Có nên sử dụng ghế sofa giả da không?

| 25-11-2019, 16:45 | Kiến thức

1. Đặc điểm ghế sofa giả da

Sở hữu một bộ ghế sofa da sang trọng là điều mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn. Thế nhưng giá thành của nó tương đối cao khiến nhiều người e ngại. Chính vì vậy nhiều nhà sản xuất đã cho ra đời mẫu ghế sofa giả da với chất lượng và tính thẩm mỹ không hề thua kém ghế da, đặc biệt giá thành của dòng sản phẩm này cực kỳ phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Có nên sử dụng ghế sofa giả da không?
  • Ghế sofa giả da được sản xuất công nghiệp theo quy trình công nghệ tiên tiến để tạo ra chất liệu da tốt nhất, tính thẩm mỹ cao và độ bền lâu dài.
  • Ghế sofa giả da được sản xuất tại nhiều quốc gia khác nhau, mỗi nơi áp dụng một quy trình công nghệ mà không có một công thức nào cụ thể, chính vì vậy chất liệu giả da khi tạo ra sẽ có sự khác nhau.
  • Đặc biệt, ghế sofa giả da hiện nay không những đa dạng màu sắc mà còn có đặc tính không thấm nước, dễ dàng vệ sinh, lau chùi và mức độ êm ái, dày dặn ngày càng được nâng cao.

2. Ưu, nhược điểm ghế sofa giả da

2.1. Ưu điểm

  • Dễ dàng vệ sinh: Nếu như những chất liệu vải nỉ hay vải thường dễ bị ố bẩn thì vải giả da lại rất dễ lau chùi, vệ sinh nhờ đặc tính không thấm nước, bề mặt nhẵn nhụi và sự đàn hồi tốt.
  • Màu sắc đa dạng: Da thật chỉ có một vài màu sắc cố định, trong khi chất liệu giả da lại có màu sắc phong phú hơn, thậm chí có thể kết hợp một số mảng màu với nhau tạo nên những bộ ghế rất đẹp mắt. Trên bề mặt chất liệu giả da còn có những vân bóng được tạo ra trong quá trình sản xuất tạo nên sự tự nhiên cho sản phẩm.
  • Giá cả phải chăng: Với những khách hàng tìm kiếm một bộ ghế sofa sang trọng, đẹp mắt nhưng giá cả phải chăng thì sofa chất liệu giả da chính là lựa chọn hợp lý. So với sofa da, sofa giả da chỉ có mức giá bằng một nửa.

2.2. Nhược điểm

  • Ghế sofa giả da không có quá nhiều điểm trừ, mẫu ghế này thường chỉ một hay một vài mảng màu được kết hợp với nhau, vì vậy bạn sẽ không tìm được mẫu ghế sofa giả da có họa tiết hay hoa văn được in một cách chi tiết.

3. Ghế sofa giả da có thực sự bền?

Khi đánh giá về độ bền của ghế sofa giả da, chúng ta cần phải dựa trên nguồn gốc xuất xứ và công nghệ sản xuất của sản phẩm, bởi:

  • Ghế sofa giả da được sản xuất tại rất nhiều quốc gia khác nhau, mỗi nơi lại được áp dụng công nghệ và quy trình sản xuất khác nhau. Chính vì vậy ghế sofa giả da mỗi nước sẽ có chất lượng khác nhau.
  • Bên cạnh đó, ghế sofa giả da còn được phân chia thành nhiều dòng, nhiều hạng khác nhau, có cả sản phẩm cao cấp, trung cấp và giá rẻ.

Với những mẫu ghế sofa giả da cao cấp, bạn có thể an tâm sử dụng trong thời gian lâu dài từ 13-15 năm, còn đối với ghế sofa giả da trung cấp và giá rẻ, tuổi thọ sẽ kéo dài 7-8 năm.

Có thể nói, ghế sofa giả da có tuổi thọ tương đối cao, độ bền lâu dài, nhất là đối với một dòng sản phẩm sở hữu mức giá phải chăng thì mức tuổi thọ như vậy là vô cùng hợp lý.

4. Sự lẫn lộn của ghế sofa giả da và da thật

Trên thị trường, chúng ta có thể bắt gặp các mẫu sofa da thật và giả da với nhiều mẫu mã phong phú để khách hàng lựa chọn bởi hai dòng sofa này đều có độ bóng đẹp mắt, màu sắc đơn giản nhưng vô cùng sang trọng, cùng với đó là những ưu điểm dễ lau chùi, khả năng chống nước và chịu ẩm tốt.

Tuy nhiên, có rất nhiều dòng ghế sofa hiện nay đang bị pha trộn hai chất liệu da thật và giả da để nâng giá sản phẩm. Bề mặt ghế được làm từ da thật nhưng phần sườn hay lưng ghế lại là giả da.

  • Với da thật, bạn có thể thấy rõ bề mặt da có sự sần sùi chứ không nhẵn và bóng như chất liệu giả da. Da thật càng dùng sẽ càng bóng, còn giả da thường có dấu hiệu bong tróc sau 5-7 năm.
  • Sau vài năm sử dụng, các mảng chất liệu giả da bị bong tróc, khi đó chiếc ghế chỉ còn 50%-60% da thật sẽ rất mất thẩm mỹ.
  • Chưa kể đến việc độ co dãn, đàn hồi của hai chất liệu là hoàn toàn khác nhau, vì vậy bộ ghế sẽ không giữ được nguyên sự sang trọng và vẻ đẹp ban đầu.

Vì vậy khi mua ghế sofa, chúng ta nên cân nhắc mua ghế sofa da thật hoặc giả da để đảm bảo sự lâu dài trong quá trình sử dụng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm