Chia sẻ kinh nghiệm tìm thuê chung cư dành cho vợ chồng trẻ

| 5-01-2021, 09:13 | Kiến thức

Tìm thuê chung cư ở đâu, vị trí và chi phí vừa đảm bảo được điều kiện sống tốt vừa phù hợp với tầm tài chính đang là những câu hỏi đau đầu của các cặp vợ chồng trẻ. Để có được lời giải đúng đắn, hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích để biết thêm về những kinh nghiệm khi thuê căn hộ chung cư.


Nhu cầu thuê chung cư ở các thành phố lớn đang “lên ngôi”

Cùng với quỹ đất đang ngày càng hạn hẹp, tại các thành phố lớn, giá nhà đất luôn ở ngưỡng “cao ngất ngưởng” dẫn tới cơ hội sở hữu nhà riêng của các gia đình bị hạn chế. Bên cạnh đó, người có thu nhập thấp – trung bình, người nhập cư,…đổ dồn về trung tâm để tìm việc làm dẫn tới áp lực giải quyết nhu cầu nhà ở tại các nơi tập trung đông dân cư như thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội luôn là bài toán khó khăn.


Chính vì vậy, giải pháp để sinh sống và làm việc tại thành phố là thuê nhà hoặc thuê chung cư. Hiện tại giá thuê chung cư đang ở mức tầm trung, trong đó không gian sống lại cao cấp hơn nhiều so với phòng trọ với đầy đủ tiện ích đi kèm. Đây cũng là lý do khiến nhu cầu thuê chung cư tại các thành phố đông dân đang không ngừng gia tăng.

Thuê chung cư là giải pháp hữu ích cho các cặp vợ chồng trẻ

“An cư lạc nghiệp” – đây là mục tiêu luôn được đề cao trong các gia đình người Việt. Vì thế, sở hữu nhà riêng để hoàn toàn có thể tập trung thời gian cho sự nghiệp, con cái là mong muốn của đa số các cặp vợ chồng trẻ. Tuy nhiên, bỏ ra một số tiền lớn để mua nhà không phải là điều đơn giản khi công việc chưa có sự ổn định. Chính vì vậy, thuê chung cư là lựa chọn hàng đầu dành cho các đôi mới cưới.


Lợi ích đầu tiên và rõ ràng nhất của việc thuê chung cư là vấn đề tài chính. Khi hai vợ chồng trẻ bắt đầu chung sống và có những khoản chi tiêu, thuê nhà không những sẽ giúp cặp đôi không cần phải thanh toán một số tiền quá lớn cho không gian sinh sống mà còn có thể có một khoản tiết kiệm cho tương lai, chi phí về nội thất cũng được lược giảm, các căn hộ dịch vụ thường có sẵn đồ dùng, thuận lợi cho cuộc sống….. 

Ngoài ra, sự nghiệp của cả 2 chưa có sự ổn định, với việc thuê chung cư, vợ chồng trẻ có thể dễ dàng thay đổi khu vực sống để thuận tiện hơn,  chưa cần quá để tâm đến những thủ tục pháp lý hay các khoản thuế liên quan, chi phí khi sở hữu một căn nhà và chênh lệch giá nhà thực tế đang thay đổi theo từng ngày.

Vậy thuê chung cư cần lưu ý những gì?

Thuê chung cư là lựa chọn lý tưởng của các gia đình trẻ. Tuy nhiên tìm được căn hộ vừa ý với gia thuê tốt là điều không dễ dàng.

Vị trí và cảnh quan xung quanh

Khi đến xem căn hộ muốn thuê, các cặp vợ chồng nên quan tâm đến cảnh quan và môi trường xung quanh, hướng nhà cũng như khoảng cách với những địa điểm mình thường xuyên lui tới như công ty, bến xe, khu mua sắm,…Cần chú ý xem đường sá giao thông nơi mình sắp lưu trú có an toàn và thuận lợi không?

Tầm tài chính của mỗi gia đình

Một trong những điều quan trọng nhất khi thuê chung cư là đánh giá về sự phù hợp với điều kiện kinh tế của các gia đình. Các gia đình trẻ cần biết rõ về giá trị thuê căn hộ, thời gian, phương thức chi trả, thời hạn thuê, tiền đặt cọc, giá tiền điện, nước và các khoản chi phí phát sinh như như phí dịch vụ, gửi xe, an ninh…

Quy mô nhà chung cư

Diện tích và số phòng ngủ các căn chung cư phù hợp với nhu cầu ở của các cặp vợ chồng cũng là một yếu tố cần lưu tâm. Một số cặp vợ chồng chỉ cần căn 1 phòng ngủ kèm 1 phòng khách và bếp để tiết kiệm tối đa chi phí nhưng có nhiều gia đình muốn có dự phòng để khách đến chơi nhà được thoải mái hơn. Ngoài ra, chủ nhà, hàng xóm có thân thiện cởi mở hay không… cũng ảnh hưởng tới việc quyết định thuê chung cư của cặp vợ chồng.


Gia đình trẻ khi tìm những bản tin về căn hộ dịch vụ cho thuê với vị trí thuận tiện, an ninh tốt, giao thông thuận lợi, kèm với mức giá hợp lý nhưng khi đến thực tế, thì khách hàng mới ngỡ ngàng với những khoản chi phí phát sinh thêm hay những quyền hạn sử dụng không được thể hiện trên quảng cáo. Đây cũng là lý do khách hàng nên tìm hiểu các trang web thuê chung cư uy tín nhằm tìm và tối ưu lựa chọn thuê chung cư. Với thông tin minh bạch, an toàn và chuẩn xác cùng những tư vấn cụ thể, rõ ràng, các cặp vợ chồng trẻ sẽ không mất quá nhiều thời gian đắn đo, suy nghĩ tìm được tổ ấm mới phù hợp với nhu cầu của riêng mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm