Trước khi chuyển đến nhà mới, nên chuẩn bị những gì để phong thủy vượng khí

| 8-12-2020, 03:38 | Kiến thức

Nhà mới chính là căn hộ do bạn sở hữu và là nơi lưu giữ mọi kỷ niệm thiêng liêng nhất với các thành viên. Vì thế, trước khi chuyển đến nhà mới để phong thuỷ vượng khí, bạn nên chuẩn bị mọi thứ thật kĩ càng.


Dưới đây sẽ là những điều bạn cần làm khi chuyển đến nhà mới để giúp gia chủ đón tài lộc vào nhà, các thành viên luôn khỏe mạnh bình an.

Chọn ngày tốt để chuyển nhà

Chọn ngày tốt để chuyển nhà là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu dành cho gia chủ. Về phong thủy, việc chọn ngày giờ tốt sẽ tăng vận khí, tài lộc cho ngôi nhà cũng như giúp các thành viên trong gia đình luôn mạnh khỏe may mắn.

Để xem ngày giờ tốt thì còn phụ thuộc chủ yếu vào tuổi của gia chủ, hướng nhà cũng như giờ hoàng đạo.

Thực hiện nghi lễ nhập trạch khi sang nhà mới

Lễ nhập trạch là một nghi lễ không thể thiếu được trong khi chuyển nhà mới vì nó đại biểu cho việc ra mắt các vị thần linh thổ địa. Để xin phép và cầu nguyện bề trên che chở phù hộ cho gia chủ luôn mạnh khỏe và tài lộc.

Tùy theo điều kiện kinh tế mà gia chủ có thể thực hiện nghi lễ đơn giản hay cầu kì. Tuy nhiên hiện tại thì đa số mọi người đều chọn cách làm đơn giản để tiết kiệm thời gian cũng như kinh tế. Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài món đồ như: chiếu, bếp than, nước, muối và chổi. Sau đó, căn cứ vào giờ tốt đã xem trước đó thực hiện nghi lễ nhập trạch.

Gia chủ sẽ cầm lư hương đi qua bếp than đặt trước cửa, các đồ dùng còn lại mang theo sau. Sau đó khấn nhập trạch và cuối cùng là bật đèn sáng và đun nước bằng bếp than. Nên nhớ mở hết các cửa sổ để cho nhà thông thoáng.

Nấu nướng tại nhà mới và ngủ lại một đêm

Khi đã hoàn thành các thủ tục nhập trạch rồi thì gia chủ nên tiến hành dọn vào ở ngay hoặc ngủ lại 1 đêm cũng được.

Để tẩy uế ngôi nhà thì bạn nên chuẩn bị các nguyên liệu tự nhiên nhằm tiết kiệm chi phí. Hoặc bạn có thể mua hương xông nhà tại các cửa hàng. Cũng nên nấu nướng quây quần trong ngôi nhà mới trong những ngày đầu này nhé.

Cho một túi đỏ vào thùng gạo

Theo quan niệm của người Trung Hoa ngày xưa thì những vật có màu đỏ luôn mang đến may mắn tốt lành cho con người. Chính vì thế nên bạn hãy chuẩn bị một túi có màu đỏ rồi bỏ vào thùng gạo.

Đừng quên ghi “đầy đủ” lên túi. Vì nó tượng trưng cho việc cầu mong gia đình luôn may mắn và ấm no đủ đầy trong cuộc sống.

Nhờ người nhà cầm giúp đồ khi vào nhà

Việc xem tuổi xem ngày giờ là quan trọng nhất đối với chủ sự gia đình còn đối với các thành viên mới thì không quá nặng nề. Chính vì thế trong ngày này bạn có thể nhờ các thành viên trong nhà mang giúp chút đồ đạc cũ hay mới đều được.

Theo các chuyên gia phong thủy thì bạn nên nhờ người thân mang giúp các đồ như: Cam đại diện cho thịnh vượng, táo biểu thị cho an toàn và đào tượng trưng cho trường thọ…

Một số điều kiêng kỵ khi về nhà mới

Bên cạnh những việc cần và nên làm thì khi chuyển đến nhà mới gia chủ cũng nhớ tuyệt đối nên tránh những điều sau đây:

Thứ nhất, tránh cãi vã: Không nên tranh cãi lời qua tiếng lại khi chuyển đến nhà mới vì nó sẽ để lại nhiều hệ lụy xấu

Thứ hai, không nên để bà bầu dọn nhà: Những người đang mang bầu phải tránh tuyệt đối không được dọn nhà vì nó sẽ phạm thần thai không tốt cho thai khí.

Thứ ba, tránh những người tuổi dần. Theo phong thủy thì những người tuổi Dần thường mạnh mẽ và hung dữ. Người xưa có câu “không nên rước hổ vào nhà” là hàm ý như vậy. Nếu gia chủ tuổi Dần thì nên nhờ người thân đứng ra làm lễ thì tốt hơn.

Thứ tư, tránh làm đổ vỡ các đồ dùng: Đổ vỡ thường mang đến nhiều điều xui rủi. Vì thế nên gia chủ cần tránh làm rơi vỡ trong những ngày này.

Cuối cùng không nên ngủ trưa trong ngày đầu về nhà mới. Vì theo quan niệm phong thủy, ngủ trưa mang ý nghĩa lười biếng sẽ cản vượng khí tràn vào ngôi nhà.

Bài viết trên là một số những điều bạn cần làm khi chuyển đến nhà mới. Hi vọng, qua bài viết này gia chủ sẽ biết mình nên làm gì và tránh những gì để tài lộc, sung túc may mắn gõ cửa.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm