Kinh nghiệm mua nhà quận Hai Bà Trưng hữu ích nhất

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-10-2020, 11:30 | Kiến thức

Hai Bà Trưng là một trong những khu vực nóng về thị trường nhà đất tại Hà Nội bởi đang có rất nhiều người có nhu cầu muốn mua nhà tại đây. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu mua nhà quận Hai Bà Trưng, để nhanh chóng tìm được một căn tốt với giá thành hợp lý thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm hữu ích mà Blog Mua Nhà chia sẻ cho bạn dưới đây. 

I. Tại sao nên mua nhà tại quận Hai Bà Trưng

1. Vị trí địa lý

Quận Hai Bà Trưng nằm ở phía Đông Nam của nội thành Hà Nội, là địa bàn được vinh dự mang tên hai vị Nữ anh hùng đầu tiên trong lịch sử là Bà Trưng Trắc và Trưng Nhị. Quận Hai Bà Trưng hiện nay có 20 phường, ví dụ trong số đó như là phường Nguyễn Du, Lê Đại Hành, Phố Huế, Ngô Thì Nhậm, Phạm Đình Hổ… 

Quận Hai Bà Trưng cũng là địa bàn tập trung nhiều nhà máy, xí nghiệp lớn của Trung Ương và Thành phố như: Dệt kim Đồng Xuân, Cảng Hà Nội, cụm công nghiệp Minh Khai – Vĩnh Tuy… và rất nhiều những nhà máy thuộc lĩnh vực chế biến thực phẩm, cơ khí… Đây là những điều kiện thuận lợi giúp cho quận Hai Bà Trưng có điều kiện để phát triển kinh tế khu vực. 

Kinh nghiệm mua nhà quận Hai Bà Trưng hữu ích nhất

Quận Hai Bà Trưng nằm ở vị trí địa lý thuận lợi và trung tâm

2. Tiện ích sống

Xung quanh khu vực Hai Bà Trưng tập trung nhiều điểm văn hóa du lịch của thành phố. Tại quận hiện nay có 91 di tích lịch sử và cách mạng. Trong đó có nhiều chùa nổi tiếng là chùa Hương Tuyết, chùa Thanh Nhàn, chùa Liên Phái… và nhiều khu tưởng niệm khác. 

Tại địa bàn Hai Bà Trưng có hai công viên lớn là công viên Thống Nhất và công viên Tuổi Trẻ tạo ra không gian vui chơi và thư giãn cho mọi người. Cùng với đó là rất nhiều khu giải trí, trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất. Phục vụ hiệu quả chất lượng sống cho người dân. 

Quận Hai Bà Trưng hiện nay đang tập trung phát triển kinh tế với mức tăng trưởng cao, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng Dịch vụ và Công nghiệp. Điều này giúp cho chất lượng và đời sống người dân ngày càng đi lên. Do đó mua nhà quận Hai Bà Trưng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. 

Quanh quận Hai Bà Trưng có rất nhiều tiện ích sống lý tưởng

II. Các loại hình nhà ở nên mua tại quận Hai Bà Trưng

Khi bạn có nhu cầu mua nhà Hai Bà Trưng bạn nên tìm hiểu nhiều hình thức nhà ở khác nhau. Đánh giá xem loại hình nhà nào phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình. Nếu như bạn có tài chính eo hẹp thì nên mua nhà chung cư giá rẻ. Ngược lại những căn hộ chung cư cao cấp, nhà phố sẽ phù hợp với những ai có thu nhập cao, tài chính dư dả. 

Bạn có thể tham khảo một số dự án nhà ở tại quận Hai Bà Trưng như: Chung cư Park Hill Times City, chung cư Times City, chung cư Chợ Mơ Plaza, chung cư 125D Minh Khai và chung cư Nam Đô Complex.

Khi mua nhà tại quận Hai Bà Trưng bạn có thể chọn nhà chung cư, nhà phố, liền kề…

III. Kinh nghiệm mua nhà quận Hai Bà Trưng

1. Chắt lọc thông tin mua nhà

Trước khi mua nhà quận Hai Bà Trưng, bạn hãy dành thời gian chắt lọc thông tin bán nhà tại đây. Bên cạnh việc đi khảo sát, để tiết kiệm thời gian bạn hãy truy cập vào website Nhadatmoi.net để chắt lọc thông tin nhanh nhất. Những tin đăng giao bán nhà tại khu vực này sẽ được hệ thống của Nhà Đất Mới cập nhật tới bạn nhanh nhất. 

2. Tìm hiểu pháp lý ngôi nhà

Khi quyết định mua một căn nhà nào đó, bạn cần phải tìm hiểu tính pháp lý của căn nhà đó. Kiểm tra xem ngôi nhà có nằm trong diện quy hoạch của địa phương hay thành phố không. Để có được thông tin tìm hiểu chính xác, bạn nên đến các cơ quan hành chính, hoặc hỏi thông qua chuyên viên môi giới nhà đất ở khu vực này.

Trong trường hợp mảnh đất đó là tài sản thừa kế của nhiều người thì việc mua bán phải có sự đồng thuận của tất cả mọi người. 

Trước khi quyết định mua nhà, bạn hãy tìm hiểu kỹ tính pháp lý của ngôi nhà đó

3. Nghiên cứu kỹ về sổ đỏ

Nghiên cứu kỹ về thông tin sổ đỏ là một trong những kinh nghiệm mua nhà quận Hai Bà Trưng mà bạn nên biết. Tiến hành đo đạc diện tích và so sánh với thông tin trên sổ đỏ. Đã có nhiều trường hợp thông tin trong sổ là 60m2 nhưng thực tế đo lại được 70m2. Nghĩa là chủ nhà lấn được 10m2, do đó bạn hãy đàm phán và thương lượng làm sao để họ chỉ lấy giá đất là 60m2.

4. Kiểm tra chất lượng xây dựng và môi trường xung quanh

Trước khi cân nhắc đặt bút ký hợp đồng mua nhà, bạn hãy đảm bảo rằng mình đã kiểm tra kỹ chất lượng ngôi nhà đó. Việc làm này sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối khi vào ở. Trên thực tế đã có nhiều ngôi nhà, trước khi bán đã trang hoàng lại để che đi khuyết điểm như thấm dột, điện nước, nứt nẻ. 

Ngoài ra, việc tìm hiểu cư dân sinh sống xung quanh nơi bạn mua nhà cũng là một việc cần thiết. Sau khi mua nhà bạn sẽ định cư lâu dài, do đó hãy tìm một nơi có trình độ dân trí cao, mọi người có nếp sống văn minh và đoàn kết. Tránh xa những khu vực tập trung tệ nạn xã hội, trộm cắp, ma túy… 

5. Vị trí của ngôi nhà

Dù mua nhà quận Hai Bà Trưng là nhà đất hay chung cư, nhà cũ hay mới thì vị trí nhà luôn cần được trú trọng. Bạn hãy cân nhắc tới các yếu tố như căn nhà đó có gần nơi làm việc, trường học, chợ, siêu thị, bệnh viện hay không. Đây đều là những tiện ích vô cùng quan trọng đối với cuộc sống sau này của bạn. 

Trên đây là những kinh nghiệm bỏ túi dành cho những ai đang có nhu cầu mua nhà quận Hai Bà Trưng. Blog Mua Nhà mong rằng, với những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp quá trình mua nhà của bạn được nhanh và hiệu quả nhất. Chúc bạn sẽ tìm được một căn nhà lý tưởng để định cư lâu dài. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm