Một số lưu ý cần biết khi mua nhà quận Ba Đình

| 14-10-2020, 12:05 | Kiến thức

I. Giới thiệu về quận Ba Đình – Hà Nội

Quận Ba Đình được biết đến là trung tâm hành chính – chính trị của Việt Nam, là nơi tập trung các cơ quan lãnh đạo cấp của Đảng, Nhà nước, Quốc Hội, Chính Phủ. Ngoài ra, tại quận cũng có nhiều làng nghề nổi tiếng mang đậm dấu ấn như lụa Trúc Bạch, đúc đồng Ngũ Xá, bánh cốm Yên Ninh… 

Theo đánh giá mới nhất quận Ba Đình là một trong những quận có sự phát triển kinh tế tăng trưởng ở mức cao của thành phố Hà Nội. Đây là quận đầu tiên của thành phố Hà Nội thực hiện cổ phần hóa 100% doanh nghiệp Nhà nước thuộc quận. 

Đến nay tại quận Ba Đình đang có nhiều tuyến phố văn minh, đô thị phát triển như phố Kim Mã, Giang Văn Minh, Nguyễn Thái Học, Điện Biên Phủ, đường Thanh Niên… Do đó, đây được coi là một địa điểm lý tưởng, rất nhiều người muốn mua nhà đất bán tại Ba Đình Hà Nội. 

Một số lưu ý cần biết khi mua nhà quận Ba Đình

Quận Ba Đình là một trung tâm văn hóa chính trị lớn của cả nước

II. Tiện ích sống khi mua nhà quận Ba Đình

Chia sẻ những lưu ý và kinh nghiệm mua nhà quận Ba Đình bạn nên biết rõ để tránh rủi ro, lừa đảo.

Ngoài thế mạnh nằm ở vị trí đắc địa, mua nhà quận Ba Đình hiện nay được coi là một sự lựa chọn tốt vì mang tới nhiều tiện ích cho người dân sinh sống. Đầu tiên phải kể đến đây là một địa điểm du lịch, mang tới nhiều giá trị cho mọi người kinh doanh như: Cột cờ Hà Nội, Chùa Một Cột, đền Voi Phục, quần thể di tích Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh…. Mỗi năm đều thu hút rất nhiều lượt khách du lịch đến tham quan. 

Khu vực quận Ba Đình có nhiều trung tâm thương mại lớn, nhiều khu vui chơi hiện đại. Hệ thống bệnh viện, trường học được đầu tư quy mô, rộng khắp mang tới chất lượng sống hiện đại cho người dân. 

Khi mua nhà quận Ba Đình bạn sẽ được hưởng nhiều tiện ích sống hiện đại

III. Các loại hình nhà tại Quận Ba Đình

Khi bạn mua nhà Ba Đình, bạn nên xác rõ nhu cầu và tình hình tài chính để chọn được loại hình nhà phù hợp. Khi có tài chính eo hẹp, vừa phải bạn nên ưu tiên chọn mua nhà chung cư thu nhập thấp, hiện nay các dự án chung cư dành cho người thu nhập thấp ở quận Ba Đình được xây dựng nhiều và chất lượng cũng khá tốt, giá rẻ không có nghĩa là không tốt, nên mọi người không cần lo lắng. 

Với những ai có tình hình tài chính tốt hơn, có thể ưu tiên chọn mua chung cư cao cấp với các dự án gần trung tâm, nhiều tiện ích hiện đại. Hoặc mua nhà phố, nhà liền kề. 

Một số dự án nhà ở tại quận Ba Đình đáng mua nhất hiện nay gồm: Artex Building, Chung cư 15 – 17 Ngọc Khánh, Vinhomes Metropolis, The Golden Armor…

Khi mua nhà quận Ba Đình bạn có thể chọn mua nhà chung cư, nhà phố, liền kề hoặc nhà trong hẻm. Xem ngay: 4 lưu ý vàng cần biết khi mua nhà quận Hoàng Mai

III. Những lưu ý mua nhà quận Ba Đình bạn nên biết

1. Chắt lọc thông tin mua nhà

Đây là chú ý đầu tiên khi bạn có ý định mua nhà Ba Đình. Dành thời gian tìm hiểu và chắt lọc thông tin sẽ giúp quá trình mua nhà được nhanh hơn, đỡ mất nhiều công đi xem. Bạn chỉ cần truy cập vào website Sàn thương mại điện tử Bất Động Sản – Nhadatmoi.net, mọi thông tin bất động sản tại khu vực Ba Đình Hà Nội, sẽ được hệ thống cập nhật tới bạn nhanh nhất. 

2. Mua nhà thông qua môi giới

Việc tìm được một môi giới nhà đất tốt sẽ giúp cho quá trình mua được một căn nhà mơ ước trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều. Những người môi giới nhà đất là những người am hiểu thị trường, có kiến thức bất động sản phong phú, có nhiều sản phẩm và mối quan hệ. Thông qua môi giới quá trình đàm phán mua nhà của bạn sẽ nhanh hơn. Bạn chỉ cần nêu ra những tiêu chí mua nhà, mức giá tiền là những chuyên viên môi giới sẽ giúp bạn tìm được một căn nhà thích hợp.

Thông qua môi giới nhà đất quá trình mua nhà của bạn sẽ dễ dàng hơn

3. Tìm hiểu về tính pháp lý

Đây là một chú ý mà bạn không thể bỏ qua. Khi muốn mua một căn nhà tại khu vực Ba Đình nào đó, bạn cần phải nắm được thông tin về tính pháp lý của căn nhà đó. Kiểm tra xem căn nhà đó có thuộc trong diện quy hoạch của nhà nước hay không.

Đừng quên, bạn cũng cần phải nghiên cứu kỹ về thông tin trên sổ đỏ. Nếu là nhà 2 tầng trở lên mà trong sổ đỏ chỉ đề cập đến đất, thì có nghĩa là căn nhà đó xây không phép. Nếu sau này nhà nước có thu hồi thì sẽ chỉ được đền bù phần đất riêng chứ phần nhà sẽ không được đền bù. Dựa vào điều này bạn hãy lập luận giá. 

4. Yếu tố phong thủy

Khi quan sát một ngôi nhà bán, bạn nên chú ý đến đặc điểm vị trí địa lý, dân trí trong khu vực, hoặc quan sát các gia đình bên cạnh. Bởi lẽ, phong thủy chính là sự hòa hợp của các không gian xung quanh nhà ở chứ không chỉ là nguồn năng lượng tồn tại trong nhà. Nếu bạn tìm được một nơi dân trí tốt, đường phố rộng rãi, nhiều cây xanh, láng giềng tốt bụng… Điều này sẽ giúp bạn có được cuộc sống tích cực. 

Tuy nhiên, trong yếu tố phong thủy, bạn cũng cần phải để ý đến một số vấn đề khác như: Không chọn mua nhà thấp hơn mặt đường, không nên chọn nhà có lối vào mà cây cối nhiều, nếu quyết định mua phải tỉa gọn bớt. Nếu nhà có mái hiên phía trước phải cẩn thận các cây cột chống, nếu các cây cột này quá lớn sẽ làm cản trở tới dòng khí tốt vào nhà… 

Trên đây là những lưu ý quan trọng bạn cần biết khi có nhu cầu mua nhà quận Ba Đình. Hy vọng thông qua những chia sẻ này, bạn đọc sẽ tìm được cho mình một căn nhà lý tưởng với mức giá tốt nhất. Chúc bạn thành công. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm