Dân khiếu nại, Thanh tra phát hiện vi phạm ở khu nhà biệt thự

| 7-10-2019, 15:00 | Chính sách

Thanh tra TP.HCM vừa có báo cáo về việc triển khai xây dựng, kinh doanh bất động sản tại Khu nhà ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Dân khiếu nại, Thanh tra phát hiện vi phạm ở khu nhà biệt thự


Cụ thể, sau gần một năm vào cuộc của các cơ quan chức năng, Thanh tra TP.HCM vừa có kết luận về các vi phạm tại dự án Khu nhà ở Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Theo đó, Thanh tra phát hiện nhiều vi phạm về xây dựng tại khu nhà ở biệt thự, chung cư cao cấp tại đây.



Trước đó, ngày 14-11-2018, UBND TP.HCM đã giao Thanh tra TP chủ trì, phối hợp với UBND huyện Nhà Bè và các cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu về đơn khiếu kiện của bà Tạ Thị Tuyết Mai về các vi phạm tại khu nhà ở nêu trên.



Sau đó, kết luận của Thanh tra TP trong tháng 9-2019 nêu rõ Khu nhà ở Phước Kiển, huyện Nhà Bè có tổng số căn nhà và biệt thự là 85 căn thì chủ đầu tư (Công ty TNHH BĐS Trần Thái) đã hoàn thiện 28 căn đúng quy hoạch phê duyệt, hai căn sai quy hoạch phê duyệt và 55 căn chưa thi công.



Ngoài ra, một dự án khác tại khu này là dự án chung cư cao tầng kết hợp thương mại văn phòng do Công ty BĐS Ánh Sao làm chủ đầu tư (nay đã sáp nhập với đơn vị khác), phần thân khối G6 của chung cư này chưa được cấp phép xây dựng, chủ đầu tư đã đổ bê tông cột thép chờ tại tầng trệt (51 cột).



Trước các sai phạm của hai dự án này, Thanh tra TP kiến nghị UBND huyện Nhà Bè phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng TP yêu cầu các chủ đầu tư tự khắc phục hậu quả, trường hợp chủ đầu tư không tự khắc phục thì tổ chức cưỡng chế theo quy định pháp luật



DiaOcOnline.vn – Theo PLO

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm