Khánh Hòa rà soát 82 dự án trên đồi núi ở thành phố Nha Trang

| 16-12-2022, 14:20 | Dự án / Thị trường 24h

Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Khánh Hòa, khu vực đồi núi ở thành phố Nha Trang và khu vực đèo Cù Hin đang có 82 dự án. Trong đó, chỉ có 2 dự án là khu biệt thự Kim Vân Thủy và công viên nghĩa trang Vĩnh Thái đã có quyết định giao đất hoặc cho thuê đất, đã được cấp giấy phép xây dựng hoặc được miễn giấy phép xây dựng.

Khánh Hòa rà soát 82 dự án trên đồi núi ở thành phố Nha Trang

Khu vực sườn, đồi núi Cô Tiên (thành phố Nha Trang) hiện có đến hơn 10 dự án.


Ngoài ra, có 41 dự án đã có quyết định giao đất, cho thuê đất nhưng chưa được cấp giấy phép xây dựng hoặc dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư nhưng chưa có quyết định giao đất hoặc cho thuê đất…

Cụ thể, các dự án nổi bật trong nhóm này như khu biệt thự Đường Đệ, khu biệt thự Incomex, khu đô thị mới Mountain View, khu đô thị Haborizon Nha Trang, khu biệt thự Quốc Anh, công viên bến du thuyền quốc tế.

Đối với nhóm 41 dự án nói trên, Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa kiến nghị đến UBND tỉnh giao Sở Xây dựng xem xét, tham mưu việc cập nhật các dự án vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2040.

Trong đó, cần phải đáp ứng đồng thời các điều kiện về an toàn công trình, bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, có mật độ xây dựng thấp, hài hòa với không gian và cảnh quan thiên nhiên trong khu vực.

Đồng thời, khuyến khích các nhà đầu tư tự nguyện thực hiện việc điều chỉnh thiết kế quy hoạch. Đối với 23 dự án đề xuất mới, chưa có giấy chứng nhận đầu tư sẽ không quy hoạch đất ở mà chỉ quy hoạch đất thương mại, dịch vụ theo hướng thân thiện môi trường, hài hòa với thiên nhiên, bảo đảm mật độ xây dựng tối đa không quá 10% và kiểm soát chặt chẽ vấn đề này trong các bước triển khai tiếp theo.

Trước đó, Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa cũng đã tham mưu UBND tỉnh rà soát xử lý và báo cáo UBND tỉnh thu hồi 111 dự án dự án chậm tiến độ nhiều năm. Đặc biệt ở thành phố Nha Trang, gây thất thoát tài nguyên và làm mất mỹ quan đô thị.


Võ Tình
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm