Những kinh nghiệm cho sinh viên trước khi kí vào những mẫu hợp đồng cho thuê phòng trọ

| 8-07-2019, 23:21 | Kiến thức

Quá trình thuê nhà trọ sẽ diễn ra nhanh hơn nếu hợp đồng cho thuê phòng trọ rõ ràng, đầy đủ điều khoản chi tiết. Do đó sinh viên thuê nhà cần phải lưu ý để phải hiểu rõ các điều khoản tránh xảy ra các trường hợp gây mẫu thuẫn tranh chấp.


Những điều khoản cần chú ý:

Những kinh nghiệm cho sinh viên trước khi kí vào những mẫu hợp đồng cho thuê phòng trọ>Giá trị hợp đồng thuê: Trong trường hợp thuê phòng dài hạn thì không thể thiếu trong hợp đồng thuê nhà trọ là công chứng từ cơ quan và đầy đủ chữ ký của các bên thuê, cho thuê và làm chứng.


Thông tin bên A, bên B: Các thông tin liên lạc của bên thuê và bên cho thuê phải chính xác, rõ ràng. Tránh trường hợp nhầm lẫn gây ra tranh chấp điều khoản hợp đồng, tài chính.


Thời hạn hợp đồng: Thời hạn thuê phòng trọ trong hợp đồng phải ghi rõ khi nào có hiệu lực và thời gian kết thúc kèm mốc gia hạn hợp đồng.


Khoản tiền cọc khi kí hợp đồng:>


Đây là phần mà sinh viên thuê trọ cần chú ý trong hợp đồng cho thuê phòng trọ nếu như không muốn mất tiền oan sau khi hết hợp đồng.


Mức giá tiền cọc: Khi thực hiện hợp đồng kí kết thuê phòng, người đi thuê phải cọc một số tiền. Đó là điều khoản bắt buộc khi đi thuê phòng trọ. Tuy nhiên, tùy vào từng phòng trọ cho thuê sẽ có giá cọc khác nhau, trung bình từ 500 – 800 nghìn đồng.



Chi phí điện nước sinh hoạt

>Bên cạnh tiền cọc thì sinh viên cũng nên làm rõ về các chi phí khác trong hợp đồng cho thuê phòng trọ như: giá tiền nước, tiền điện sử dụng, tiền mạng Internet, … Sinh viên nên chọn những phòng trọ có gắn công tơ mét nước và điện riêng để có thể định lượng rõ rang mức tiêu thụ của mình. Ngoài ra nếu dùng chung với nhà chủ thì người thuê nhà cần phải giao ước rõ ràng trong bản hợp đồng cho thuê phòng trọ để tránh chi phí phát sinh khiến người thuê phòng gặp phiền toái.

Mẫu hợp đồng cho thuê phòng trọ

Dưới đây là mẫu hợp đồng cho thuê phòng trọ mới nhất hiện nay


hop-dong-thue-nha-o.doc [61.5 Kb] (downloads: 15)
See the file online: hop-dong-thue-nha-o.doc





Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm