hút và khử mùi tốt để tránh ám mùi. Để tăng thêm nguồn khí và đem lại cảm giác thư giãn dễ chịu, bạn cũng có thể cân nhắc trồng thêm nhiều cây xanh quanh công trình.


Nhà ở kết hợp văn phòng có không gian xanh

Các mẫu nhà ở kết hợp văn phòng đẹp

Mẫu nhà phố kết hợp văn phòng cho thuê

Mẫu nhà phố có hai mặt tiền với phong cách hiện đại cục kỳ thích hợp để vừa làm nhà ở vừa làm văn phòng cho thuê. Vị trí đắc địa cùng hình khối mạnh mẽ, hiện đại và bắt mắt với 2 mặt tiền thuận lợi cho cả việc cho thuê của gia chủ và việc hoạt động, kinh doanh của người thuê.


Mẫu nhà phố kết hợp văn phòng cho thuê được ưa chuộng

Mẫu nhà ở kết hợp văn phòng

Với diện tích hạn hẹp, bạn cũng có thể làm mẫu nhà ở kiêm văn phòng. Tận dụng thiết kế tối đa chiều cao tầng theo quy định được cấp phép xây dựng để tăng thêm không gian, tối ưu mảng nội thất văn phòng và nhà ở đảm bảo không gian sống rộng rãi cũng như khu vực văn phòng cũng đủ để sử dụng.


Nhà ở kết hợp văn phòng thường được xây cao để tối ưu không gian sử dụng

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm