Mỗi bữa chi 40.000 đồng tiền ăn, vợ chồng trẻ tậu nhà triệu đô sau 5 năm

| 23-11-2020, 10:53 | Kiến thức

Việc trả tiền thuê nhà hàng tháng khiến đôi vợ chồng trẻ ở Úc cảm thấy ngột ngạt và đã quyết tâm bằng mọi giá để mua được căn nhà cho riêng mình. Nhờ "thắt lưng buộc bụng", chỉ tiêu khoảng 2,5 AUD (tương đương 40.000 đồng) cho mỗi bữa ăn gồm cơ và cá hồi, sau 5 năm, họ đã sở hữu căn nhà trị giá cả triệu đô ngay giữa thành phố đắt đỏ.


Mỗi bữa chi 40.000 đồng tiền ăn, vợ chồng trẻ tậu nhà triệu đô sau 5 năm
Anh Mattia Bondanza đã chi tiêu tiết kiệm suốt năm 5 năm để mua được nhà. Ảnh: News.com.au

Vợ chồng anh Mattia Bondanza (30 tuổi) đã thuê căn hộ 1 phòng ngủ tại trung tâm TP. Sydney (Úc) suốt nhiều năm với mức giá đắt đỏ. Mệt mỏi, áp lực vì vấn đề này, cả 2 quyết tâm chi tiêu tiết kiệm để có đủ tiền để sở hữu một căn nhà của riêng mình. Anh Mattia Bondanza cho biết: "Tôi tự hỏi tại sao mình phải trả tiền thuê nhà cho người khác trong khi bản thân có thể tìm cách để tự sở hữu một căn? Thật chẳng vui vẻ gì khi phân nửa số tiền bạn làm ra phải dùng để trả tiền thuê nhà, nơi không hề thuộc về bạn".

Trong vòng 5 năm, đôi vợ chồng trẻ "chắt bóp" bằng cách chi 2,5 AUD (khoảng 40.000 đồng) cho mỗi bữa ăn, gồm cá hồi và cơm vô cùng khắt khe để tiết kiệm tối đa. Đôi khi, cặp đôi lại đổi món qua salad và mì ống để "chống ngấy". Riêng với quả bơ - loại trái cây mà cả 2 đều yêu thích cũng chỉ được "săn sale" vào mỗi thứ 7 hàng tuần nhờ mức giá rẻ hơn so với ngày thường. Anh Mattie chia sẻ: “trái bơ không thực sự đắt như bạn nghĩ, tôi thường đợi siêu thị gom những quả không hoàn hảo và bán với giá chưa đến 2 AUD”. 

Nhờ thực đơn tối giản đến mức tối đa này, hai người đã "bỏ ống" được thêm 20 AUD/tháng. Đặc biệt, giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát, do không phát sinh chi phí đi lại, vui chơi, tụ tập bên ngoài và cả 2 đều làm việc tại nhà nên số tiền tiết kiệm đã tăng thêm 6.000 AUD. Đến tháng 12/2019, vợ chồng Mattia đã có đủ tiền đặt cọc để mua căn nhà trị giá 1,15 triệu đô nằm ngay nội thành Darlinghurst, Sydney. Anh Mattia cho hay: "Giữa lúc đại dịch tấn công, thật nhẹ nhóm khi có thể ở trong ngôi nhà của chính mình. Hạn chế đi ra ngoài và tiết kiệm trong việc ăn uống chính là những cách thức đơn giản để tránh hoang phí tiền".

Nghiên cứu của ngân hàng trực tuyến UBank (Úc) cho biết, từ sau thời điểm đại dịch Covid-19 nổ ra, ngày càng nhiều người đặt ra mục tiêu tiết kiệm tiền để mua bất động sản. Còn theo Khảo sát do ngân hàng National Australia Bank (Úc) thực hiện, kết quả cũng cho thấy 44% người trẻ đã nói rằng trong vòng 5 năm tới, một trong hai mục tiêu tiết kiệm hàng đầu mà họ hướng đến là mua bất động sản.


(Theo Tạp chí Thanh Niên)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm