Làm thế nào để lựa chọn được nhà thầu xây dựng uy tín?

| 9-03-2021, 02:02 | Kiến thức

Làm thế nào để lựa chọn được nhà thầu xây dựng uy tín?

Nhà thầu xây dựng uy tín TPHCM sẽ có những tiêu chí cụ thể nào để chọn lựa?


Bài viết này chúng tôi xin gợi ý các tiêu chí để chủ đầu tư lựa chọn nhà thầu xây dựng HCM uy tín nhất. Giúp chủ đầu tư có thêm kinh nghiệm lựa chọn nhà thầu xây dựng nhà ở gia đình TPHCM phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Nhà thầu xây dựng uy tín cần có hình ảnh thương hiệu được xây dựng chỉnh chu

Nhà thầu xây dựng uy tín luôn chú ý đến hình ảnh thương hiệu để lại trong lòng khách hàng. Hình ảnh và thương hiệu của một công ty không thể mua được bằng tiền. Mà dựa vào con người và dịch vụ tốt. Một thương hiệu có uy tín sẽ để lại ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng lâu năm.

Nhà thầu nào cũng có thể tự khẳng định rằng mình uy tín. Nhưng chủ đầu tư cần tìm nhà thầu thi công xây dựng nên dựa vào đâu để nhận biết và phân biệt? 


Về mặt logic, những công ty hiểu rõ nhu cầu của họ và đầu tư vào một hình ảnh chuyên nghiệp được công nhận. Hầu hết họ đều có sản phẩm và chất lượng vượt trội so với đối thủ.


Điều này không có nghĩa là đầu tư vào việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu tuyệt vời sẽ tự nhiên “cải thiện” sản phẩm. Mà nó thể hiện tầm nhìn và sự hiểu biết của doanh nhân. Với trạng thái tinh thần như vậy, tất nhiên, họ có thể suy nghĩ về các lĩnh vực hoạt động khác của mình. 

Có 3 cách để nhận biết hình ảnh và thương hiệu của các nhà thầu xây dựng uy tín:

  • Trải nghiệm của nhà thầu để lại trong lòng khách hàng về sản phẩm và dịch vụ.
  • Trải nghiệm của khách hàng khi được tương tác trực tiếp với nhân viên công ty.
  • Trải nghiệm và ấn tượng của nhà đầu tư qua các hoạt động tiếp thị và truyền thông của nhà thầu đó.

Đừng bao giờ tin vào bảo hành công trình 5 năm 10 năm. Mai này sau khi xây dựng xong, biết đâu nhà thầu này sẽ vỡ nợ và cao chạy xa bay. Ngành xây dựng rất phức tạp và nhiều rủi ro. Nếu nhà thầu xây dựng không có hình ảnh, thương hiệu uy tín; Thì làm sao khách hàng dám đặt niềm tin để yên bề gia thất lâu dài? 

Nhà thầu xây dựng uy tín cần cung cấp cho chủ đầu tư chính sách giá cả hợp lý.

100% nhà đầu tư khi tìm hiểu kỹ về thầu xây dựng nhà ở gia đình sẽ tìm hiểu đơn giá thi công xây dựng. Và khi nhận thấy giá thầu cao hơn thị trường thì không ít người sẽ vội vàng từ bỏ. Nhưng nếu không suy xét và phân tích kỹ lưỡng; Có thể nhà đầu tư đã sai khi bỏ qua lựa chọn này. 

Giá cả thường đi đôi với chất lượng và công ty thi công uy tín, không rẻ cũng không cao mà phải hợp lý. Vì giá rẻ thì chất lượng công trình sẽ khó đảm bảo, còn giá quá cao thì kinh tế không cho phép.

Những nhà thầu đưa ra giá hợp lý chất lượng cao cũng được đánh giá cao

Đây là quy chuẩn để xác định đó là một nhà thầu xây dựng tận tâm tận sức; Góp phần mang lại giá trị chung cho cộng đồng. Đôi khi bạn sẽ bắt gặp một số nhà thầu giá thực sự rẻ nhưng thực tế có rất nhiều thứ trong hợp đồng không bao gồm mà họ đưa ra một mức giá thấp để ký. Và họ sẽ tính phí cho những mặt hàng này sau. Như đổ bê tông tầng trệt, xử lý tổng quan trước bàn giao, chi phí vệ sinh …


Hoặc họ báo giá rẻ hầu như không có lãi; Nhưng khi xây dựng lại sử dụng vật liệu kém chất lượng để kiếm lời. Như vậy, ngôi nhà của bạn sẽ không đảm bảo chất lượng; Vì vậy chủ đầu tư cũng nên cân nhắc về giá cả và lựa chọn nhà thầu thi công. Và lưu ý rằng giá cả chỉ là một phần của việc lựa chọn nhà thầu; Điều quan trọng là năng lực, kinh nghiệm và uy tín của nhà thầu.

Quy trình làm việc minh bạch, chuyên nghiệp sẽ góp phần làm nên nhà thầu xây dựng uy tín

Đây phải được coi là tiêu chí hàng đầu để lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín. Nói là quan trọng nhất vì nó sẽ tạo dựng được sự tin tưởng tuyệt đối từ phía chủ đầu tư. Khi được trực tiếp nhìn thấy quy trình làm việc của nhà thầu; Khách hàng sẽ có sự an tâm và tin tưởng cao hơn. Nhà thầu có quy trình làm việc minh bạch, rõ ràng sẽ luôn được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp. 


Và như một lẽ tất yếu, các sản phẩm dịch vụ của các nhà thầu xây dựng uy tín và làm việc minh bạch sẽ được khách hàng ưu tiên sử dụng nhiều hơn. Theo tâm lý số đông, thường người ta sẽ thích sử dụng dịch vụ có nhiều người đã chọn. Với suy nghĩ là tính rủi ro sẽ thấp hơn rất nhiều so với dịch vụ không ai sử dụng. 

Năng lực thiết kế của đội ngũ kiến ​​trúc sư cũng là thứ không nên bỏ qua khi chọn nhà thầu

Khả năng thiết kế của kiến ​​trúc sư cũng là một trong những tiêu chí lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín mà các chủ đầu tư không thể bỏ qua.

Năng lực thiết kế được thể hiện thông qua việc hình thành ý tưởng và hiện thực hóa. Thông thường, nhà thầu sẽ trình bày các mẫu nhà thông qua. Gồm nội thất ngôi nhà, mặt tiền kiến ​​trúc 3D và thiết kế nội thất của ngôi nhà.


Nhiều chủ đầu tư khi tìm đến các công ty xây dựng uy tín đã yêu cầu được chỉnh sửa; Cập nhật lại toàn bộ hồ sơ thiết kế nhà đã hoàn thiện trước đó. Đây là do đã chọn nhầm nhà thầu xây dựng. Nhà đầu tư có nhiều lý do để hủy hợp đồng, nhưng có hai lý do chính được tổng hợp:

Việc phát triển phân bố không gian chức năng của nhà thầu chưa hợp lý.

Nhiều kiến ​​trúc sư không có chuyên môn, kinh nghiệm; Hoặc có ý định cản trở quá trình đưa những ý tưởng bất khả thi thành hiện thực. Sau đây là một số ví dụ mà chúng tôi tổng hợp được:

  • Một lỗi lớn nhà thầu xây dựng mắc phải sẽ khiến gia chủ vô cùng không hài lòng: Bố trí bếp ngay dưới gầm cầu thang sẽ rất bất tiện cho việc nấu nướng. Không tạo sự thông thoáng cho khu bếp. Về mặt phong thủy, đây là một trong những điều nên kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở.
  • Đối với ngôi nhà có diện tích nhỏ, sử dụng gạch 800 x 800mm gây mất thẩm mỹ; Vì viên gạch quá lớn khiến không gian trở nên chật chội, tù túng. Gạch 800 x 800 chỉ nên sử dụng cho những ngôi nhà có diện tích trên 50 m2; Và chiều ngang nhà trên 4 mét để tiết kiệm chi phí.
  • Đối với ngôi nhà có diện tích vừa hoặc thậm chí là nhỏ; Thì chỉ nên dùng gạch 400 x 400 mm hoặc 600 x 600 mm.

Vì vậy, phương án, ý tưởng thiết kế, tính khả thi của phương án phải phù hợp với thực tế; Và đáp ứng được nhu cầu của chủ đầu tư.

Bản thiết kế kiến ​​trúc mặt tiền 3D thiếu tính thẩm mỹ gây ấn tượng xấu trong lòng nhà đầu tư

Một điều quan trọng không kém đó là thiết kế mặt tiền của ngôi nhà; Mặt tiền của ngôi nhà là cái mà người ta nhìn vào đầu tiên. Vì vậy phải đảm bảo tính thẩm mỹ, có phương án thi công hoàn chỉnh và phải phù hợp với mặt bằng đã thiết kế. Tùy mỗi người sẽ có những quan điểm thẩm mỹ khác nhau; Nhưng sản phẩm phải đáp ứng được nhu cầu và sự hài lòng của chủ đầu tư.


Ngoài ra, năng lực thiết kế còn thể hiện ở thiết kế kết cấu của ngôi nhà. Nếu nhà thầu không có năng lực hoặc không đủ nhân lực. Thì phần xây dựng kết cấu thường thuê ngoài. Dẫn đến không thống nhất, không xảy ra sai sót trong quá trình thi công. để xây dựng.

Tạo dựng hình ảnh nhà thầu xây dựng uy tín trong lòng khách hàng chính là cả một quá trình

Hiệu quả hoạt động của nhà thầu xây dựng uy tín được thể hiện ở việc chuẩn bị vật tư; Thiết bị, máy móc, lựa chọn công nhân có tay nghề cao; Có quản lý dự án, kỹ sư giám sát và quy trình làm việc nghiêm ngặt.


Kiểm tra khả năng xây dựng của nhà thầu bằng cách xem các hình ảnh thi công nhà phố do nhà thầu chụp để có cái nhìn thực tế nhất. Sử dụng đúng kích thước thép; Đinh gạch; Đệm bê tông; Lưới, keo … hay không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình.


Biểu đồ tiến độ xây dựng nhà phố dựa trên cam kết của chủ đầu tư với gia chủ về tiến độ xây nhà. Việc đảm bảo tiến độ công trình cũng là minh chứng cho năng lực thi công của nhà thầu.

Từ khoá : Nhà đẹp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm