Kinh nghiệm mua nhà quận Hà Đông – Hà Nội

| 16-10-2020, 12:27 | Kiến thức

Bởi hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận tiện, tiện ích đa dạng,… nên việc nhiều nhà đầu tư hay người mua nhà ở thực mua nhà Hà Đông, Hà Nội đang “sốt” lên từng ngày. Vậy làm thế nào để mua nhà khu vực Hà Đông, Hà Nội dễ dàng, thuận tiện nhất? Blog Mua Nhà sẽ giúp bạn tìm đáp án cho câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

I. Lý do nên mua nhà quận Hà Đông, Hà Nội?

Hà Đông là một quận nằm ở phía Tây Nam của thủ đô Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 12km. Đây là nơi đặt trụ sở một số cơ quan hành chính quan trọng cấp thành phố. Và cũng là vùng đất có tốc độ phát triển nhanh nhất thủ đô. Vậy tại sao nên mua nhà đất Hà Đông, Hà Nội?

1. Lợi thế khi mua nhà quận Hà Đông

Có thể nói, Hà Đông là một trong những khu vực được đầu tư mạnh nhất về giao thông lẫn cơ sở hạ tầng trong những năm gần đây. Các tuyến đường được xây mới, cải tạo và mở rộng để phục vụ cho vấn đề đi lại cho người dân như hầm chui Thăng Long – Khuất Duy Tiến, nút giao Vạn Phúc – Lê Văn Lương, đường Lê Trọng Tấn – Văn Phú,… Sự đầu tư này giúp cho tam giác của thủ đô là Hà Đông – Cầu Giấy – Nam Từ Liêm được thông suốt.

Kinh nghiệm mua nhà quận Hà Đông – Hà Nội

Hà Đông là một trong những khu vực được đầu tư mạnh nhất về giao thông lẫn cơ sở hạ tầng

Ngoài ra, không thể không nhắc đến tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông cùng tuyến xe bus nhanh Yên Nghĩa – Kim Mã là điểm nhấn quan trọng nhất trong hệ thống giao thông tại đây, giúp cho việc di chuyển của người dân càng trở nên dễ dàng hơn.

2. Hệ thống tiện ích hiện đại, đầy đủ

Việc mua nhà quận Hà Đông trở nên sôi động cũng bởi hệ thống dịch vụ, tiện ích sống tại đây khá hiện đại và đầy đủ. Cư dân được đáp ứng nhu cầu mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn như Metro, Aeon Mall, Big C,… với hàng ngàn thương hiệu nổi tiếng về mỹ phẩm, thời trang, ăn uống,…

3. Giá bán nhà đất Quận Hà Đông đang trong vòng xoáy tăng giá mới

Một trong những lý do khiến việc mua nhà Hà Đông càng trở nên “sốt” hơn bởi giá nhà đất tại đây trong những tháng vừa qua có dấu hiệu tăng trưởng, thu hút nhiều nhà đầu tư dự án nhà ở lẫn người mua nhà ở thực tìm kiếm bất động sản phù hợp với nhu cầu.

II. Kinh nghiệm mua nhà quận Hà Đông, Hà Nội

1. Xác định nhu cầu mua nhà quận Hà Đông

Trước khi mua nhà Văn Phú, mua nhà La Khê Hà Đông,… bạn cần xác định rõ nhu cầu của bản thân bằng cách trả lời những câu hỏi sau:


Căn nhà ở vị trí nào của quận Hà Đông?
Diện tích trong khoảng bao nhiêu?
Có bao nhiêu phòng ngủ?
Có gần trường học, bệnh viện, chợ, cơ quan,… không?
Hệ thống tiện ích như chợ, siêu thị, cửa hàng,… có gần không?

Kinh nghiệm mua nhà Hà Đông, Hà Nội

2. Xác định ngân sách khi mua nhà Hà Đông

Sau khi xác định được nhu cầu của bản thân, bạn cần xác định khả năng tài chính của mình. Bởi tài chính chính là yếu tố quyết định bạn có đủ khả năng mua căn nhà đó không.

Việc bạn cần làm là tính toán toàn bộ chi phí mua nhà đất, phí chuyển nhượng, phí sửa chữa, phí chuyển nhà, mua sắm nội thất,…  để cân đối ngân sách và có phương án thanh toán phù hợp.

Nếu bạn chưa có đủ khả năng tài chính để thanh toán, vay ngân hàng là phương pháp thích hợp nhất dành cho bạn. Nhưng bạn chỉ nên vay tối đa 30 – 50% tổng giá trị tài sản. Bởi đây là con số an toàn nhất, giúp bạn tránh được khó khăn, bất cập trong quá trình trả nợ.

3. Tìm kiếm ngôi nhà cần mua phù hợp

Bước tiếp theo trong quá trình mua nhà Văn Quán, mua nhà Vạn Phúc Hà Đông,… là lên danh sách và chọn lựa ngôi nhà phù hợp với các tiêu chí của bạn.

Tìm kiếm ngôi nhà cần mua phù hợp

4. Kiểm tra căn nhà định mua tại quận Hà Đông

Khi tìm được căn nhà phù hợp, hãy liên hệ với chủ nhà để được xem trực tiếp để giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

Nếu bạn làm việc với môi giới, hãy yêu cầu họ đưa ra một số thông tin về ngôi nhà như tình trạng sử dụng, kết cấu nhà, tình trạng giao thông khu nhà ở,… và hẹn lịch xem nhà.

5. So sánh, kiểm tra các dự án và đưa ra quyết định

So sánh, kiểm tra các dự án và đưa ra quyết định

Với những người mua nhà Hà Đông lần đầu, bạn nên so sánh và kiểm tra giữa nhiều dự án, bất động sản khác nhau để dễ dàng đưa ra quyết định hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để có những góp ý hữu ích nhất.

6. Thương lượng giá cả với chủ nhà

Cuối cùng, khi chọn mua nhà Hà Đông ưng ý, bạn nên thương lượng giá cả với chủ nhà. Những căn nhà giá tốt thường có quá trình giao dịch rất nhanh chóng. Vì vậy bạn hãy thương lượng với chủ nhà một cách thành thật và thiện chí, từ đó giúp giao dịch mua bán diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn.

Khi thỏa thuận, bạn cần chú ý đến khoản tiền đặt cọc và các loại chi phí khi thực hiện hợp đồng mua bán. Cố gắng hãy khiến mọi điều khoản càng rõ ràng càng tốt để tránh những rủi ro không mong muốn.

Trên đây là các bước mua nhà Hà Đông đơn giản, dễ dàng. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ dễ dàng tìm được ngôi nhà bạn ưng ý nhất.

Lank – Ban biên tập Blog Mua Nhà

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm