Tuyển chọn những ý tưởng phòng ngủ màu xanh đẹp “rụng rời” 2020

| 14-08-2020, 04:38 | Kiến thức

Bên cạnh lựa chọn những gam màu ấm cúng cho phòng ngủ, nhiều gia đình lựa chọn gam màu xanh dương mát mẻ cho phòng ngủ của mình. Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế phòng ngủ gam màu xanh độc đáo.


Phòng ngủ màu xanh nhẹ nhàng, tinh tế tạo cảm giác thoải mái và thư giãn. Các sắc thái màu xanh tinh tế và phong cách với một chút hấp dẫn trưởng thành có thể là lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ chính.

Nếu bạn muốn sử dụng xanh cho một không gian rộng, hãy chọn màu ngọc lam sáng. Tuy nhiên không nên áp dụng nó cho tất cả các mảng tường trong phòng mà chỉ nên dùng nó cho 1 hoặc 2 mảng tường chính sẽ đem lại hiệu quả thẩm mỹ tốt hơn. Thêm vào đó, việc kết hợp với màu trắng giúp gam màu này có thể phát huy hết thế mạnh. Sự phối hợp hài hoà giúp mang lại cảm giác yên ả, bình dị, bừng sáng và đầy sức sống trong bất cứ căn phòng nào.


Để tăng thêm sự quyến rũ cho tông màu này thì sự hiện diện của ánh sáng nền cũng như chế độ chiếu sáng tốt vô cùng quan trọng. Theo lời khuyên của các kiến trúc sư, khi thiết kế nội thất cho căn nhà vào mùa hè, bạn nên sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng và hạn chế những màu trầm tối. Một màu sắc dễ chịu và nhẹ nhàng như màu xanh luôn làm bất cứ căn phòng nào trong nhà bạn bừng sáng và đầy sức sống. Việc sử dụng nhiều màu sắc mạnh sẽ gây ức chế thần kinh và làm cho bạn mệt mỏi hơn khi bước chân vào tổ ấm của mình. Cùng Wedo khám phá những ý tưởng phòng ngủ màu xanh tuyệt vời dưới đây nhé!


Sự kết hợp các sắc thái màu xanh một cách thông minh. Trong thiết kế phòng ngủ này, sử dụng màu xanh ngọc lam cho gờ trần và một phần bức tường, màu xanh lam ở các sọc bên cạnh các khối màu be và xanh demin trên tấm thảm hình tròn. Một phòng ngủ đầy năng động cho các bé trai.

Kết hợp xanh coban với tone màu nâu gỗ tươi sáng. Không gian phòng ngủ hiện đại mang theo chút hơi thở của tự nhiên, gần gũi và ấm cúng.

Tuyển chọn những ý tưởng phòng ngủ màu xanh đẹp “rụng rời” 2020

Thiết kế phòng ngủ ấn tượng với hai gam màu xanh và vàng. Màu xanh trải dài từ bức tường, giường ngủ đến sàn nhà. Sắc vàng được thêm vào không gian thông qua tap đầu giường, bàn trà và hai chiếc ghế nghỉ ngơi.

Sự kết hợp giữa hai gam màu nổi bật xanh dương đậm và tím tạo nên một không gian hoàn toàn khác biệt. Tone màu xanh dương đến từ bức tường, giường ngủ và tap đầu giường. Chút tím điểm nhấn từ ghế ngồi làm việc. Sử dụng giường ngủ có ngăn kéo để thêm không gian lưu trữ.

Bảng màu xanh được sử dụng làm điểm nhấn đầu giường ngủ, lựa chọn thêm một chiếc chăn màu xanh dương hợp chủ đề. Một cách đơn giản để bạn có phòng ngủ màu xanh như ý.

Gam màu xanh lá mạ nổi bật trong không gian phòng ngủ hiện đại. Màu xanh từ bức tường, giường ngủ, rèm cửa và gối ôm. Tone màu xanh lá mạ khá sáng và nổi bật, nếu bạn muốn sử dụng làm màu tường thì chỉ nên sử dụng cho một phần tường, kết hợp thêm màu trắng để trung hòa

Nói đến màu xanh ngọc bích người ta luôn liên tưởng đến màu của đá quý, gam màu của sự sang trọng và đẳng cấp. Đây là màu đem lại sự may mắn, thịnh vượng cho những ai sở hữu chúng. Trong thiết kế và trang trí nội thất màu xanh ngọc bích lại mang một ý nghĩa đơn giản hơn đó là sự thanh lịch, trẻ trung. Phòng ngủ màu xanh ngọc bích theo phong thủy rất hợp với người mệnh hỏa và mệnh mộc, giúp bạn có một giấc ngủ ngon và an lành.

Thiết kế phòng ngủ màu xanh pastel nhẹ nhàng, mang lại sự thanh bình và êm ả khi bước chân vào căn phòng. Không gian được bố trí rất nhiều cửa sổ đón nắng và gió tự nhiên giúp thanh lọc lại không khí trong phòng.

Thay vì chỉ sử dụng một màu xanh chủ đạo thì căn phòng ngủ này lại được tạo nên từ nhiều sắc thái của màu xanh. Màu xanh lam arctic sẫm của bức tường, màu xanh cổ vịt của sàn nhà và sắc xanh navy hiện đại của gối ôm. Một căn phòng theo phong cách mạnh mẽ nhưng vẫn thân thiện, gần gũi.

Căn phòng này như được hoà mình vào thiên nhiên với thiết kế mở một cách tối đa, 2 cửa lớn bằng kính đem lượng ánh sáng cực nhiều vào trong phòng cùng với những chậu cây cảnh gúp không khí trở nên tươi mới hơn rất nhiều.

Xanh ngọc là tone màu xanh đã được trung tính hóa, tạo cảm giác hài hòa và hợp mắt hơn. Toàn bộ tường được sơn một màu xanh ngọc nhẹ nhàng, mát mẻ. Các điểm nhấn màu xám và trắng được sử dụng để tăng chủ đề tươi sáng và nhẹ nhàng cho không gian phòng ngủ.

Căn phòng ngủ với mảng tường lớn màu xanh lá biểu thị cho sự sinh trưởng. Sử dụng màu xanh lá cho phòng ngủ mang đến cảm giác gần gũi, tươi vui

Một bức tường màu xanh lơ trong không gian phòng ngủ hiện đại kết hợp hài hòa với sắc xám của chiếc chăn, màu trắng của tủ quần áo và kệ đựng đồ. Màu xanh không chiếm quá nhiều ưu thế nhờ các dải màu trắng lớn của nội thất.


Những mẫu phòng ngủ màu xanh tuyệt vời này đã giúp các bạn có thêm ý tưởng cho căn phòng ngủ của mình chưa? Một chút màu xanh nhẹ nhàng cho không gian phòng ngủ thêm ấn tượng. Đừng ngần ngại biến ý tưởng thiết kế nội thất của mình trở thành sự thật bạn nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm