Để chọn mua căn hộ cho những hộ gia đình chuẩn bị có con, cần nhớ 4 bước dưới đây

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 10-09-2020, 08:41 | Kiến thức

Phần lớn người dân Việt Nam, đặc biệt là các gia đình mới cưới hoặc chuẩn bị có con nhỏ, đều có quan điểm “an cư, lạc nghiệp” nên luôn muốn được sở hữu ít nhất một căn nhà hay căn hộ. Nhiều nhà phát triển dự án đều cho rằng, những chính sách hỗ trợ bất động sản của chính quyền thành phố sẽ tạo ra hấp lực kéo người mua quay trở lại thị trường căn hộ cao cấp để ở hoặc để cho thuê.

Theo phân tích từ chuyên viên Rever, tại thị trường Việt Nam, thời gian từ lúc bắt đầu nhận thức nhu cầu về căn hộ cao cấp cho tới khi tìm hiểu về những lựa chọn sẵn có với một người dự định mua căn hộ thường kéo dài trong khoảng thời gian từ 15 - 24 tháng.

Trong thời đại bùng nổ Internet như hiện nay, để tìm mua được một căn hộ cao cấp như ý, khách hàng thường trải qua 4 bước cơ bản gồm: Nhận thức, tìm kiếm trực tuyến, đánh giá và thực hiện giao dịch.


Để chọn mua căn hộ cho những hộ gia đình chuẩn bị có con, cần nhớ 4 bước dưới đây

Trước khi tiến hành mua nhà, người mua cần xác định rõ nhu cầu của mình

Bước thứ nhất chọn mua căn hộ chung cư: Nhận thức nhu cầu

Đây là bước đầu tiên để bạn định hình nhu cầu sở hữu căn hộ chung cư của mình cũng như những lựa chọn sẵn có, phù hợp về căn hộ tương lai. Thông thường nhu cầu mua căn hộ chung cư có thể sẽ xuất phát từ mong muốn cá nhân, chẳng hạn như không gian sống đẳng cấp hơn, môi trường sống không bị ô nhiễm, kề bên trường học quốc tế... hoặc một vài sự kiện trong cuộc sống như thay đổi chỗ làm, có con hoặc nghỉ hưu hay đơn giản là đầu tư một căn hộ cao cấp để cho thuê lại.

Trong giai đoạn này, các yếu tố bạn nên cân nhắc tới như thời điểm mua, vị trí dự án căn hộ cao cấp, cân nhắc loại căn hộ phù hợp với nhu cầu cụ thể (ở hay đầu tư cho thuê), những thông tin hoặc xu hướng nào cần biết... Khi Internet chưa phổ biến, chắc chắn giai đoạn này khá vất vả với bạn, vì thiếu thông tin khiến bạn phải liên lạc với các đại lý bất động sản. 

Hiện nay, có tới hơn 60% người dân mua căn hộ chung cư dùng công cụ tìm kiếm như Google, website của dự án để có thể nắm được thông tin về giá bán, vị trí, hình ảnh căn hộ cũng như các tiện ích bên trong, bên cạnh đó họ cũng tìm đến các đại lý, sàn môi giới để nhờ hỗ trợ.

Bước thứ hai chọn mua căn hộ chung cư: Tìm kiếm thông tin qua Internet

Sau khi đã xác định được nhu cầu, bạn sẽ mất thêm khoảng 3 tháng để tìm kiếm thông tin qua internet. Đây cũng là giai đoạn bạn cần bắt đầu lọc bớt số lượng căn hộ tiềm năng và tìm kiếm những thông tin chi tiết hơn về môi trường xung quanh căn hộ định mua như giao thông, trường học, đời sống dân cư cũng như các đặc tính khác của căn hộ: diện tích, số lượng phòng...

Để chọn được căn hộ chung cư ưng ý nhất, bạn phải trả lời được một số câu hỏi này: căn hộ nào đáp ứng được nhu cầu trong khu vực đã được khoanh vùng; phương thức thanh toán nào đối với căn hộ này; các tiện ích xung quanh dự án ra sao? Theo khảo sát tại khu vực TP.HCM, khi kết thúc giai đoạn này thì người mua cũng đã xác định xong về vị trí, loại căn hộ cao cấp cùng với danh sách một vài dự án để so sánh. Người mua bắt đầu có động lực mua căn hộ mạnh hơn, họ có thể đã bắt đầu tiến hành liên hệ với đại lý bất động sản để đánh giá các lựa chọn.


Hãy tìm kiếm thật kỹ thông tin về dự án cũng như chủ đầu tư dự án trước khi mua

Bước thứ ba chọn mua căn hộ chung cư: Đánh giá

Sau khi đã khoanh vùng được vài dự án căn hộ ưng ý, người mua mất thêm từ 1-3 tháng đánh giá đến khi quyết định mua. Đến bước này, thông thường người mua căn hộ cao cấp sẽ muốn được tham quan căn hộ mẫu, tham quan công trường xây dựng, tìm hiểu rõ các vấn đề liên quan căn hộ như tiến độ bàn giao, pháp lý, tài chính, thủ tục và quá trình giao dịch, dịch vụ đi kèm.

Việc đánh giá căn hộ thường nhờ vào đại lý nên người mua thường có những suy nghĩ về đối tượng trung gian này, chẳng hạn như đại lý đã từng bán bao nhiêu căn hộ trước đây, biết rõ khu vực quanh căn hộ như thế nào, có những mối quan hệ để công việc diễn ra dễ dàng không, có đưa ra được những lời khuyên dựa trên số tiền và nhu cầu của họ không... Những yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn đại lý giao dịch của người mua gồm: ấn tượng, sự trung thực và đáng tin, sự hiểu biết về khu vực xung quanh và cuối cùng là danh tiếng.

Bước thứ tư chọn mua căn hộ chung cư: Tiến hành giao dịch 

Để mua một căn hộ chung cư an toàn, người mua mất rất nhiều thời gian nếu không nhờ đến sự hỗ trợ từ nhân viên môi giới bất động sản

Đây là bước cuối cùng của quy trình mua căn hộ chung cư, thường kéo dài từ 20-30 ngày. Trong bước này, gia đình của bạn sẽ thương lượng giá bán, nhận lời khuyên, tư vấn, hướng dẫn và thực hiện giao dịch với đại lý đồng thời cũng nên tích cực tìm kiếm các thông tin liên quan căn hộ, đặc biệt là xem xét/so sánh giá cả qua Internet.

Giai đoạn mua căn hộ cao cấp, người mua cũng rất quan tâm đến những vấn đề như quá trình giao dịch, những điểm quan trọng, chi phí tối đa phải trả cho căn hộ, có người nào khác cũng đang muốn mua căn hộ này không, có điều gì bất trắc có thể xảy ra không, có bị mất tiền đặt cọc không, bao lâu thì được bàn giao căn hộ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm