10 điều cơ bản bạn cần biết khi mua chung cư

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 10-07-2019, 14:39 | Kiến thức

Sau khi dành hàng mấy năm trời cho việc thuê nhà, bạn sẽ nhận ra rằng bạn nên ngừng ném tiền vào việc thuê nhà hàng tháng và mua một căn hộ chung cư cho mình. Nếu bạn đang định mua căn hộ đầu tiên cho mình, bài viết sẽ cho bạn lời khuyên về danh sách những điều cần biết khi mua chung cư mà bạn nên xác minh trước khi mua. Việc cân nhắc cẩn thận trước khi mua một căn chung cư sẽ giúp bạn tránh được những bất ngờ, cẩn thận đầu tư hơn cho tương lai.10 điều cơ bản bạn cần biết khi mua chung cư>
  1. Quyết định về khu vực bạn muốn mua chung cư. Điều này có thể liên quan đến việc dành thời gian đi một vòng quanh khu vực đó hoặc ít nhất là thực hiện một số nghiên cứu tại nhà.
  2. Trước khi mua, hãy nghiên cứu thị trường để chắc chắn rằng bạn đang đầu tư đồng tiền của mình xứng đáng hay không. Nói chuyện với các nhà định giá và đại lý bất động sản độc lập bên ngoài, và kiểm tra doanh số gần đây trong khu vực. Đừng dựa vào lời khuyên từ nhà phát triển hoặc chủ đầu tư dự án đó. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang mua chung cư ngoài kế hoạch.
  3. Ghé thăm nhiều nơi mà bạn có thể tìm kiếm các căn chung cư phù hợp với tiêu chí của mình, nhờ vậy bạn sẽ có ý tưởng hay về những căn chung cư phù hợp với số tiền bạn bỏ ra. Sau 3 bước đầu, bạn cần kiểm tra tiếp những điều cần biết khi mua chung cư tiếp theo:
  4. Kiểm tra xem căn chung cư bạn quan tâm có gần với các cơ sở bạn yêu cầu không, ví dụ: cửa hàng, giao thông công cộng, công viên, bệnh viện, trường học, công sở, phòng tập thể dục, v.v..>
  5. Khi bạn chọn sống trong một căn hộ, hãy xem xét liệu tòa nhà có gần các câu lạc bộ, quán cà phê hoặc các địa điểm nhạc sống khác hay không. Lượng giao thông đi qua là bao nhiêu - sẽ ồn ào vào giờ cao điểm? Tiếng ồn sẽ ảnh hưởng đến lối sống của bạn hay không? Đó là một ý tưởng tốt để sắp xếp kiểm tra tòa nhà vào buổi tối hoặc trong giờ cao điểm trước khi bạn đồng ý mua.
  6. Tòa nhà này bao nhiêu tuổi? Bạn nên xem xét tuổi của tòa nhà. Có bất kỳ cơ sở hạ tầng nào cần yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế không? Chúng tôi khuyên bạn nên có được một kiến trúc sư hoặc bản báo cáo về tòa nhà trước khi quyết định mua.
  7. Các biện pháp an ninh chẳng hạn, bất cứ ai cũng có thể đi vào tòa nhà hay phải có thẻ ra vào? Có camera an ninh nào không?
  8. Căn chung cư đó có một ban công để bạn có thể ngắm cảnh nắng chiều hay không? Hay bạn bị chặn bởi các tòa nhà khác hoặc ở hướng mặt trời chiếu thẳng vào nhà?
  9. Phí duy trì như thế nào? Nhiều người không nghĩ ở khía cạnh này khi họ mua một căn hộ mới. Chúng thường sẽ bao gồm thuế tài sản, phí nước, phí điện chung, phí thang máy và phí thuê các dịch vụ như người dọn rác và bảo vệ. Tìm hiểu chi phí duy trì là bao nhiêu, bao gồm những gì và hiện đã bao gồm trong phí. Ví dụ, phí đỗ xe có thể riêng biệt hay đã bao gồm trong giá chung rồi v.v…
  10. Nếu bạn có một chiếc xe thì đây phải là một câu hỏi quan trọng. Bãi đậu xe sẽ được cung cấp và bạn có phải trả thêm tiền không? Kiểm tra với người bán căn hộ nếu chỗ đậu xe của anh ấy có thể tiện hơn cho bạn. Nếu chủ sở hữu trước của bạn không có xe, hãy nói chuyện với quản lý tòa nhà và yêu cầu chỗ đậu xe.
Hy vọng rằng một số độc giả có thể có một số lời khuyên có giá trị để chia sẻ về chủ đề những điều cần biết khi mua chung cư này. Chúc các bạn có một căn chung cư như ý muốn sau khi đã xem xét cẩn trọng những lưu ý trên.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm