Có nên mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ hay không?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 5-01-2021, 08:54 | Kiến thức

Thực tế thị trường hiện nay cho thấy số lượng dự án có căn hộ diện tích nhỏ ngày càng gia tăng, số người thuê căn hộ nhỏ cũng rất đông, nhưng đối với những người mua thì sao? Có lẽ họ đang phân vân có nên mua căn hộ có diện tích nhỏ không, hay vay thêm tiền để mua căn hộ diện tích lớn hơn một chút?


Thực chất, quyết định mua một căn hộ có diện tích nhỏ hay lớn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chính: nhu cầu sử dụng, mục đích mua (đầu tư hay để ở), tài chính… Tùy thuộc vào từng gia đình mà sẽ có các quyết định khác nhau, có những người rất thích chọn những căn hộ có diện tích nhỏ như căn hộ mini nhưng lại có người thích ở căn hộ cao cấp, sang trọng…. Nói chung, việc lựa chọn căn hộ chung cư có diện tích lớn hay nhỏ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố về nhu cầu sử dụng, tài chính cũng như sở thích của người đó.

Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng

Những căn hộ có diện tích nhỏ (dưới 50m2) thường phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ mới cưới; những người đã ra trường đi làm hoặc những người đang sống độc thân… Những đối tượng như thế này thì họ luôn có xu hướng chọn những căn hộ có diện tích nhỏ, vì nhu cầu sử dụng của họ không cao.


Đối với loại căn hộ có diện tích nhỏ thường có 1 hoặc 2 phòng ngủ, nên cũng rất thích hợp dành cho những gia đình ít người hoặc gia đình từ 1 - 2 thế hệ. Mặc dù căn hộ có diện tích nhỏ nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Quan trọng là cách chủ nhà sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ thì không gian bên trong sẽ thoáng hơn.


Có nên mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ hay không?

Căn hộ diện tích nhỏ phụ thuộc cho đối tượng vợ chồng mới cưới

Phụ thuộc vào tài chính

Yếu tố này ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư có diện tích nhỏ nhiều nhất, bởi vì diện tích càng nhỏ thì giá tiền phải bỏ ra để mua càng nhỏ, phù hợp với rất nhiều người có mức thu nhập trung bình. Hiện nay có khá nhiều loại căn hộ chung cư có giá tương đối rẻ. Bạn có thể tham khảo qua danh sách 50 dự án có căn hộ giá dưới 1.5 tỷ đồng tại TP.HCM. Ngoài ra chế độ thanh toán cũng linh hoạt, có thể thanh toán theo lộ trình xây dựng hoặc có thể vay vốn ngân hàng trước rồi sau đó trả góp theo từng tháng. Nói chung chủ đầu tư tạo nhiều điều kiện để người dân có thể sở hữu được nơi ở, phù hợp với mức thu nhập thấp của họ.


Hiện nay giá bán căn hộ chung cư diện tích nhỏ dao động khoảng vài trăm triệu đồng cho đến 1.5 tỷ đồng, con số này phù hợp với tài chính của rất nhiều người. Vì thế mà theo thông tin của nhiều sàn giao dịch bất động sản cho biết số lượng căn hộ có diện tích nhỏ bán rất nhiều và nhanh trong thời gian gần đây.


Nếu khả năng tài chính khiêm tốn, bạn nên chọn mua những căn hộ có diện tích nhỏ nằm trong các dự án có vị trí tốt


Vì tính cạnh tranh cho nên các chủ đầu tư dự án luôn cố gắng tích hợp rất nhiều tiện ích xung quanh để giúp cuộc sống của cư dân thêm hoàn thiện. Do đó những ai đang có ý định mua căn hộ chung cư có diện tích nhỏ cũng đừng quá lo lắng vì tiện ích nằm trong tầm tay của các bạn, tạo nên cuộc sống đầy đủ, tiện nghi nhất có thể.

Căn hộ diện tích nhỏ luôn hút khách, tính thanh khoản cao

Những đợt mở bán tại nhiều dự án căn hộ (từ bình dân đến cao cấp) ở TP.HCM gần đây cho thấy khách hàng ngày càng ưa chuộng căn hộ có diện tích nhỏ, thiết kế sang trọng, nằm trong quần thể dự án có hạ tầng cao cấp với giá bán dưới 2 tỷ đồng. Có thể thấy ưu điểm lớn nhất của các căn hộ cao cấp diện tích nhỏ là giá cả phải chăng và khả năng thanh khoản cao, mua để cho thuê lại cũng khá dễ dàng. Vì điều này mà nhiều người có xu hướng chọn mua từ 1 đến 2 căn hộ có diện tích nhỏ cùng một lúc để đầu tư, thay vì mua một căn hộ diện tích lớn với giá tiền ngang bằng 2 căn hộ diện tích nhỏ.


Những căn hộ có diện tích nhỏ, tiện ích đầy đủ luôn có tính thanh khoản cao


Nói tóm lại, việc lựa chọn mua căn hộ diện tích nhỏ hay lớn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng trước khi mua cũng cần phải cân nhắc cho thật kỹ, chọn vị trí phù hợp, nhà đầu tư uy tín, giá cả hợp lý, có nhiều chương trình ưu đãi,… để có được một chỗ ở phù hợp và lâu dài.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm