Bình Phước cho doanh nghiệp thuê 734 ha đất làm dự án khu công nghiệp

| 11-12-2022, 18:46 | Dự án / Khu công nghiệp / Thị trường 24h

Cụ thể, Công ty Becamex – Bình Phước được thuê đất với diện tích gần 734 ha để thực hiện dự án khu công nghiệp Becamex Bình Phước (khu A). Trong đó, 173,6 ha để xây dựng kết cấu hạ tầng sử dụng chung trong khu công nghiệp; 560,2 ha để xây dựng nhà máy, xí nghiệp.

Khu đất tọa lạc tại thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, thời hạn sử dụng đất là 50 năm kể từ ngày ký quyết định cho thuê đất.

Bình Phước cho doanh nghiệp thuê 734 ha đất làm dự án khu công nghiệp

Khu công nghiệp Becamex Bình Phước là dự án được chủ đầu tư Công ty CP Phát triển Hạ tầng kỹ thuật Becamex – Bình Phước phát triển theo mô hình khu liên hợp công nghiệp, dịch vụ và đô thị. Dự án tọa lạc tại địa phận ba xã thuộc huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. 

Khu liên hợp công nghiệp và đô thị này được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế của tỉnh Bình Phước theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tạo nguồn thu bền vững cho tỉnh.

Theo quy hoạch, khu công nghiệp Becamex Bình Phước có tổng diện tích hơn 4.633 ha, trong đó khu công nghiệp khoảng 2.448 ha và khu dân cư, tái định cư khoảng 2.185 ha. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 21.000 tỷ đồng.

Sau 4 năm triển khai và mời gọi đầu tư, đến nay, Khu công nghiệp Becamex Bình Phước đã thu hút được 49 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng số vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Ước tính, khu liên hợp Becamex Bình Phước chiếm tới trên 1/3 tổng vốn đầu tư nước ngoài của toàn tỉnh Bình Phước từ trước tới nay.

Theo UBND tỉnh Bình Phước, trong tháng 8 năm 2022 cấp phép 4 dự án đến từ Trung Quốc, Seychelles và Singapore, với tổng số vốn đăng ký 34,11 triệu USD. Lũy kế từ đầu năm đến nay, Bình Phước đã cấp phép cho 25 dự án với số vốn đăng ký là 93,79 triệu USD.


Ngọc Linh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm