Làm thế nào để sở hữu bất động sản đáng mơ ước

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 10-11-2020, 02:28 | Kiến thức

Bạn cần lưu ý gì khi mua bất động sản?

Bất động sản là một dạng tài sản có giá trị rất lớn do đó, khi đầu tư vào nó, bạn cần có sự tính toán kỹ lưỡng về tài chính, tâm lý và tìm hiểu đầy đủ thông tin một cách chi tiết, chính xác nhất. Và để tránh những rủi ro có thể xảy ra đến mức tối đa nhất thì bạn cần lưu ý những điều sau:

- Chú ý tìm hiểu kỹ thông tin pháp lý của chủ đầu tư và bất động sản đó từ nhiều nguồn đáng tin cậy khác nhau để đảm bảo không gặp bất kỳ vấn đề gì về giấy tờ khi sang nhượng.

- Đọc kỹ các điều khoản hợp đồng và tuyệt đối không giao phó hết cho môi giới.


- Nên tự mình thu thập thêm thông tin cụ thể, đừng hoàn toàn nghe một chiều từ phía môi giới bất động sản vì có rất nhiều vấn đề bất lợi mà một số môi giới sẽ giấu đi; điều này sẽ gây cho bạn nhiều khó khăn, bất tiện khi dọn vào ở hoặc cho thuê lại.

- Chịu khó đi đến tận nơi và tham khảo khoảng trên 10 bất động sản để xem xét mức giá trung bình của thị trường đồng thời bạn có thể tự cảm nhận về không gian sống xung quanh có phù hợp với mục tiêu mua của mình hay không.

Ví dụ: Nếu mua để ở thì việc đến tận nơi tham khảo sẽ giúp bạn biết được những hàng xóm xung quanh là người như thế nào và có xích mích gì với chủ cũ hay không bởi vì có một số trường hợp chủ nhà phải bán nhà nhanh chóng dọn đi nơi khác ở vì hàng xóm quá côn đồ, hay kiếm chuyện.

Còn nếu mua để đầu tư cho thuê hoặc bán lại thì bạn sẽ biết được khu vực đó nên cho thuê hoặc sang nhượng lại mức giá nào thì phù hợp, khách thuê hay người mua là ai... điều này sẽ giúp bạn đạt được thỏa thuận tốt hơn.

- Đừng ngại nói với môi giới mong muốn của bạn về bất động sản, miêu tả càng chi tiết sẽ càng giúp bạn nhanh chóng mua được loại bất động sản như ý.


Làm thế nào để sở hữu bất động sản đáng mơ ước

Nhà phố là một trong những loại bất động sản đang được nhiều người quan tâm

- Luôn thương lượng khi mua dù mức giá người bán đưa ra đã khiến bạn cảm thấy hài lòng nhưng  nếu biết cách thỏa thuận thì bạn còn đạt được mức giá tốt hơn.

Bí quyết để sở hữu nhanh chóng bất động sản mơ ước

Bất động sản luôn là một khối tài sản to lớn đối với hầu hết mọi người cho nên khi nghĩ đến việc mua bất động sản thì y như rằng điều đầu tiên chúng ta thường nghĩ đến là “sợ” không đủ tiền. Nhưng nếu biết tận dụng tối đa các nguồn vốn xung quanh thì bạn hoàn toàn có khả năng mua bất động sản mơ ước một cách nhanh chóng.

Nguồn vốn đầu tiên mà bạn phải có đó là nguồn vốn từ sự tích lũy của bản thân. Bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình một nguồn tiền chiếm khoảng 40 – 50% giá trị bất động sản định mua.

Hai nguồn vốn còn lại là dòng tiền vay mượn từ người thân, bạn bè hoặc ngân hàng. Đối với những nguồn vốn này đều có những mặt ưu – nhược điểm mà bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng. Đồng thời khi đã vay vốn thì nên có kế hoạch sử dụng và trả nợ hợp lý để tránh lãng phí tiền bạc một cách vô ích mà không mua được bất động sản mình muốn.


Bất động sản nghỉ dưỡng là một trong những loại hình đầu tư đang phổ biến hiện nay

Đặc biệt, khi tận dụng nguồn vốn vay ngân hàng để mua bất động sản thì bạn nên chú ý đến khả năng trả nợ, thời gian vay và mức lãi suất để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất với tình hình tài chính của bản thân; hạn chế rủi ro tối đa nhất có thể.

Với những thông tin trên, bạn hãy lập ngay mục tiêu tài chính để có thể tìm mua bất động sản mơ ước cho mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm