Khi mua nhà Bình Dương trả góp, cần lưu ý những điều dưới đây

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-10-2020, 09:34 | Kiến thức

Bình Dương hiện đang là nơi an cư vô cùng lý tưởng bởi khu vực này nắm giữ vị trí trắc địa, gần trung tâm nên có giao thông thuận tiện, nhiều tiện ích. Nếu bạn đang có ý định mua nhà Bình Dương để sinh sống nhưng lại không có đủ tiền thì hãy chọn mua nhà trả góp Bình Dương. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua bạn nên biết những lưu ý dưới đây. 

I. Lý do nên mua nhà Bình Dương

Bình Dương là một tỉnh thuộc Đông Nam Bộ, đứng thứ 7 tại Việt Nam về dân số. Giao thông đi lại ở đây rất thuận tiện, mọi người có thể di chuyển bằng đường thủy hoặc đường bộ, khả năng liên kết với các vùng lân cận rất tốt. 

Hiện nay Bình Dương được đánh giá là khu vực có nền kinh tế phát triển, năng động. Năm 2017 Bình Dương đã chính thức được lên thành phố loại I. Dự kiến cuối năm 2020 sẽ lên thành phố trực thuộc Trung Ương. 

Khi mua nhà Bình Dương trả góp, cần lưu ý những điều dưới đây

Bình Dương hiện nay là khu vực để sinh sống và lập nghiệp

Cơ sở hạ tầng tại Bình Dương vô cùng đồng độ, thiết kế đạt tiêu chuẩn của Singapore. Vấn đề kẹt xe, ngập nước được khắc phục khá hiệu quả. Cũng bởi lẽ đó, nhiều người đã muốn và có ý định mua nhà Bình Dương để sinh sống và lập nghiệp lâu dài. 

Xung quanh khu vực Bình Dương tập trung rất nhiều tiện ích hiện đại. Nổi nhất là tòa tháp đôi giữa trung tâm thành phố mới. Hệ thống bệnh viện, trường học, khu vui chơi… được đầu tư mạnh mẽ và đạt chuẩn. 

II. Những điều cần biết khi mua nhà Bình Dương trả góp

1. Mua nhà trả góp Bình Dương khi có tài sản tích lũy

Nhiều người hiện nay mua nhà một cách tùy hứng trong khi trong tay không có một khoản vốn tích lũy nào. Đây là điều vô cùng nguy hiểm. Các ngân hàng cho vay vốn mua nhà hiện nay thường chỉ cho vay tối đa là 70% giá trị của căn nhà và tối thiểu bạn phải có khoảng 30% giá trị căn nhà. 

Bạn phải hiểu rằng 30% phải là số tiền bạn tích lũy được, nếu cả 30% bạn cũng đi mượn của bạn bè, người thân thì sẽ rất dễ rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, tạo nên áp lực rất lớn đối với cuộc sống. 

Bạn hãy quyết định mua nhà khi đã có kế hoạch và sự tích lũy vốn từ trước đó

2. Săn ưu đãi dành cho mua nhà trả góp

Để thu hút nhiều người vay vốn ngân hàng của mình, nhiều ngân hàng đã đưa vào các chương trình cho vay mua nhà với mức lãi suất vô cùng hấp dẫn. Đây sẽ là cơ hội cho những ai muốn mua nhà Bình Dương trả góp có thể giảm thiểu được nhiều chi phí. 

Trong quá trình vay ngân hàng để mua nhà, bạn cần phải tìm hiểu rõ về từng loại lãi suất, thời hạn cho vay, mức giới hạn cho vay… Để không bị bỡ ngỡ hay thắc mắc về sau. 

Lựa chọn ngân hàng uy tín để vay vốn khi mua nhà trả góp

3. Vay tiền bạn bè, người thân để mua nhà

Một cách để mua nhà trả góp Bình Dương có lãi suất thấp là bạn nên vay tiền từ bạn bè hoặc người thân của mình. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu được áp lực về tài chính, không phải chịu mức lãi suất cao. Nhưng có một khó khăn là nếu bạn bè người thân cần tiền gấp, bạn phải trả trong một thời gian ngắn thì cũng là gây nên áp lực không nhỏ. 

4. Mua nhà trả góp và cho thuê lại

Đây là cách mà có khá nhiều người áp dụng, tiền cho thuê nhà sẽ dùng vào việc trả nợ ngân hàng. Bạn có thể thuê một căn nhà đủ để ở với số tiền rẻ hơn, sau khoảng thời gian số tiền bạn cho thuê có thể bù đắp khoản mà bạn đi vay thì bạn có thể chuyển về sinh sống. 

Mua nhà trả góp Bình Dương và cho thuê lại hiện đang là cách được nhiều người áp dụng 

5. Đọc kỹ hợp đồng khi mua bán nhà Bình Dương

Hợp đồng mua bán nhà là văn bản có giá trị pháp lý cao. Khi mua nhà trả góp bạn cần phải đọc kỹ từng khoản hợp đồng, kiểm tra về tính pháp lý để tránh những mâu thuẫn có thể xảy ra sau này. Vậy nên, trước khi ký hợp đồng vay mua nhà Bình Dương bạn cần phải đảm bảo mình đã hiểu và nắm rõ mọi thông tin, không nên đặt bút ký bừa.

Trên đây là những điều cần biết khi mua nhà Bình Dương trả góp. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ tìm được một căn nhà ưng ý với giá thành lý tưởng nhất. Blog Mua Nhà chúc bạn sẽ sớm tìm được một nơi “an cư lạc nghiệp”. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm