Mua nhà Bình Chánh dưới 1 tỷ cần lưu ý những điều gì?

| 23-10-2020, 09:34 | Kiến thức

Bình Chánh là một quận có tốc độ phát triển hạ tầng và kinh tế rất mạnh tại TP.HCM. Cũng bởi vậy hiện nay có rất nhiều người có nhu cầu mua nhà Bình Chánh để sinh sống, làm việc hoặc kinh doanh. Để giúp bạn dễ dàng tìm mua được căn nhà ưng ý, giá thành phải chăng dưới đây Blog Mua Nhà sẽ chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm mua nhà chuẩn nhất khu vực này.

I. Có nên mua nhà quận Bình Chánh không?

Quận Bình Chánh nằm ở cửa ngõ phía Tây và phía Nam của TP HCM. Huyện Bình Chánh có diện tích tự nhiên hơn 25.000 ha. Nếu như những năm trước đây Bình Chánh khá hoang vắng thì hiện nay với tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh, quận Bình Chánh đã ngày càng sầm uất và phát triển. 

Mua nhà Bình Chánh dưới 1 tỷ cần lưu ý những điều gì?

Quận Bình Chánh hiện đang có tốc độ phát triển kinh tế mạnh và hiện đại

Những thay đổi lớn về cơ cấu kinh tế, cơ sở hạ tầng, dịch vụ, việc làm đã giúp cho đời sống của người dân tại đây thay đổi rất nhiều. Trước tình hình dân số đông và tăng nhanh quận Bình Chánh đã có những giải pháp quy hoạch cơ sở hạ tầng và giao thông khá đồng bộ, giúp chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao. 

Với những tiềm năng phát triển, huyện Bình Chánh hiện đang rất thu hút đầu tư bất động sản. Nhu cầu mua nhà Bình Chánh gia tăng, đặc biệt là phân khúc dưới 1 tỷ. 

Khi mua nhà tại quận Bình Chánh bạn sẽ được hưởng nhiều tiện ích hiện đại, đa năng

Xem ngay: Mua nhà Đà Nẵng cần lưu ý những điều gì?

II. Kinh nghiệm mua nhà Bình Chánh giá rẻ

1. Mua nhà Bình Chánh ở nơi có hệ thống cấp thoát nước tốt

Đây là kinh nghiệm đầu tiên khi bạn có nhu cầu mua nhà Bình Chánh cần biết tới. Bởi lẽ khi chọn mua nhà ở nơi có cơ sở hạ tầng thoát nước chưa tốt, mưa lớn hay bão xảy ra sẽ rất có thể gây ra tình trạng bị ngập úng do khả năng thoát nước chậm. 

Hệ thống cấp thoát nước ở khu vực Bình Chánh cũng chưa được đồng bộ hóa nên khi mua cần phải tìm hiểu thật kỹ. Hệ thống cấp thoát nước không tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng sinh hoạt sau này. 

Khi mua nhà Bình Chánh bạn phải đặc biệt quan tâm tới yếu tố cấp thoát nước để đảm bảo được chất lượng cuộc sống 

2. Môi trường sống xung quanh 

Bình Chánh được đánh giá là khu vực sống khá trong lành và thoải mái. Mặc dù nhà ở khu vực mặt tiền sẽ khá bụi bặm, ồn ào nhưng ở những nơi khác sẽ rất yên tĩnh và ít khói bụi. 

Tuy nhiên cũng không hẳn ở khu vực nào ở Bình Chánh cũng là nơi lý tưởng để sống, bạn cần dành thời gian đi tìm hiểu về địa hình và địa thế. Tốt nhất là nên chọn những nơi đông dân cư, nơi có điều kiện sống đầy đủ và hoàn thiện. Ưu tiên chọn mua nhà ở những nơi gần trường học, bệnh viện, các trung tâm giải trí, trung tâm mua sắm. 

3. Tìm mua nhà Bình Chánh trên mảnh đất có giá trị

Hướng nhà luôn là điều quan trọng mà mỗi người mua nhà cần phải biết. Theo phong thủy và quan niệm Phương Đông và tại Việt Nam khi mua nhà ở, mọi người thường ưu tiên chọn hai hướng Nam và Đông Nam. Đây là những hướng tốt cho vận khí, sức khỏe, tài vận và gia đạo cũng như trí lực của con người. 

Mặt khác hai hướng này có khí hậu ôn hòa, ánh sáng vừa đủ, không quá nắng, mát mẻ nên sẽ tạo ra được không gian sống lý tưởng. 

Bên cạnh yếu tố pháp lý, bạn cũng cần quan tâm tới yếu tố phong thủy, cân bằng được yếu tố này sẽ giúp cuộc sống được thoải mái và dễ chịu hơn

4. Không mua nhà Bình Chánh đang tranh chấp

Dù bạn mua nhà trả góp Bình Chánh hay mua trả toàn bộ thì cũng không nên chọn nhà đang thuộc diện đang tranh chấp. Hiện nay có hai loại tranh chấp phổ biến là tranh chấp lối đi và tranh chấp đất. Tuy là tranh chấp nào cũng sẽ mất công và gây nên nhiều rắc rối, nhưng thường tranh chấp đất sẽ dễ giải quyết hơn vì chỉ cần dựa vào giấy tờ là có thể giải quyết được. Nhưng còn tranh chấp lối đi chung thì sẽ khá khó về mặt pháp lý, nếu không giải quyết thỏa đáng thì sẽ khiến bạn sinh sống không thoải mái. 

5. Hợp đồng mua bán nhà đất rõ ràng, đúng pháp lý

Dù là mua nhà Bình Chánh hay mua nhà ở bất cứ ở đâu bạn luôn phải quan tâm tới yếu tố pháp lý và hợp đồng mua bán nhà. Một căn nhà có cơ sở pháp lý rõ ràng sẽ giúp tránh xung đột và tranh chấp về sau. Khi làm hợp đồng mua bán nhà đất bạn cần phải có chữ ký của những người liên quan tới quyền sử dụng đất. Trường hợp chỉ là tài sản của một ai đó thì chỉ cần chữ ký xác nhận của người đó mà thôi. Nếu là tài sản thừa kế hãy chắc chắn trong hợp đồng của bạn có tất cả các chữ ký của người thừa kế. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm