4 lưu ý vàng cần biết khi mua nhà quận Hoàng Mai

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-10-2020, 11:23 | Kiến thức

Nếu bạn đang có ý định mua nhà quận Hoàng Mai thì hãy dành thời gian để tìm hiểu kỹ về thị trường bất động sản tại đây để không bị rơi vào bẫy ở một số kẻ lừa đảo. Dưới đây sẽ là một số lưu ý vàng quan trọng mà Blog Mua Nhà muốn chia sẻ tới bạn, hãy tham khảo để quá trình mua nhà của mình được hiệu quả nhé. 

I. Tìm hiểu về quận Hoàng Mai

1. Vị trí địa lý

Quận Hoàng Mai nằm ở vị trí Đông Nam của TP Hà Nội, trong những năm qua quận đã vươn lên và phát triển toàn diện về nhiều mặt, đặc biệt về kinh tế có sự tăng trưởng cao. Tại quận Hoàng Mai có rất nhiều làng nghề nổi tiếng như: Bánh cuốn Thanh Trì, làng bún Tứ Kỳ, làng bún ốc Pháp Vân, làng đậu phụ Mơ…

Tại địa bàn quận Hoàng Mai hiện nay có nhiều trung tâm y tế hiện đại, có đội ngũ y tế dự phòng. Có nhiều di tích lịch sử văn hóa chùa chiền… Đến với quận Hoàng Mai du khách có thể tham quan các di tích lịch sử văn hóa. 

4 lưu ý vàng cần biết khi mua nhà quận Hoàng Mai

Quận Hoàng Mai tiếp giáp với nhiều quận lớn ở TP Hà Nội, thuận tiện cho việc di chuyển, giao lưu buôn bán

2. Tiện ích sống 

Những năm gần đây cơ cấu kinh tế của quận Hoàng Mai ngày càng phát triển, Tỷ trọng công nghiệp, thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ tăng lên rõ rệt. Trên địa bàn hiện nay có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Nhịp sống đô thị phát triển, hệ thống giáo dục, y tế được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Nếu mua nhà Hoàng Mai bạn sẽ có nhiều thuận trong việc sinh hoạt, dịch vụ cơ sở, hạ tầng… 

Khu vực Hoàng Mai có đầy đủ các tiện ích sống hiện đại

3. Các loại hình nhà ở 

Công việc đầu tiên khi bạn mua nhà quận Hoàng Mai là phải xác định được nhu cầu và điều kiện tài chính của mình. Nếu bạn muốn mua nhà quận Hoàng Mai dưới 2 tỷ thì nên chọn nhà chung cư. Chung cư tại quận Hoàng Mai hiện nay có hai loại là cao cấp và giá rẻ. Tùy vào điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu mà bạn có thể chọn mua sao cho phù hợp. Với ai có ngân sách dư dả thì có thể chọn nhà phố hoặc chung cư cao cấp. 

Một số dự án nhà ở nổi bật ở Quận Hoàng Mai hiện nay: Chung cư The One Residence, Chung cư Kim Văn Kim Lũ – Golden Silk, Chung cư Pháp Vân, Chung cư Rainbow Linh Đàm, chung cư Sky Garden… 

Mua nhà tại Hoàng Mai bạn có thể chọn nhà chung cư hoặc nhà phố, nhà trong hẻm… Xem ngay: Kinh nghiệm mua nhà Gò Vấp dưới 2 tỷ

II. Lưu ý khi mua nhà quận Hoàng Mai

1. Chắt lọc tìm kiếm thông tin chính xác

Việc chắt lọc thông tin sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mua nhà quận Hoàng Mai. Bạn truy cập vào website Nhatdamoi.net – Sản bất động sản hàng đầu Việt Nam để tra cứu thông tin nhà đất nhanh nhất. Hệ thống website sẽ cập nhật tới bạn những đăng tin bán nhà tại khu vực này với hình ảnh cụ thể, nhiều góc chụp của căn nhà và thông tin chính xác nhất của người bán. 

2. Tìm hiểu về khu đất định mua

Khi mua nhà bạn nên cân nhắc tới vị trí địa lý. Việc chọn những căn nhà gần vị trí trung tâm sẽ thuận tiện cho quá trình di chuyển, nhiều tiện ích, thu hút được sự đầu tư của các nhà kinh doanh, nhưng giá thành cũng sẽ khá cao. Do đó, tùy vào ngân sách bạn nên lựa chọn sao cho thích hợp. 

3. Kiểm tra tính pháp lý của khu đất 

Hệ thống pháp luật của Việt Nam ngày càng chặt chẽ, khi mua nhà tại đây bạn cần để kỹ vấn đề này để tránh những rủi ro về sau. Trong quá trình đi xem nhà đất bạn hãy yêu cầu chủ nhà cho xem sổ đỏ bản gốc, sau đó đối chiếu với diện tích thực tế để xem có trùng khớp hay không. 

Tính pháp lý của căn nhà rất quan trọng, nên khi mua nhà bạn cần lưu ý

Bên cạnh đó, bạn phải kiểm tra xem căn nhà đất mà bạn định mua có nằm trong diện quy hoạch của nhà nước hay không. Trường hợp nó là tài sản thừa kế của nhiều người thì giao dịch mua bán phải có sự đồng thuận của tất cả mọi người. 

Trường hợp người bán đất đã lập gia đình thì phải có chữ ký của của hai vợ chồng và sự chấp thuận của mọi thành viên trong gia đình thuộc độ tuổi trên 18. 

4. Biết cách thương lượng giá cả

Khi đi mua nhà, bạn nên khảo giá đất chung tại thị trường bất động sản Hà Nội và cả khảo giá đất khu vực xung quanh đó. Công việc này sẽ giúp bạn nắm bắt được thị trường giá chung, giúp cho việc mua nhà không bị hớ. 

Nếu bạn đi mua nhà chưa có kinh nghiệm thì tốt nhất là đi cùng với ai có kinh nghiệm về việc mua nhà cũng như trả giá. Hoặc bạn có thể nhờ tới nhân viên tư vấn môi giới nhà đất đi cùng, để quá trình được thuận tiện. 

Trên đây là những lưu ý vàng mà bạn cần biết khi có nhu cầu mua nhà quận Hoàng Mai. Mua nhà là một việc lớn do vậy bạn hãy xác định rõ ràng kế hoạch, không được nóng vội, bình tĩnh cân nhắc để tìm được cho mình căn nhà thích hợp với mức giá tốt nhất. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm