Làm thế nào để tiết kiệm thời gian tìm nhà cho thuê?

| 7-01-2021, 02:26 | Kiến thức

Thuê nhà hiện tại là nhu cầu cần thiết của các bạn sinh viên, những cặp đôi vừa cưới chưa đủ tích lũy để mua nhà… hoặc đơn giản là những ai muốn tận hưởng cuộc sống tự do thoải mái. 


Thế nhưng việc tìm được một căn hộ ưng ý không phải điều dễ dàng gì. Vậy làm sao để không bị mất quá nhiều thời gian khi đi thuê nhà? 

Xác định rõ nhu cầu của bản thân khi đi thuê nhà

Xác định nhu cầu bản thân là điều bạn cần phải rõ trước khi đi thuê nhà. Bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến căn hộ mà bạn lựa chọn.


Đầu tiên, bạn phải khoanh vùng được khu vực mà mình định thuê nhà. Đó có thể là những khu vực xung quanh nơi bạn làm việc hay học tập. Giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển. Thứ hai, bạn thuê nhà với mục đích gì? Để ở hay phục vụ nhu cầu kinh doanh? Nếu thuê nhà ở bạn không cần quá cầu kỳ về mặt bằng cũng như phong cách kiến trúc nhưng nếu để kinh doanh bạn cần phải xem xét về mặt bằng cũng như cách bài trí không gian. Thứ ba, thời hạn thuê là bao lâu? Điều này dựa trên thời gian học tập cũng như làm việc thực tế của bạn. Từ đó bạn tiến hành thỏa thuận với chủ nhà. Cuối cùng bạn nên quan sát cách bài trí về nội thất cũng như trang thiết bị bên trong ngôi nhà để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của mình như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp….

Tìm hiểu thị trường cho thuê nhà

Hiện tại, ở các thành phố lớn do nhu cầu tìm nhà của khách hàng rất lớn nên có rất nhiều căn hộ nguyên căn, căn hộ chung cư cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc thật cẩn thận trước khi thuê. Vì với những căn hộ đầy đủ tiện nghi gần ngay khu vực trung tâm thì mức giá sẽ cao dao động khoảng trên 10 triệu. Mức giá này phù hợp với đối tượng thu nhập cao và ổn định.


Còn với những khách hàng thu nhập không cao thì tốt nhất bạn nên chọn những căn hộ cách xa trung tâm một chút, ở trong hẻm hoặc ngõ nhỏ. 

Còn đối với việc thuê nhà phục vụ nhu cầu kinh doanh buôn bán, hoặc mở văn phòng thì giá thuê sẽ cao dao động trong khoảng 10- 25 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, lại có vị trí đẹp và nhiều tiện ích.

Tìm nhà thuê qua nhiều kênh thông tin khác nhau

Hiện tại, do sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ nên việc tìm nhà thuê ở thời điểm này dễ hơn rất nhiều so với thời điểm trước kia. Ngày trước, nếu muốn thuê nhà bạn chỉ có thể sắp xếp thời gian công việc để đi tìm khắp các nơi. Sau đó, liên hệ chủ nhà thuê nhờ họ dẫn đến tận nơi để khảo sát. Việc này vừa khiến bạn mệt mỏi lại gây mất thời gian, tiền bạc thậm chí ảnh hưởng lớn đến công việc.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại trong thời đại công nghệ 4.0 thì việc thuê nhà trở nên vô cùng đơn giản. Chỉ cần ngồi nhà, lướt web bạn đã có thể tìm được căn hộ ưng ý phù hợp với nhu cầu của mình rồi.


Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng có rất nhiều các trang web chuyên về bất động sản ra đời. Nó không chỉ giúp con người tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tiền bạc mà còn lựa chọn được những căn hộ ưng ý với mức giá tốt.

Một số lưu ý khi đi thuê nhà

Nhìn chung để thuê được một căn hộ phù hợp với nhu cầu của mình thì khách hàng cần lưu tâm đến một số điều sau đây:


Thứ nhất, làm hợp đồng thuê nhà. Hợp đồng thuê nhà chính là giấy tờ pháp lý giữa đôi bên. Cam kết về quyền lợi cũng như nghĩa vụ của cả hai. Để phòng những trường hợp rủi ro không đáng xảy ra. Thứ hai, xem xét  môi trường xung quanh. Đó có thể là vấn đề an ninh trật tự, hàng xóm láng giềng, các tiện ích lân cận…. Sẽ ảnh hưởng đến đời sống của bạn sau này.


Nên tiến hành đến tham quan trực tiếp căn hộ bạn định thuê. Mặc dù trước đó đã được xem trên mạng hay qua bạn bè rồi tuy nhiên tốt nhất bạn nên đến trực tiếp tận nơi. Để có thể đánh giá khách quan nhất về hiện trạng ngôi nhà, nội thất, tình hình điện nước ở đó ra sao…. Việc này không mất quá nhiều thời gian nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định có nên thuê nhà hay không của bạn.


Vậy là bài viết trên đây vừa giúp bạn trả lời câu hỏi làm sao để không bị mất quá nhiều thời gian khi đi thuê nhà. Mong rằng nó sẽ thực sự hữu ích dành cho các khách hàng đàn có nhu cầu tìm nhà thuê. Chúc bạn sẽ tìm được một căn hộ vừa đẹp, phù hợp với nhu cầu bản thân lại có giá tốt.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm