Bị khách mua 'ép giá', người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 21-03-2020, 04:11 | Góc pháp luật / Kiến thức

Lần đầu tiên bạn bán căn hộ chung cư nhưng khách đến xem không chê căn hộ hướng nắng gắt thì chê căn hộ nằm ở xa? Khách lại đòi giảm giá, bớt tiền? Bạn phải làm sao đây?

Người xưa có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, lời dạy này vẫn có thể áp dụng triệt để trong việc bán căn hộ chung cư. Bạn cần nắm rõ những thế mạnh, ưu điểm mà căn hộ bạn có được, đồng thời biết được nhu cầu của khách hàng. Khi ưu điểm của căn hộ và nhu cầu của khách hàng giao nhau thì bạn sẽ bán căn hộ chung cư được giá cao!

Khách chê căn hộ hướng nắng gắt, người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Bạn thường nghe nói “căn hộ hướng Đông bán được giá hơn căn hộ hướng Tây”! Nhưng có thực sự là như vậy, điều đó có đúng trong mọi trường hợp? Đặc biệt là những người chưa từng có kinh nghiệm bán căn hộ chung cư thường bị ép giá bởi những lí do như thế này.

Người bán căn hộ chung cư nên biết, những khách có mệnh Tây tứ trạch thường chỉ tìm mua những căn hộ hướng nắng gắt (hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam) để phù hợp phong thủy. Bên cạnh đó, có những khách hàng vì tính chất công việc (trực đêm, làm việc theo giờ quốc tế,…) mà sinh hoạt trái giờ, ngủ vào buổi sáng, họ thường tìm mua căn hộ hướng Tây nhằm tránh nắng sớm.

Bị khách mua 'ép giá', người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Bán căn hộ chung cư hướng nắng nhưng view đẹp là một lợi thế.

Bạn bán căn hộ chung cư hướng Tây nhưng căn hộ của bạn có view đẹp cũng là một lợi thế lớn! Chẳng hạn như những căn hộ dọc đường Bến Vân Đồn, Quận 4 hay căn hộ Quận 7 muốn nhìn về hướng Quận 1, hướng pháo hoa, thì thường phải thiết kế hướng chính ở hướng Tây. Do đó, bán căn hộ hướng Tây không phải là điều bất lợi, đôi khi nó lại là một lợi thế lớn! Người bán căn hộ chung cư đừng vội “lung lay” giảm giá bán chỉ bởi một, hai khách chê căn hộ hướng nắng.

Khách chê vị trí căn hộ xa xôi, người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Ngày trước người ta cũng chê Quận 2 là khu đầm lầy, Nhà Bè thì như “vùng đất mới”. Nhưng ngày nay, Quận 2 đã phát triển vượt bậc với giá nhà đất tăng lên từng ngày, Nhà Bè đã có sự xuất hiện của những ông lớn trong ngành bất động sản với hạ tầng, giao thông được Nhà nước chú trọng đầu tư. Vậy, căn hộ chung cư của bạn có thật sự xa?

Người bán căn hộ chung cư phải nắm được những dự án hạ tầng giao thông đang và sắp được triển khai trong khu vực để có lợi trong quá trình đàm phán.

Trước xu hướng giãn dân, phát triển “đa trung tâm” như hiện nay, hệ thống giao thông rất được chính quyền quan tâm phát triển giúp kết nối vùng thuận tiện. Người bán căn hộ chung cư phải nắm được những dự án hạ tầng giao thông đang và sắp được triển khai trong khu vực, cũng như các tiện ích sắp sửa được xây dựng ở gần khu chung cư của bạn như trung tâm thương mại, bệnh viện, công viên,… Đó là những mấu chốt để đàm phán, “làm giá” cho căn hộ chung cư của bạn nếu khách chê vị trí xa.

Bên cạnh đó, việc đánh giá căn hộ chung cư ở xa hay gần chỉ mang tính tương đối. Nhiều ý kiến cho rằng nơi nào thuận tiện cho công việc, sinh hoạt hằng ngày thì đó là nơi ở phù hợp. Bạn có bán căn hộ chung cư ở trung tâm Quận 1 nhưng khách mua làm việc ở Long An thì cũng khó lòng chốt được giao dịch này!

Khách chê căn hộ xuống cấp, người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Người bán căn hộ chung cư nên biết rằng, chỉ một vài chi tiết nhỏ cũng khiến cho khách mua đánh giá căn hộ của bạn đã xuống cấp! Một căn hộ mà cửa chính kêu cót két, tường loang lổ, sàn gỗ xô hở,… thì không thể chiếm được thiện cảm của khách mua. Nếu muốn bán căn hộ chung cư giá cao, trước hết người bán cần tân trang lại căn hộ như: sơn lại tường, thay mới những phần sàn gỗ bị hư, lau chùi tủ bếp,…

Muốn bán căn hộ chung cư giá cao, trước hết cần dọn dẹp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp.

Để tiết kiệm chi phí, bạn không nhất thiết phải thay mới toàn bộ nội thất mà chỉ cần sửa hoặc thay những chi tiết bị hỏng. Đồng thời, người bán căn hộ chung cư cần dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp trước khi khách đến xem nhà, cất bớt những vật dụng mang tính cá nhân, xịt phòng hay sử dụng tinh dầu để không gian sống thông thoáng, tràn đầy sinh khí. Chỉ cần đầu tư tiền bạc và công sức vào đúng chỗ, bạn sẽ mang lại diện mạo mới cho căn hộ, từ đó bán được với mức giá kỳ vọng.

Trường hợp bạn là người lần đầu bán căn hộ chung cư hay là một chủ nhà bận rộn, không có nhiều thời gian để tự đăng tin quảng cáo, tìm kiếm khách mua, tiếp khách đến xem nhà, nghe nhiều cuộc điện thoại hỏi thăm mua nhà, cũng như không giỏi đàm phán khi bị khách ép giá,.. thì phương án tốt nhất dành cho bạn là tìm đến đại lý môi giới uy tín để được hỗ trợ đầy đủ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm