Nên thuê nhà ở khi nào? Nên làm gì trước khi thuê hay mua nhà?

| 9-12-2020, 07:15 | Kiến thức

Nên thuê nhà ở hay mua nhà để ở khi nào là băn khoăn rất lớn của mọi người, nhất là với những cặp vợ chồng trẻ, mới xây dựng gia đình. Bởi ai cũng mong muốn sở hữu cho riêng mình một chốn an cư lâu dài. Tuy nhiên, vì xuất phát điểm của mỗi người không giống nhau nên đâu là lựa chọn tốt nhất vẫn là câu hỏi rất lớn.


Xét về nhu cầu hay khả năng tài chính, thuê nhà hay mua nhà đều phù hợp với những đối tượng khác nhau và có những ưu điểm riêng.

1. Nên thuê nhà ở khi nào?

Trong xã hội hiện đại, việc đi thuê nhà không còn là vấn đề mới mẻ. Thị trường lao động ngày càng đa dạng, phong phú ở các thành phố lớn và các tỉnh công nghiệp trọng điểm của cả nước. Bởi vậy, nguồn cung nhà cho thuê cũng trở nên nhộn nhịp với nhiều loại hình cho thuê và giá thành khác nhau.

Với những người lao động xa nhà, còn trẻ, chưa lập gia đình thì việc thuê nhà gần như là lẽ đương nhiên. Tuy nhiên, với những người đã lập gia đình thì sao? Nên thuê nhà khi nào?

Theo phân tích của giới chuyên gia quản trị kinh doanh, các gia đình trẻ nên thuê nhà trong các trường hợp như:


Tổng thu nhập ổn định của cả gia đình chỉ vừa đủ để trang trải cuộc sống và dành dụm một chút cho các vấn đề phát sinh, ốm đau,…
Số vốn ban đầu có ít hơn 1/3 giá trị căn nhà dự định mua
Có số tiền để dành hơn một nửa giá trị căn nhà nhưng không thể huy động thêm vốn ở các kênh hỗ trợ khác như: Vay ngân hàng, vay bạn bè, người thân,…
Trong trường hợp muốn mua nhà trả góp nhưng không thể cáng đáng được số tiền cần trả góp mỗi tháng
Chưa ổn định được việc làm, chưa tìm được chỗ xác định an cư

Thuê nhà có nhiều ưu điểm, đặc biệt là giúp người trẻ không phải rơi vào tình trạng túng quẫn khi dành hết vốn liếng vào việc mua nhà. Tuy nhiên, việc thuê nhà cũng gây ra những bất tiện nhất định như thường xuyên phải chuyển nhà do các yếu tố khách quan tác động, số tiền dành ra cho thuê nhà lớn,… Do đó, mọi người có thể tùy vào tình hình thực tế của mình để quyết định nên mua hay thuê nhà.

2. Trong trường hợp nào thì nên mua nhà?

Thực tế có nhiều người đã có thể mua nhà từ rất trẻ. Với nguồn thu nhập ổn định, khi dành dụm được khoảng vài trăm triệu, họ đã có thể mua nhà khi có thể huy động được hỗ trợ từ người thân, bạn bè hay vay ngân hàng mua nhà.

Bạn hoàn toàn có thể mua nhà trong các trường hợp:


Có sẵn hơn một nửa giá trị căn nhà và có nguồn thu nhập ổn định. Trừ chi phí sinh hoạt hàng tháng vẫn đủ khả năng trả góp hoặc dành dụm để trả dần cho những người đã vay mượn trước đó
Không gặp quá nhiều áp lực về việc vay mượn tiền để mua nhà. Được hậu thuẫn vững chắc từ người thân, bạn bè,…
Được các ngân hàng cho hỗ trợ khoản vay đủ để mua nhà
Người mong muốn tìm không gian riêng tư, thoải mái, đã lập gia đình, xác định chỗ an cư, lạc nghiệp
Có số vốn dư giả, mong muốn mua nhà đầu tư cho thuê lại kiếm lợi nhuận
Đầu tư bất động sản

Tuy nhiên, mua nhà được xem là một trong những quyết định lớn nhất trong cuộc đời. Đi liền với đó cũng là một số tiền không nhỏ, nó gần như là tài sản của cả cuộc đời của mỗi người. Chính vì vậy, nếu quyết định mua nhà, mọi người cần suy xét cẩn thận, cân nhắc thiệt hơn về dòng tài chính.

Bên cạnh đó cũng cần tìm hiểu kỹ về căn nhà muốn mua, so sánh giá cả, đánh giá tiềm năng về sự tăng trưởng, phát triển,…để tránh mua phải các căn nhà thuộc dự án quy hoạch hoặc dần bị lọt sâu trong ngõ hẻm, ngóc ngách,….

3. Nên làm gì trước khi thuê hay mua nhà?

Sau khi đã cân nhắc, lựa chọn được cho mình đáp án có lợi nhất cho câu hỏi “nên thuê nhà ở, mua nhà để ở khi nào?” mọi người nên biết cần phải làm gì trước khi mua hoặc thuê nhà.

Những người thông thái họ sẽ luôn tìm kiếm thông tin về bất động sản muốn thuê hoặc mua thật cẩn thận, kỹ lưỡng trên các website chuyên cung cấp thông tin về mua bán, cho thuê nhà ở uy tín. 

Trong số các cách tìm mua nhà thông minh, người mua nhà thường xác định rõ được nhu cầu, tầm tài chính và lựa chọn tìm kiếm thông tin trên các trang giao dịch bất động sản uy tín. Tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, trang web Propzy.vn sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về nhà bán mới nhất, trong đó có nhà phố hẻm xe hơi, nhà phố tại các quận Sài Gòn, nhà cấp 4, đất nền, dự án chung cư,…

Đây là một trong những nền tảng công nghệ chuyên về bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay nên được hàng triệu người tin tưởng, lựa chọn. Người xem có thể theo dõi được thông tin nhà chi tiết để quyết định xem nhà chỉ trong một cú click. 

Như vậy bài viết trên đây đã chia sẻ đến mọi người một số thông tin về sự lựa chọn tốt nhất cho vấn đề nên thuê nhà ở mua nhà để ở khi nào.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm