[Infographic] Xu hướng chọn mua căn hộ chung cư đang ngày càng phổ biến, vì sao?

| 13-11-2020, 10:31 | Kiến thức

Quan niệm của nhiều người Việt về chuyện mua nhà chung cư hiện đã "thoáng" hơn khi loại hình này ngày càng được nhiều người lựa chọn. Căn hộ chung cư hiện đang là giải pháp khả thi cho những người thực sự có nhu cầu về nhà ở, nhất là các gia đình trẻ tại những đô thị lớn.


 

Dữ liệu lớn (big data) của Batdongsan.com.vn chỉ ra rằng, sự quan tâm đến loại hình nhà ở chung cư đang tăng dần đều theo năm. Quý 1/2019 ghi nhận lượng tìm kiếm căn hộ tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Số liệu báo cáo thị trường quý 3/2020 được công bố bởi đơn vị này mới đây cũng cho biết, nhu cầu tìm mua bất động sản (BĐS) có xu hướng tập trung chủ yếu vào loại hình căn hộ. 

Theo đó, với 29%, lượng quan tâm tìm kiếm căn hộ đã xếp đầu bảng trong quý so với tất cả những loại hình bất động sản khác, trong khi đất thổ cư là 23% và nhà riêng là 21%. Tại thị trường TP.HCM, nhu cầu tìm kiếm căn hộ chung cư trong tháng 8 năm nay đã tăng hơn 9%. Cả ba loại hình căn hộ cao cấp, trung cấp và bình dân đều có mức độ quan tâm tăng lần lượt 10%, 6% và 8%.

Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam Nguyễn Văn Đính nhìn nhận, dù vẫn có một bộ phận không nhỏ giữ quan niệm nhà liền thổ mới là lựa chọn tốt hơn thì xu hướng ở chung cư dần trở nên phổ biến trong vài năm gần đây tại TP.HCM.

Riêng với người trẻ, chung cư đã và sẽ là xu hướng ưu tiên nhờ sự tối ưu hóa công năng, diện tích sử dụng cũng như sự hoàn thiện cả về tiện ích, dịch vụ, môi trường sống hay kết nối giao thông.


(Theo Tạp chí Thanh Niên)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm