Học hỏi ngay 7 cách trong bí quyết mua nhà giá tốt dưới đây

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 8-09-2020, 07:46 | Kiến thức

Bí quyết mua nhà giá tốt #1: Nghe ngóng và sẵn sàng


Học hỏi ngay 7 cách trong bí quyết mua nhà giá tốt dưới đây

Tích cực nghe ngóng tình hình đăng bán nhà trong khu vực mà mình đang quan tâm để mua nhà giá tốt.

Những căn nhà phố giá tốt nhưng vẫn chất lượng, pháp lý minh bạch là rất ít gặp và số lượng người luôn sẵn sàng chờ mua nó cũng không hề ít.

Để giành được vận may như thế, bạn phải tích cực cập nhật, nghe ngóng tin tức về tình hình đăng bán nhà trong khu vực mà mình đang quan tâm.

Đồng thời, bạn phải luôn sẵn sàng về mặt tài chính nếu muốn mua nhà giá tốt bởi chủ nhân của những căn nhà này thường là người đang gặp khó khăn và cần tiền mặt gấp. Nếu không có sẵn tài chính trong tay thì bạn buộc phải nhường lại cơ hội mua nhà giá tốt ấy cho người khác.


Trước khi tìm mua nhà, hãy liên hệ nhân viên tín dụng để biết mình có thể vay được tối đa bao nhiêu tiền.

Lưu ý rằng, sẵn sàng tài chính ở đây không có nghĩa rằng bạn nhất định phải có sẵn 100% tiền mặt mà còn có thể là số tiền bạn có thể vay mượn từ ngân hàng. Do đó, để biết được mình có thể mua được căn nhà tối đa bao nhiêu tiền thì bạn nên liên hệ nhân viên ngân hàng trước nhất!

Bí quyết mua nhà giá tốt #2: Nhìn xa trông rộng


Giá nhà nội thành TP.HCM đã rất đắt đỏ, để mua nhà giá tốt và thông thoáng cần mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Thật khó để bạn có thể mua nhà giá tốt – tức vừa rẻ vừa “xịn” ngay tại trung tâm thành phố. Thời buổi hiện nay, bạn không thể trông mong một căn nhà Quận 1, Quận 3 có giá trên dưới 3 tỷ mà diện tích rộng rãi, thuộc hẻm xe hơi!

Để kiếm được căn nhà hợp túi tiền, bạn nên tăng thêm chút thời gian di chuyển, mở rộng phạm vi tìm kiếm ra các khu vực vùng ven, ngoại thành,…

Những năm gần đây, các quận huyện vùng ven như Quận 9, Thủ Đức hay Nhà Bè, Bình Chánh,… đã được Nhà nước đầu tư cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông đồng bộ, việc di chuyển đến trung tâm thành phố không còn vướng cảnh “ngăn sông cách chợ” như ngày xưa.

Với cùng một số tiền, nếu chỉ có thể mua một căn nhà 25m2 bí bức trong nội thành thì ở những khu vực này, bạn có thể tìm mua nhà giá tốt với diện tích rộng rãi, khang trang hơn nhiều.

Bí quyết mua nhà giá tốt #3: Không chê nhà cũ


Mua nhà cũ giá rẻ cũng là một lựa chọn không tồi!

Một cách nữa để bạn có thể mua nhà giá tốt là săn tìm những căn nhà cũ, có vẻ ngoài không được khang trang cho lắm, sau đó tự mình sửa chữa, tân trang lại.

Những căn nhà này thường đã lâu chưa phát sinh giao dịch, chủ nhân căn nhà có thể không nắm chính xác giá trị của nó. Bạn có thể dựa vào ngoại thất, hiện trạng của căn nhà để đàm phán giá cả có lợi cho mình.

Bí quyết mua nhà giá tốt #4: Tránh xa “sốt” đất


Bạn khó lòng mua nhà giá tốt tại những khu vực đang "sốt" đất.

Thị trường bất động sản tại Việt Nam thường có biến động bất ngờ. Ở nhiều khu vực, giá nhà đất có khi được đẩy lên rất cao, vượt xa giá trị thực của nó. Đừng để những “cơn sốt” tác động đến quyết định của bạn.

Nếu thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán nhà đất, tốt nhất bạn nên tránh xa những khu vực đang “sốt” đất. Khi “sốt” đất, bạn khó lòng tìm mua nhà giá tốt bởi những căn nhà đăng bán đã mua đi bán lại nhiều lần, thậm chí bạn có thể rơi vào bẫy rập của “cò bất lương” thời bão giá.

Bí quyết mua nhà giá tốt #5: Học người đi trước


Học hỏi kinh nghiệm những người từng mua nhà trước đó để săn tìm nhà giá tốt.

Sẽ rất khó cho bạn để liên tục cập nhật được thông tin những căn nhà vừa đăng bán có giá tốt trên thị trường nếu như không quen biết với những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Họ có thể là môi giới ở khu vực bạn cần mua hay là người đã có kinh nghiệm mua nhà giá tốt trước đó,… Bạn nên tạo mối quan hệ tốt và học hỏi họ về những khu vực nào có thể tìm mua nhà giá tốt hay những thông tin thị trường hữu ích.

Với những người đã có kinh nghiệm mua nhà giá tốt, bạn còn có có thể học hỏi ở họ cách đàm phán, trả giá cũng như xem xét các vấn đề pháp lý cần thiết trong quá trình mua bán nhà đất.

Bí quyết mua nhà giá tốt #6: Môi giới kinh nghiệm


Tìm đến môi giới nhiều kinh nghiệm để tham khảo giỏ hàng giá tốt của khu vực.

Những người môi giới chuyên nghiệp luôn là những người nhanh nhạy, nắm bắt nhiều thông tin về nhà đất nhất. Để mua nhà giá tốt, bạn không thể bỏ qua nguồn thông tin đáng giá này. Tuy tiền hoa hồng khá cao nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với những thông tin quan trọng mà họ cung cấp.

Không những thế, khi tìm được một người môi giới tốt, họ còn có thể tư vấn cho bạn cụ thể về các vấn đề pháp lý và hỗ trợ bạn thực hiện nhiều thủ tục mua bán nhà đất nhiêu khê. Đặc biệt với những người chưa có kinh nghiệm trong mua bán nhà phố, sự trợ giúp từ người môi giới là vô cùng cần thiết.

Bí quyết mua nhà giá tốt #7: Cẩn thận pháp lý


Mua nhà giá tốt nhưng vướng pháp lý thì ở cũng không được, bán cũng không xong.

Một vấn đề mà bạn cần phải cẩn thận khi mua nhà giá tốt đó là các thông tin pháp lý. Nếu căn nhà đó giấy tờ pháp lý không đủ, không sang tên đổi chủ được, đang tranh chấp,… thì dù bạn có mua được với giá rẻ thế nào đi chăng nữa thì cũng thành đắt.

Vì không đảm bảo pháp lý, bạn sẽ mất rất nhiều quyền lợi cũng như gặp nhiều rắc rối về sau nếu có tranh chấp hoặc các vấn đề khác xảy ra trong quá trình sinh sống.

Mua nhà là một vấn đề quan trọng và lâu dài. Bạn cần có kế hoạch cụ thể và chuẩn bị thật kỹ càng để có thể mua nhà giá tốt mà vẫn đảm bảo tốt các yếu tố còn lại như chất lượng, pháp lý, an ninh khu vực,... Với 7 bí quyết trên đây, Rever hy vọng bạn có thể áp dụng và mua được căn nhà như ý cho mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm